Real chiến thắng: Hãy nhắc đến cả Benzema!

16:21 Thứ sáu 15/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chủ tịch Perez có lẽ vẫn muốn mang về sân Bernabeu bản hợp đồng Radamel Falcao để tô đẹp cho dải ngân hà mà ông xây dựng. Nhưng HLV Carlo Ancelotti có lí do để khẳng định rằng ông không cần mua thêm tiền đạo nữa.

Sau khi bán Morata cho Juventus, đội hình hiện tại của Real Madrid chỉ có duy nhất một tiền đạo thực thụ là Karim Benzema. Điều này không đảm bảo cho việc mỗi vị trí có ít nhất 2 cầu thủ đề phòng lúc chấn thương để có giải pháp tình thế. Nhưng Ancelotti lại không cần mua thêm tiền đạo. Điều này chứng tỏ Ancelotti tin tưởng tuyệt đối vào Benzema.

Đã có thời điểm Bezema liên tục không ghi bàn, anh bị chỉ trích rất nhiều. Nhưng hết Mourinho, rồi đến Ancelotti luôn ưu tiên Benzema cho vị trí tiền đạo mũi nhọn. Vì sao vậy?

Vì ở Real, công việc ghi bàn thắng là của Ronaldo. Hay bây giờ có thể là bản hợp đồng kỉ lục thế giới Bale. Bezema ít ghi bàn có sao không khi đã có Ronaldo và Bale liên tục nổ súng. Trên thực tế, vai trò của Benzema đóng góp cho lối chơi chung là rất quan trọng.

Trong cách vận hành sơ đồ của Ancelotti, Benzema rất quan trọng. Ảnh: Internet

Ở trận đấu gần nhất của Real, trận tranh siêu cúp Châu Âu với Sevilla, người ta nhắc đến cú đúp của Ronaldo, nhắc đến màn ra mắt ấn tượng của Toni Kroos. Nhưng đâu đó, vẫn nên dành những từ ngữ cho Bezema.

Phút 27, Benzema có bóng bên cách trái, cánh mà khi xuất phát là của Bale, tiền đạo người Pháp dắt bóng 1 đoạn, sau đó tung đường chuyền giúp Ronaldo đối mặt thủ môn, nếu may mắn hơn thì Real đã mở được tỉ số ở pha bóng này.

Phút 30, Benzema di chuyển ở trung lộ hút 2 cầu thủ phòng ngự của Sevilla, lúc đó chỉ có 1 cầu thủ nữa chạy theo Ronaldo, Real có bàn mở tỉ số của Ronaldo. Người kiến tạo là Bale, nhưng cũng phải kể đến pha di chuyển không bóng thông minh của Benzema.

Phút 49, Benzema nhận bóng từ Kroos và trước mặt anh là hàng hậu vệ 4 người của Sevilla. Sau khi quan sát, Benzema tung đường chuyền cho Ronaldo. Một lần nữa Ronaldo ghi bàn, Bezema là người đã kiến tạo.

Trong trận, Benzema thường xuyên có những pha di chuyển kéo dãn hàng thủ đối phương, tạo ra điều kiện cho những đồng đội. Khả năng quan sát và di chuyển không bóng của Benzema là rất tốt.

Tính ở La Liga mùa trước, Benzema có thể không ghi bàn nhiều như Ronaldo, nhưng vai trò của anh là không ai dám phủ nhận. Trung bình mỗi trận đấu, Benzema chỉ có 3,33 pha dứt điểm, ít hơn 1 nửa so với Ronaldo 7.67 và Bale 3.84 lần. Nhưng anh lại có 2.06 pha tạo cơ hội cho đồng đội mỗi trận (Ronaldo 1.67, Bale 1.74) và 1.77 đường chuyền 'chìa khóa' (Ronaldo 1.35, Bale 1.22). Rõ ràng những con số thống kê cho thấy Benzema ít được dứt điểm hơn nhưng vẫn đóng góp cho đội bóng bằng những khoản khác.

Ancelotti đã bày tỏ quan điểm ủng hộ Benzema khi tiền đạo này gặp phải những vấn đề. Và ông có cái lí của ông, ông hiểu rằng khó tìm được một tiền đạo nào như Benzema, người thích hợp để có thể “sống” giữa đôi cánh Ronaldo-Bale.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục