Rayo Vallecano 0 - 5 Barcelona: "La manita" cho Barca

05:30 Chủ nhật 28/10/2012

Không như nhiều lo ngại về hàng thủ trước khi đến Vallecas, Barca đã dần cho đối thủ năm bàn không gỡ và bảo vệ thành công mành lưới của thủ thành Valdes. Lionel Messi ghi tiếp hai bàn thắng để vươn lên dẫn đầu danh hiệu "vua pha lưới" La Liga với 13 bàn.

Liên tục bị thủng lưới trong thời gian gần đây, hàng thủ Barca trở thành chủ đề bàn tán của người hâm mộ xem hôm nay họ sẽ bị thủng lưới bao nhiêu bàn. Thế nhưng, trong trận đấu trên sân Vallecas của Rayo Vallecano, thủ thành Victor Valdes không một lần vào lưới nhặt bóng. Đó phải chăng là nhờ sự bố trí cặp trung vệ mới trước khung thành là Sergio Busquets và Adriano? Sự hoán đổi này đưa Alex Song về sở trường đá tiền vệ và phần nào Tito Vilanova đã thành công.

Messi vẫn là chính anh. Ảnh: Getty

Hai đội nhập cuộc với nhịp độ dồn dập, nhanh ngay từ đầu khi các cầu thủ áo trắng chủ động chơi áp sát từ bên phần sân của Barca. Tuy nhiên, với sự chủ động di chuyển và khả năng lôi kéo rất tốt của đội khách nên không lâu sau Rayo Vallecano không thể duy trì lối chơi đó liên tục. Lúc này, một chút sơ hở của họ ở hàng thủ đã phải trả giá khi họ để cho David Villa băng lên đón đường chuyền rất đẹp của Fabregas để mở tỉ số của trận đấu. Barca tạm dẫn trước sau 45 phút đầu tiên của hiệp một.

Mới sau tiếng còi của trọng tài được ít phút trong hiệp hai, cầu thủ được nhiều người mong chờ nhất là Lionel Messi đã ghi bàn. Montoya nhận bóng từ pha đột phá của Pedro rồi chuyền ngược lại cho tuyến hai có Messi băng lên, cầu thủ Argentina không chế nhẹ nhàng và tung ra cú sút căng như búa bổ làm rung lưới thủ môn Rubén. Bàn thắng thứ ba do công của Xavi cũng diễn ra tương tự nhưng là ở cánh trái khi Jordi Alba chuyền ngược lại cho cầu thủ vừa nhận giải thưởng "Hoàng tử Asturias" dứt điểm.

Trận đấu gần như được định đoạt khi tỉ số đã là 3-0 cho đội khách. Thế nhưng Barca không chùng xuống mà càng ngày càng dồn lên, họ càng chơi càng thanh thoát mặc cho lối chơi rắn của cầu thủ Rayo Vallecano. Chỉ sau bàn thắng của Xavi có ít... giây, Pedro tạt một đường bóng rất đẹp vào trong cho Fabregas đệm lòng trong sự bất lực từ hậu vệ cho đến thủ môn của đội chủ nhà. Khán giả lác đác đứng dậy la ó và bỏ ra về và tiếc thay họ không xem được bàn thắng thứ hai của Messi. Phút 89, cầu thủ này lừa luôn qua thủ môn Rubén để hoàn thành cú đúp cho mình.

Một chiến thắng đậm đà rất bất ngờ đối với FC Barcelona. Cứ tưởng rằng đây là chuyến đi vất vả của họ nhưng với sự chuẩn bị tâm lý tốt nên việc dứt điểm trận đấu nhanh không còn là điều khó khăn như vài trận vừa qua. Vậy là ngôi vị đầu bảng La Liga vẫn không đổi chủ khi Barca vẫn duy trì mạch thắng dù cho Atletico Madrid có thi đấu hay chưa. Riêng Messi, anh đã bỏ xa lại tốp ghi bàn phía dưới đến bốn bàn và đang độc tôn trong cuộc chạy đua Pichichi.

* Đội hình xuất phát:

Rayo Vallecano: Ruben - Tito Rodri Amat Casado - Jose Carlos, Javi Fuego, Piti Chori - Delibasic Leo.

FC Barcelona: Valdes - Montoya Song Adriano Alba - Xavi Busquets Cesc - Pedro Messi Villa.

Lịch thi đấu vòng 9 La Liga

Ngày 27/10

21h00
Espanyol - Malaga

23h00
Betis - Valencia

Ngày 28/10

01h00
Celta Vigo - Deportivo La Coruna

03h00
Rayo Vallecano - Barcelona

18h00
Zaragoza - Sevilla

22h00
Levante - Granada

23h50
Athletic Bilbao - Getafe

Ngày 29/10

1h45
Atletico Madrid - Osasuna

3h30
Mallorca - Real Madrid

Ngày 30/10

3h30
Valladolid - Real Sociedad

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục