“Real có mỗi Ronaldo biết đá bóng”

00:17 Thứ năm 04/04/2013

“Real chưa bao giờ hết rắc rối cả. Nội bộ của họ làm sao yên ả được khi Mourinho luôn thiên vị người này, nhưng lại đày đọa người kia…”, HLV trưởng Galatasaray, Fatith Terim nói trên The Guardian.

Dựng chuyện kiểu Thổ Nhĩ Kỳ

Nhà cầm quân giàu cá tính của Galatasaray chỉ ra một loạt “cơn đau đầu” của Jose Mourinho khi cho rằng, đội bóng giàu có của Tây Ban Nha đang gặp vấn đề lớn nhất… trong phòng thay đồ.

Cụ thể hơn, Terim nhắm thẳng vào hàng tiền vệ vốn rất nhiều cá tính và quá chật chội của Real. “Sự sa sút bất ngờ của hai trụ cột Mesut Oezil và Di Maria khiến Real không còn là cỗ máy trơn tru. Họ chơi như đội bóng.  Tuy nhiên, tôi bất ngờ nhất là việc Mourinho sử dụng Kaka quá ít. Cậu ấy là cầu thủ có phẩm chất hàng đầu, nhưng lại bị Mourinho bỏ quên quá lâu. Nếu các bạn tinh ý, khi bị thay ra giữa chừng, Kaka đã lẩm bẩm điều gì đó với bộ mặt rất tức tối”, HLV 59 tuổi nhấn mạnh.

Fatith Terim hạ thấp đối thủ

Lời phát biểu của Terim không đơn thuần là nhận định chuyên môn, mà ông cố tình “châm lửa” vào nội bộ chưa bao giờ yên ả của Real.

Chẳng biết lợi ích mà Galatasaray thu lại về mặt tinh thần được bao nhiêu, nhưng khi The Guardian đăng tải “sản phẩm”, có đến hơn 4 nghìn lượt người ghé thăm bài bình luận của vị HLV này và khẳng định: "Oezil không xứng đáng đá chính bằng Kaka, rằng, tiền vệ người Brasil luôn luôn phản ứng cách cầm quân của Mourinho. "

Sự việc trở nên trầm trọng khi trợ lý Aitor Karanka bị các phóng viên quây trong buổi họp báo chiều qua. Nhiều người thuật lại lời Terim và hỏi xoáy Karanka rằng, liệu Mourinho sẽ giải quyết mâu thuẫn giữa Kaka và Oezil thế nào, ai sẽ đá chính và đá bao nhiêu phút thì người kia vào… vv và vv?

Karanka đứng như trời trồng trước những câu hỏi áp đặt kiểu dựng chuyện của báo giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ông ấp úng vài câu lấy lệ rồi tìm cách rời khỏi đám đông trong tiếng cười khoái trá của những tay săn tin.

“Đá với Real, bắt Ronaldo là xong!”

Không chỉ nhắm vào mâu thuẫn giữa Oezil và Kaka, Terim còn khiến các thành viên Real tức giận tím tái khi khẳng định, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có mõi Ronaldo biết đá bóng.

“Họ sẽ chẳng là gì cả nếu Ronaldo không tỏa sáng. Nhưng lúc nào cũng cần đến anh ta thì còn gì là đội bóng. Tôi chỉ cần cử 1 người bắt chết Ronaldo là xong. Có thể, tôi sẽ để Gokhan Zan thử sức với Ronaldo xem cậu ấy xoay xở thế nào”.

Để minh chứng cho lập luận của mình, Terim chỉ ra những trận đấu Real khốn khổ vì Ronaldo không thể tỏa sáng. Hơn thế, HLV này còn giễu cợt: “Nếu Real là tập thể mà ai cũng biết đá bóng, họ đã không để Barca bỏ cách đến 13 điểm”.

Hạ thấp đối thủ, nhưng Terim cũng tranh thủ thời cơ “nâng” quân nhà lên một bậc. HLV này cho rằng, Galatasaray chả thua kém gì Real cả. Tuyến đầu có Drogba – Burak Yilmat – Johan Elmander. Phía dưới là chân chuyền Sneijder, chuyên gia đánh chặn Filipe Melo và cầu thủ rất có duyên ghi bàn Hamit Altintop.

“Real chỉ dựa vào mỗi Ronaldo, còn chúng tôi là tập thể được điểm xuyết những nhà vô địch Champions League (ý nói Drogba và Sneijder). Mourinho có tài đến mấy mà Ronaldo không đạt phong độ cao cũng chịu. Tôi sẽ cho họ thấy bản lĩnh Galatasaray đến đâu”, Fatith Terim khẳng định.
James Riacht | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục