Real có sai lầm khi chọn Rafa Benitez?

18:11 Thứ bảy 23/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Các tin tức từ Tây Ban Nha cho hay, hầu như HLV Rafa Benitez đã được chọn là người kế nhiệm HLV Ancelotti. Nếu thực sự đây là phương án mà ông chủ Florentino Perez quyết định thì có thể xem đó là ngày đại họa cho Real. Nhưng với những người tin tưởng vào vị HLV này, việc trở thành HLV của Real sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất mà ông Perez và Real có thể làm vào lúc này.

Quyết định đúng đắn

HLV Rafa Benitez có dòng máu Madrid chảy trong người nên ông luôn mong muốn ngày nào đó được làm việc ở một đội bóng Madrid. Và ngày ông trở thành thuyền trưởng của Real không khác gì ngày trọng đại của cuộc đời. Chủ tịch Perez từng thất bại với những HLV bản địa nhưng lại tin tưởng vào HLV Rafa Benitez, bởi vậy có thể tin đó là cơ sở để vị HLV này thành công.

HLV Rafa Benitez được xem là một trong những HLV đấu cúp rất hay. Bằng chứng, Benitez thường giúp đội bóng của mình có được rất nhiều danh hiệu, từ CLB hiện tại là Napoli hay trước đây có Chelsea, Liverpool, Inter, Valencia,… trong đó có đội trẻ của Real. Nhắc đến thành tích của HLV Rafa Benitez như thế để thấy rằng, ông sẽ là người mà Real cần trong việc chinh phục các danh hiệu không bao giờ đủ với phòng truyền thống khổng lồ của đội bóng này.

Nhưng cũng coi chừng đấy, Real!

Theo đánh giá, HLV Rafa Benitez đang có bước lùi trong sự nghiệp bởi những ý tưởng ông truyền đạt đến các cầu thủ của mình đã trở nên nhàm chán và không có gì mới so với những bước tiến của CLB và các cầu thủ. Thậm chí, khi còn là HLV của Chelsea, dù giúp CLB này lên ngôi ở Europa League nhưng HLV Rafa Benitez vẫn không được lòng người hâm mộ của Chelsea. Lý do? Vì Chelsea quá thiếu ý tưởng và thậm chí là một lối chơi tiêu cực đến khó chấp nhận và có cảm tưởng HLV Rafa Benitez sợ thua hơn là trước khi nghĩ đến những chiến thắng.

HLV Rafa Benitez là một HLV thường có sở thích mua sắm cầu thủ để phục vụ cho triết lý huấn luyện của mình. Tuy nhiên, những quyết định của ông thường để lại những nghi ngờ. Và HLV Rafa Benitez cũng thường có những đối chọi với giới chủ của CLB mà ở Real, ông chủ Perez là người quyết định ngôi sao nào sẽ cập bến Bernabeu và nhiệm vụ của HLV là sắp xếp những ngôi sao ấy vào trong đội hình mà không được phản kháng. HLV Mourinho cũng từng tỏ ra bất bình nhưng sau đó cũng phải có những thỏa thuận với ông chủ Perez.

HLV Rafa Benitez là người có dòng máu Madrid chảy trong huyết quản nhưng cũng không có nghĩa HLV Rafa Benitez sẽ hiểu hết những gì mà Real mong muốn và yêu cầu. Những nghi ngờ đang hướng về HLV Rafa Benitez khi Real đang có quá nhiều ngôi sao và HLV Rafa Benitez không tỏ ra là người có thể trị được những “ông sao” với những cái tôi rất lớn ở Real. Chắc chắn là những nghi ngờ đang hướng về HLV Rafa Benitez nếu thật sự vị HLV này chính thức cầm quân ở Real.

Mọi thứ vẫn chưa chính thức nhưng cái tên Rafa Benitez đang được nhắc đến quá nhiều. Có lẽ, ông chủ Perez cũng cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định chọn bởi HLV Rafa Benitez không phải là người có thể có những bước đi lâu dài, nếu về ngắn hạn và mang danh hiệu về sân Bernabeu, có lẽ, HLV Rafa Benitez sẽ làm được.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục