RB Leipzig vs Liverpool (02h00, 24/10): Đại tiệc bàn thắng; Đôi công mãn nhãn

10:26 Thứ tư 23/10/2024

Liverpool đặt quyết tâm nối dài chuỗi trận thăng hoa dù phải làm khách đến sân của RB Leipzig.

Thời gian & Địa điểm

- Thời gian: 02h00, ngày 23 tháng 10, thứ Năm

- Địa điểm: Sân vận động Red Bull Arena (Đức)

Liverpool chơi ổn định ở mùa này.

Phong độ

Dưới triều đại của Arne Slot, Liverpool dần cho thấy bộ mặt hủy diệt, dù ở đấu trường Premier League hay Champions League. Riêng tại cúp châu Âu, The Kop giành chiến thắng 2 trận liên tiếp trước AC Milan và Bologna. Thậm chí, nửa đỏ vùng Merseyside chỉ để lọt lưới 1 bàn.

10 trận gần nhất Liverpool thắng 9, thua 1. Tỷ lệ thắng 90%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á 60%. Tỷ lệ tài 20%.

Lối chơi tấn công mạnh mẽ, uyển chuyển trở thành nét đặc trưng của Liverpool. Các cầu thủ cũng không mất quá nhiều thời gian để thích nghi với triết lý mới. Bên cạnh phong độ chói sáng nơi Mohamed Salah, đội chủ sân Anfield cũng nhận tín hiệu tích cực từ những Luis Diaz hay Ryan Gravenberch.

Với RB Leipzig, đại diện Bundesliga tỏ ra chệch choạc ở giai đoạn đầu mùa. Dù vậy, HLV Marco Rose không mất quá nhiều thời gian để đưa đội nhà trở lại đúng quỹ đạo. RB Leipzig liên tiếp giành các chiến thắng trước Augsburg, Heidenheim và Mainz 05 ở giải quốc nội. Dù để thua Juventus tại Champions League, thế nhưng RB Leipzig vẫn chơi sòng phẳng.

10 trận gần nhất RB Leipzig thắng 6, hòa 2, thua 2. Tỷ lệ thắng 60%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á 40%. Tỷ lệ tài 40%.

Lịch sử đang nghiêng hẳn về Liverpool. Thống kê cho thấy, trong 3 lần gần nhất gặp nhau, Liverpool toàn thắng trước RB Leipzig. Thầy trò HLV Arne Slot đang hướng đến trận thắng thứ ba liên tiếp để duy trì trạng thái thăng hoa. Hành trang The Kop mang đến nước Đức là màn đánh bại Chelsea 2-1.

Liverpool chiếm thế thượng phong trước RB Leipzig.

Sự đĩnh đạc trong các trận đánh lớn thể hiện đẳng cấp của nửa đỏ vùng Merseyside. Nếu thi đấu đúng sức, RB Leipzig có lẽ không phải đối thủ xứng tầm với Liverpool. Quan trọng hơn, Liverpool sẽ có đầy đủ binh hùng tướng mạnh để HLV Arne Slot bố trí đấu pháp hợp lý.

Lực lượng

RB Leipzig

Đội chủ nhà mất đi sự phục vụ rất quan trọng của hậu vệ David Raum. Trong khi đó, những Amadou Haidara hay Loic Openda dù bị hoài nghi nhưng sẵn sàng xuất phát ngay từ đầu. Ở tuyến giữa, Arthur Vermeeren tiếp tục thay thế vai trò của Xaver Schlager.

Liverpool

Việc Alisson Becker dính chấn thương dài hạn không phải vấn đề nan giải với Liverpool. Caoimhin Kelleher trong vai trò “kẻ đóng thế” đang thi đấu ấn tượng.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến RB Leipzig vs Liverpool. Ảnh: BongDa.com.vn

Thống kê

Liverpool thắng RB Leipzig trong 3 trận gần nhất, ghi đến 9 bàn và không để lọt lưới bàn nào.

Mohamed Salah trên đường trở thành cầu thủ có số lần vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong cùng một trận đấu nhiều nhất Champions League. Anh đang chia sẻ kỷ lục với Kylian Mbappe và Lionel Messi (9 lần).

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Hai đội hứa hẹn cống hiến cho khán giả trận cầu mãn nhãn khi sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng trên hàng công. Thực tế cho thấy, những màn đọ sức có sự xuất hiện của RB Leipzig và Liverpool đều tỏ ra cởi mở.

Không loại trừ khả năng Liverpool sẽ giành chiến thắng, tuy nhiên mọi thứ sẽ không dễ dàng. Nếu biết chắt chiu cơ hội, RB Leipzig có thể tận dụng các tình huống phản công để khiến đối thủ phải trả giá.

Dự đoán tỷ số (theo WhoScored): RB Leipzig 1-2 Liverpool

Võ Hồng Kha | 10:26 23/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục