Raul thăm lại bạn cũ Guardiola trên đất Đức

08:54 Thứ năm 16/02/2012

Trước hôm diễn ra trận đấu giữa Barcelona và Bayer Leverkusen, Raul Gonzalez, cầu thủ hiện đang khoác áo Schalke của Đức, đã đến thăm Barcelona cũng như người bạn cũ là Pep Guardiola.

Raul, hiện đang sống cùng với vợ và 5 người con của mình tại Dusseldorf, đã không ngại đi một quãng đường 35km đến nơi trú quân của Barcelona tại Cologne. Raul có một mối quan hệ bạn bè rất thân với Guardiola khi cả 2 còn là những đồng đội trong màu áo tuyển quốc gia TBN hồi những năm giữa thập niên 90. Tay săn bàn số 1 lịch sử Champions League cũng có một mối quan hệ rất tốt khác với Puyol và Xavi khi anh từng chia sẻ phòng thay đồ với 2 thủ quân Barca trong màu áo La Roja.

Chàng tiền đạo một thời của Real Madrid ghé thăm Barça sau khi đoàn quân xứ Catalan ăn xong bữa tối của mình. Toàn đội đã vô cùng ngạc nhiên và cảm kích trước hành động của Raul – cầu thủ của kình địch không đội trời chung với Barca. Sau đó, Raul đã có cuộc trò chuyện với người bạn Guardiola. Anh không chỉ động viên đội bóng của Pep sau thất bại không mong đợi trước Osasuna vừa qua mà còn chúc Pep cùng các học trò sẽ có một trận đấu thắng lợi trước Leverkusen.
 
Pep và Raul khi còn thi đấu ở TBN - Ảnh Internet

Số 7 của tuyển TBN ngày trước và Pep không bao giờ che dấu tình bạn thân thiết của mình. Khi còn đang khoác áo Real Madrid, Raul từng đi đến Barcelona để đóng một thước phim quảng cáo vào ngày 01 tháng 02 năm 2010 tại nhà hàng Bodega Sepulveda và anh đã cùng ăn trưa với Pep sau đó. Tuy nhiên, tình bạn ấy có thể xem đã nảy nở cách đó gần 15 năm về trước.
 
Đó là vào ngày Raul có bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển TBN ở đấu trường quốc tế trong trận đấu trước Nam Tư tại vòng loại World Cup 1998. Đêm đó, sau khi tự mình lập công từ quả đá phạt penalty (tình huống dẫn đến quả phạt penalty xuất phát từ đường chuyền của Pep), Pep tiếp tục kiến tạo mang lại bàn thắng ấn định tỷ số cho La Roja, người nhận đường chuyền của Pep chính là số 10 Raul, hồi ấy Pep khoác áo số 7. Cả 2 ôm nhau ăn mừng trong niềm phấn khởi tột đỉnh!
 
Vậy liệu một người bạn thân của Pep như Raul để ấn ấn tượng gì trong mắt người hâm mộ Barcelona? Nói về điều này, ngoài lần Raul ăn mừng bàn thắng tại sân Camp Nou bằng cách trỏ ngón tay che miệng hồi Siêu kinh điển 1999 thì từ đó về sau, tiền đạo này đã bày tỏ thái độ hoà hảo với Barcelona khi anh tuyên bố trước công chúng về việc tháo dỡ cái gọi là thuyết “Villarato” của người thủ đô (tức việc Real Madrid ám chỉ Barça được trọng tài thiên vị). Cũng chính sự kiện này mà nó đã phần nào làm khoảng cách giữa Raul với ban lãnh đạo CLB Hoàng gia TBN ngày càng thêm xa.

Ngày Raul rời khỏi Real Madrid, trong cuộc phỏng vấn chào từ biệt, anh nói với người phóng viên rằng "Rời khỏi TBN, cầu thủ mà tôi nhớ nhất chính là Guardiola..."

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục