Raul Gonzalez – Đã đến lúc hoàng tử trở về Madrid

16:22 Thứ năm 20/12/2012

Khi Schalke 04 gục ngã trước Freiburg với tỉ số 1-3  ngay tại thánh địa Veltins-Arena, có một chi tiết rất đặc biệt đó là việc ống  kính truyền hình luôn quay về phía một người đàn ông với khuôn mặt cúi  gằm buồn bã, trên đôi tay già  nua của cổ động viên trung thành ấy là chiếc khăn xanh da trời, biểu  tượng của Schalke 04, được phủ lên bởi khuôn mặt của một cầu thủ xuất sắc mà bóng đá thế giới đã sản sinh ra. Chỉ với hai mùa bóng gắn bó  nhưng cũng đủ để anh trở thành biểu tượng của CLB như cái cách anh trở  thành “huyền thoại bất tử” của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20, Real  Madrid. Anh chính là Raul Gonzalez.

Nói về Raul Gonzalez là nói về con người, một nhân cách lớn và một tiền đạo xuất chúng. Mười sáu năm gắn bó với Real, từ khi là một chàng trai 17 tuổi cho đến lúc trở thành người đội trưởng vĩ đại, Raul luôn mang trong mình một khát khao cống hiến với tình yêu cháy bỏng giành cho Real. Số 7 “huyền thoại” ngày nào không có phẩm chất kĩ thuật siêu việt như những người đồng đội cùng thời của anh là Zinedine Zidane hay Ronaldo, cũng không có những bước chạy thần tốc, những pha dứt điểm mạnh mẽ của “hậu bối”, người kế thừa chiếc áo số 7 của anh ở Real hiện tai, Cristiano Ronaldo, nhưng với chiếc chân trái khéo léo và khả năng ghi bàn nhạy bén của mình, anh đã cùng Real chinh phục vô số những danh hiệu cao quý, 6 lần vô địch La Liga, 4 chiếc cúp Nhà Vua và 3 lần bước lên bục cao nhất ở đấu trường UEFA Champions League danh giá. Với 732 lần ra sân và 324 bàn thắng, anh trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử của Real.

Phong cách ăn mừng quen thuộc của “Chúa nhẫn”. Ảnh: Internet.

Hai mùa bóng ngắn ngủi còn với Schalke 04 khi phong độ đã bước qua thời kì đỉnh cao nhưng “số 7” vẫn có những đóng góp vô cùng quan trọng giúp Schalke hai lần lọt vào bán kết UEFA Champions League và Europa Lague, với 28 bàn thắng ghi được và góp phần nâng số bàn thắng ở các cúp Châu Âu của mình lên con số 71. Ở cấp độ đội tuyển, Raul không đạt được những thành tích xuất sắc như thế hệ sau anh làm được nhưng với 44 bàn thắng sau 102 trận khoác lên mình chiếc áo của “La Roja”, người hâm mộ bóng đá xứ Bò tót hẳn sẽ không bao giờ quên anh.

Những con số thống kê ấy đủ nói lên ảnh hưởng và tài năng của một tiền đạo xuất chúng, nhưng người hâm mộ không chỉ yêu quý anh qua những điều đó. Với kiểu ăn mừng bàn thắng riêng biệt, hôn lên chiếc nhẫn cưới thể hiện tình yêu chung thủy dành cho Mamen Sanz - vợ anh, người hâm mộ yêu mến gọi anh là “Chúa nhẫn”. Bạn sẽ chẳng bao giờ bắt gặp Raul trong các cuộc tranh cãi trên sân hay trong những pha bóng phạm lỗi với đối thủ, người đội trưởng với đôi mắt biết nói và tinh thần chiến đấu đầy nhiệt huyết ấy luôn truyền cảm hứng thi đấu và là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội và tấm gương sáng cho thế hệ cầu thủ trẻ noi theo.

Khi lòng tự ái bị tổn thương, khi những đóng góp trên sân bóng của mình không còn mang lại những thành tích chung cho CLB, anh đã lặng lẽ ra đi. Và người ta nhầm tưởng rằng Raul đến với Schalke 04 trong một bản hợp đồng mang tính thương hiệu nhiều hơn là những thay đổi trên sân, nhưng Raul đã cho thấy, ở nơi nào anh đến, “số 7” cũng luôn mang trong mình một tinh thần chiến đấu bất diệt và tài năng của anh cũng chẳng nhạt nhòa theo năm tháng.

Tình yêu bất diệt dành cho Real Madrid. Ảnh: Internet.

Người Schalke nhớ anh vì anh đã vừa rời xa họ nhưng nỗi nhớ ấy làm sao có thể so sánh với tình yêu và nỗi nhớ vô bờ bến mà các Madridista dành cho anh, bởi anh đã đi xa mái nhà Bernabeu quá lâu rồi. Ngày đi anh, cả Madrid hoa lệ chìm trong nỗi buồn bất tận, đứa con, “người đội trưởng vĩ đại”, “hoàng tử của thành Madrid” đã bỏ lại sau lưng 16 năm buồn vui, thăng trầm của quãng thời gian đẹp nhất đời cầu thủ, và bỏ lại một khoảng trống mênh mông trong lòng những cổ động viên nhiệt thành của “bầy kền kền trắng”. Iker Casillas thay anh nhận trách nhiệm của người thủ lĩnh, C.Ronaldo kế thừa chiếc áo “số 7 huyền thoại” mà anh đã mặc, nhưng thời gian gần đây cả hai dường như không còn nhìn chung một hướng, cái tôi của một ngôi sao, những lục đục, bất đồng trong phòng thay đồ đã khiến Real đang đi lệch hướng, họ nhạt nhòa trước những chiến tích của “những người Catalunya” - đối thủ truyền kiếp của Real.

Các Madridista giờ đây hẳn rất mong ngóng ngày “người đội trưởng vĩ đại” trở về. Anh về không phải để chạy và ghi bàn như những tháng năm xưa, mà về để đứng đó, trên thảm cỏ Santiago Bernabeu huyền thoại như cái cách mà Pep Guardiola và Conte đã và đang làm với Barca và Juve. Nếu sau mùa bóng này Jose Mourinho ra đi thì còn ai xứng đáng hơn anh trên cương vị HLV trưởng của Real, bởi ai có thể hiểu Real hơn anh và ai có thể có tình yêu và khát khao cống hiến mãnh liệt cho Real hơn anh.

Ở Al Sadd - Qatar xa xôi, anh có thấy nhớ Real, có thấy buồn cho Real không Raul?

Khi “vị vua của chiến thắng” không thể chinh phục “giấc mơ Decima” cho Real, thì đến lúc “hoàng tử” phải trở về, trở về để tiếp bước những huyền thoại, đưa Real trở về vị trí xứng đáng của “câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỉ 20”.

Về nhà thôi Raul Gonzalez. Đã đến lúc hoàng tử trở về thành Madrid.

(Bạn đọc: Lê Nguyên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục