Rashford gia nhập Barca là tin tốt dành cho báu vật Man Utd

13:19 Thứ sáu 10/12/2021 | 3

TinTheThao.com.vnTheo truyền thông Tây Ban Nha, đội chủ sân Camp Nou đã bất ngờ đưa ngôi sao người Anh vào danh sách mục tiêu của mình.

Có thể nói, Marcus Rashford là một trong những sản phẩm thành công nhất của Lò đào tạo Carrington trong nhiều năm gần đây. Ở tuổi 24, Rashford đang được đánh giá như một trong những chân sút đẳng cấp nhất Premier League, và anh đã trở thành trụ cột của Manchester United từ nhiều năm trước. Song, dưới thời HLV Ralf Rangnick, Rashford có vẻ như đang gặp khó khăn. 

Trong trận thắng Crystal Palace, Rashford được bố trí thi đấu như một tiền đạo trung tâm trong sơ đồ 2 tiền đạo, và anh đã có một màn trình diễn không thể mờ nhạt hơn. Trong số 4 'ngòi nổ' bên phía Man Utd ra sân ngay từ đầu, Rashford là cầu thủ duy nhất không tung ra được bất kỳ cú sút trước Palace và đồng thời, anh cũng cho thấy nhiều điểm yếu ở khả năng ra quyết định.

Có thể nói, tạm thời Rashford chưa thích nghi được với sơ đồ 2 tiền đạo cắm, và cũng chẳng có gì đảm bảo rằng anh sẽ làm được điều này trong tương lai. Trong khi đó, đây hoàn toàn có thể là hệ thống mà Man Utd sẽ tiếp tục áp dụng, nếu như Rangnick thể hiện tốt hơn mong đợi và được trao cho một bản hợp đồng dài hạn trên cương vị thuyền trưởng. Vì vậy, dường như muốn tận dụng cơ hội này, giới truyền thông khẳng định Barcelona đã lên kế hoạch chiêu mộ chân sút người Anh.

 - Bóng Đá

 Barca muốn có Rashford. 

Trong một diễn biến khác, không có nghi ngờ gì về việc Erling Haaland sẽ rời khỏi Borussia Dortmund vào mùa Hè năm sau, và hiển nhiên Manchester United sẽ là bến đỗ tiềm năng bậc nhất dành cho chân sút này. Cần biết, chính Rangnick cũng đã lên tiếng thừa nhận, ông cảm thấy tiếc nuối khi không thể mang Haaland về RB Leipzig. Thế nên, việc Man Utd dồn toàn lực cho chân sút người Na Uy là một viễn cảnh chắc chắn sẽ xảy ra.

Trong trường hợp Haaland thực sự cập bến Old Trafford, cặp 'song sát' trên hàng công của Man Utd mùa sau nhiều khả năng sẽ là Haaland và Cristiano Ronaldo, dẫn đến việc Rashford phải ngồi dự bị - nếu anh vẫn được Rangnick cố định ở vị trí tiền đạo trung tâm. Vì vậy, dễ dàng nhận thấy cơ hội ra sân của Mason Greenwood sẽ bị thu hẹp đáng kể. 

Trước tình hình trên, rõ ràng Greenwood sẽ là người được hưởng lợi nếu như Barcelona chiêu mộ thành công Rashford, khi chẳng còn một tiền đạo trung tâm nào đủ sức cạnh tranh với anh để trở thành lựa chọn thứ 3 trên hàng công. Hiển nhiên, với một cầu thủ trẻ như Greenwood, việc được tạo cơ hội ra sân thường xuyên sẽ giúp anh nhanh chóng phát triển được bản thân - tương tự như trường hợp của chính Haaland tại Dortmund.

Sheringham hiến kế vị trí tối ưu dành cho Greenwood ở Man Utd - Bóng Đá

Mọi thứ có thể trở nên khó khăn hơn đối với Greenwood mùa sau.

Dù vậy, tất nhiên là vẫn chưa có gì chắc chắn. Rangnick vẫn có thể nhường lại chiếc ghế nóng cho một vị thuyền trưởng khác, và Haaland cũng có khả năng chọn một bến đỗ nào đó thay vì Man Utd. Hơn hết, viễn cảnh Rashford hoặc Quỷ đỏ gật đầu với Barca cũng rất khó xảy ra. 

Solskjaer chia sẻ về Rashford 

 
Huỳnh Phong | 12:49 10/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục