Raphinha: Con quái vật dưới bàn tay của Hansi Flick

00:05 Thứ sáu 25/10/2024

TinTheThao.com.vnKể từ khi làm việc với HLV Hansi Flick, Raphinha đang có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp để giờ đây trở thành một trong những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới.

Màn trình diễn chói sáng trước Bayern Munich

Barcelona khẳng định sức mạnh của mình với màn hủy diệt Bayern Munich với tỉ số 4-1. Chiến thắng này giúp Gã khổng lồ xứ Catalan chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp toàn thua trước đối thủ này.

Barca giờ đây đang có 6 điểm sau 3 lượt đấu ở vòng phân hạng Champions League. Họ tạm thời xếp thứ 10/36 trên BXH.

Raphinha chắc chắn là nhân vật chính trong trận đại thắng của Barca rạng sáng nay. Cú hattrick vào lưới Bayern Munich càng cho thấy phong độ ấn tượng của anh từ đầu mùa.

Raphinha chói sáng trước Bayern Munich.

Chưa dừng lại ở đó, Raphinha còn cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi Barca. Anh là mũi tấn công nguy hiểm bên hàng lang cánh trái. Ngoài 3 bàn thắng, số 11 còn liên tục làm khổ Bayern Munich với 2 tình huống đi bóng qua người thành công, 2 lần tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Raphinha cũng rất tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự. Anh sẵn sàng lùi sâu, tham gia vào những tình huống tranh chấp giúp đội nhà giành lại bóng. Cầu thủ người Brazil có 3 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp và 1 tình huống tắc bóng trong chân đối thủ.

Việc anh tỏa sáng tại Champions League, trước một đội bóng hàng đầu châu Âu như Hùm Xám cho thấy ở Raphinha dáng dấp của 1 cầu thủ lớn. Trước khi đối đầu Bayern Munich, tiền đạo cánh người Brazil vẫn đối mặt với những hoài nghi. Dù đạt phong độ cao thời gian qua, anh cùng Barca chưa phải chạm trán những đối thủ mạnh.

Những ngày tháng đẹp nhất trong sự nghiệp

Từ đầu mùa, Raphinha đã có cho mình 9 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Không chỉ chói sáng trong màu áo Barca, cầu thủ 28 tuổi cũng thể hiện phong độ cao khi trở về khoác áo ĐT Brazil.

Tiền đạo cánh sinh năm 1996 góp công lớn giúp Selecao giành 2 chiến thắng trong loạt trận FIFA Days tháng 10 vừa qua, trong đó không thể không kể tới 2 bàn thắng vào lưới Peru.

Trước khi HLV Hansi Flick cập bến Barca, Raphinha không có gì quá nổi bật. 2 mùa giải trước đó khoác áo đội bóng xứ Catalan, anh chỉ ghi được 13 bàn thắng và 16 kiến tạo tại La Liga. Thành tích kể trên chắc chắn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng so với số tiền 60 triệu euro mà Barca từng bỏ ra chiêu mộ cầu thủ người Brazil trong phiên chợ hè.

Raphinha đang là 1 trong những tiền đạo cánh hàng đầu thế giới.

Mùa hè 2024, tương lai của Raphinha ở Barca bị đặt dấu hỏi lớn. Sự tiến bộ vượt bậc của Lamine Yamal khiến mọi chuyện càng trở nên bấp bênh với tiền đạo cánh 28 tuổi.

Nhưng HLV Hansi Flick vẫn đã nhìn ra được những tố chất của cậu học trò và coi anh là một phần quan trọng trong kế hoạch của mình. Ông đưa Raphinha sang đá bên hành lang cánh trái, qua đó giúp cầu thủ sinh năm 1996 đang phát huy được những phẩm chất tốt nhất của mình.

Dưới bàn tay của HLV Hansi Flick, Raphinha dần dần xây chắc được vị trí vững chắc ở Barca và từng bước biến mình trở thành 1 trong những tiền đạo cánh hàng đầu thế giới. Bản thân chân sút sinh năm 1996 coi tất cả mới chỉ là khởi đầu và cố gắng sẽ còn trở nên bùng nổ hơn trong thời gian tới.

Minh Khuê | 00:05 25/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục