Raphael Varane: Viên ngọc không-thể-bị-đánh-mất ở Madrid

19:40 Thứ năm 19/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc được ra sân trong trận gặp Schalke 04 rạng sáng nay (19/02) giúp Raphael Varane có trận thứ 100 khoác áo Real Madrid. Với hậu vệ người Pháp, sẽ không ngoa khi nói anh đang ở độ tuổi sung sức nhất của sự nghiệp.

Varane (áo hồng) thi đấu rất chững chạc

Ngày 21/09 năm 2011, trong trận Racing Santander gặp Real Madrid, người hâm mộ chứng kiến chàng trai mới 18 tuổi đánh dấu lần ra mắt đầu tiên trong màu áo trắng của Los Blancos. Tên của anh là Rapahel Varane.

Ngay từ đầu, Raphael Varane rõ ràng là bản hợp đồng thành công của Real Madrid. Cầu thủ trẻ này sở hữu tốc độ, sự tự tin, cái đầu lạnh khi bóng tới chân và luôn phá bóng dứt khoát cũng như hiệu quả. Ở Varane, anh hội đủ tất cả những gì tinh tuý nhất một hậu vệ cần có

Kể từ ngày ra mắt Real Madrid, Varane trải qua 1246 ngày của sự nghiệp. Chừng ấy thời gian là quá đủ để Varane chứng minh vì sao Real Madrid có sự tin tưởng nơi anh. Hơn hết, những màn trình diễn thể hiện cá tính và lối chơi trưởng thành hơn tuổi đời rất nhiều đã cho thấy điều đó.

Varane chơi rất tốt trong chiến thắng của Real Madrid trước Schalke

Sự tiến bộ của Varane là điều không ngừng diễn ra. Có lúc, số phận không mỉm cười với hậu vệ đến từ đất nước hình lục lăng. Anh phải ngồi ghế dự bị trong thời gian dài và chứng kiến đồng đội thi đấu. Song, mẹ thời gian chỉ thử thách sự kiên nhẫn của Varane, chứ không lấy đi tài năng vốn có.

Trong bối cảnh hàng thủ Real Madrid đang bị tàn phá vì chấn thương, cơ hội được dành cho Varane như một đặc ân không dễ tìm. Trong bóng đá, khái niệm về sự cạnh luôn được nhìn thấy rõ nhất. Hôm nay, một cầu thủ đóng vai trụ cột nhưng chỉ vài tháng sau thì có thể đánh bóng ghế dự bị.

Thời gian qua, Varane được HLV Carlo Ancelotti sử dụng vì Pepe và Sergio Ramos dính chấn thương. Điều này không khác nào cờ trao tay hậu vệ 21 tuổi. Giới chuyên môn nhận định, Varane cần nắm bắt cơ hội và tận dụng triệt để bởi đời không nở nụ cười thứ 2 như thế này dễ dàng.

Varane hoá giả nhiều tình huống không chiến

Gặp Schalke rạng sáng nay, Varane có trận thứ 100 khoác áo Real Madrid. Theo đó, cầu thủ này ra sân 53 trận ở giải trong nước, 29 trận tại Champions League, 15 trận ở Cúp Nhà vua, 2 ở Club World Cup và 1 tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Đó là thành tích đáng nể với một cầu thủ mới 21 tuổi.

Chừng ấy số liệu cho thấy Varane phải rất có tài mới được sử dụng nhiều như vậy. Trên nước Đức vừa qua, Varane chơi chắc chắn, vào bóng quyết liệt và góp phần giúp đội nhà giành thắng lợi 2-0. Trang WhoScored chấm Varane 8.76 điểm trận này, cao nhất từ đầu năm 2015.

Rõ ràng, Varane là quân bài quan trọng với Real Madrid mùa này. Chính vì vậy, những thông tin kiểu như các đội bóng ở Premier League muốn có cầu thủ này chỉ làm Real Madrid nhận thức rõ họ bằng mọi giá phải giữ chân trung vệ tài năng vì tính chung cả làng bóng đá thế giới thì khó bói ra được một cầu thủ ở hàng phòng ngự chơi xuất sắc và trẻ như Varane.

Varane được HLV Ancelotti tin dùng ở Champions League

Và một thống kê rất thú vị liên quan đến Varane, Real Madrid và Champions League. Đó là HLV Carlo Ancelotti dùng hậu vệ này nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở đấu trường danh giá cấp CLB mùa này, với 475 phút thi đấu.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục