Rashford lại tỏa sáng, Manchester United thắng derby

01:10 Thứ hai 21/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tính chất của một trận derby không cho phép Manchester United và Manchester City chủ quan và đặt quyết tâm rất nhiều. Khi những ngôi sao thành danh không thể có tiếng nói riêng, trận đấu đã được định đoạt từ một khoảnh khắc lóe sáng của sao trẻ.

Với lợi thế sân nhà, Manchester City tràn lên ngay từ những phút đầu tiên và sớm có màn hãm thành chất lượng. Điển hình trong số đó tình huống ở phút thứ 7, Silva hút theo các cầu thủ MU để giải phóng Sterling bên cánh trái với cú chọc khe. Quả tạt vào của Sterling hơi quá tầm của Aguero nhưng Navas kịp có mặt, cú dứt điểm của anh đi chệch cột dọc.

Rashford lại tỏa sáng trong trận cầu lớn. Ảnh: Internet.

7 phút sau, Man City lại có thêm một cơ hội và lần này còn rõ ràng hơn so với trước đó. Vẫn là Navas nhận đường chuyền của đồng đội rót vào vòng cấm. Anh bình tĩnh dứt điểm rất hiểm hóc nhưng David de Gea xuất sắc dùng chân cản phá thành công.

Khán đài liên tục hô vang những tràn cổ vũ Man City 15 phút đầu tiên thi đấu hứng khởi. Tuy nhiên chỉ một phút sau đó, tất cả chỉ biết nín lặng khi Manchester United phản đòn lợi hại và dứt điểm chính xác hơn rất nhiều.

Từ pha phản công, Mata mớm bóng cho Rashford và anh rê qua Demichelis trước khi sút chìm đánh bại Joe Hart. Lỗi đầu tiên thuộc về trung vệ người Argentina khi tuổi tác của anh không thể theo nổi sức trẻ của Rashford. Một lần nữa cầu thủ trẻ này ghi dấu ấn trong một trận cầu lớn.

Như được mở lối, M.U chơi thanh thoát hơn hẳn và suýt có bàn thứ 2 chỉ sau một phút. Lingard đưa bóng cho Martial tung cú sút nhưng bị Hart đẩy được.

Trong lúc bối rối tìm bàn gỡ hòa, Man City lại bị tổn thất nặng khi Sterling sau pha va chạm với Mata đã không thể tiếp tục thi đấu. Anh ra sân nhường chỗ cho Fernandinho. Yaya Toure được đẩy lên chơi cao một chút và Silva được chuyển hẳn sang cánh trái.

Tuy nhiên, những điều chỉnh này càng làm Man City chơi bế tắc, trong khi M.U liên tiếp phản đòn lợi hại với tốc độ của Rashford.

Cuối hiệp một, Rashford tiếp tục để lại dấu ấn và người mắc lỗi bên phía Man City lại là Demichelis. Hậu vệ người Argentina đốn ngã Rashford trong vòng cấm tuy nhiên trọng tài đã không cho đội khách một quả penalty. Rất may cho Man Xanh.

Aguero không thể làm gì hơn ngoài tiếc nuối. Ảnh: Internet.

Hiệp hai chỉ bắt đầu được vài phút, Joe Hart phải rời sân vì tình huống sửa sai cho Demichelis, Caballero buộc phải vào thay và Man City mất đi một lượt thay đổi chiến thuật quý giá. HLV Pellegrini sau đó cũng rút Demichelis ra sân để Bony xuất trận trong hoàn cảnh không còn gì để mất.

Sự có mặt của Bony giúp Man City tấn công dồn dập hơn và làm chủ dần thế trận. M.U đã chủ động chơi lùi và muốn phản công.

Phút 66, Yaya Toure bên cánh phải có quả tạt vào cho Aguero băng cắt đánh đầu phía cột gần, nhưng bóng đập cột dọc. Aguero vẫn không thể nào tìm thấy mảnh lưới M.U và càng ngày càng chán nản dù đã quyết tâm rất nhiều.

Man City “điên cuồng” tấn công đẩy M.U vào thế chống đỡ, tuy nhiên lần lượt Aguero, Bony rồi Toure không một lần dứt điểm thành công. Trận derby Manchester căng thẳng hơn bao giờ hết và những tiếng xuýt xoa không ngớt từ bốn phía khán đài.

Hiệp hai có đến 6 phút bù giờ nhưng vẫn không đủ để Man City có một trận hòa. Thua trận với tỷ số tối thiểu, Man City coi như chia tay chức vô địch Ngoại hạng Anh trong khi M.U đã tiến gần đến Top 4.

Một trận đấu nữa ghi dấu giày của sao trẻ Rashford và người ta bắt đầu để ý đến chàng trai này nhiều hơn.

Video Tổng hợp trận đấu

Tỷ số chung cuộc: Manchester City 0-1 Manchester United

Ghi bàn: Rashford (16)

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Sagna, Demichelis, Mangala, Clichy, Fernandinho, Toure (C), Navas, Sterling, Silva, Aguero

Man United: De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Rojo, Schneiderlin, Carrick, Lingard, Mata, Martial, Rashford

Hoàng Tâm | 00:40 21/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục