Raphael Varane đáng giá thế nào trên thị trường chuyển nhượng?

10:01 Thứ hai 08/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu lượt đi tứ kết Champions League vừa qua gặp Atletico Madrid trên sân Vicente Calderon, nhận bóng từ Ronaldo sau tình huống đá phạt góc của Koke bên phía Atletico, Varane đã có một pha bứt tốc đáng kinh ngạc. Không ai có thể nghĩ rằng một trung vệ lại có thể có một tốc độ khủng khiếp đến như vậy.

Đó cũng là khoảnh khắc đã gợi lên trong suy nghĩ của nhiều người rằng Varane hoàn toàn có thể chơi một vị trí khác, ngoài vị trí trung vệ. Chắc chắc những ai đã từ xem Real Madrid thi đấu trong thời gian qua đều biết răng Varane là một cầu thủ có tốc độ rất tốt. Nhưng không ai nghĩ rằng anh lại nhanh đến như vậy.

Varane đang có phong độ rất tốt trong màu áo Real Madrid. Ảnh: Internet.

Phát biểu trên tờ Sky Sports vào năm ngoái, huấn luyện viên Jose Mourinho nhận xét: “Anh ấy là trung vệ trẻ xuất sắc nhất thế giới.” Huấn luyện viên đội tuyển Pháp đánh giá Varane “có tất cả mọi thứ”.

Còn huấn luyện viên Carlo Ancelotti và Zinedine Zidane cho rằng anh là “tương lai của Real Madrid”. Hiện tại, Varane mới chỉ 22 tuổi, là hình mẫu tiêu biểu của các trung vệ trong tương lai. Vậy anh đáng giá bao nhiêu trên thị trường chuyển nhượng. Chắc chắn là một số tiền rất lớn.

Ở tuổi 22, tuyển thủ người Pháp chưa vấp phải một chấn thương nghiêm trọng vào và anh vẫn còn cả một thập kỷ thi đấu đỉnh cao ở phía trước. Cũng có thể là nhiều hơn nếu như so sánh với John Terry của Chelsea.

Ngoài yếu tố tiềm năng, bản hợp đồng của Varane với Real Madrid cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến giá trị chuyển nhượng. Tháng Chín năm ngoái, anh đã ký một bản hợp đồng gia hạn với đội bóng Hoàng gia kéo dài đến năm 2020. Đây là một bước đi khôn ngoan của Real Madrid.

Mùa hè năm ngoái, hai thương vụ James Rodriguez và Toni Kroos là những ví dụ điển hình về việc thời gian hợp đồng ảnh hưởng đến giá trị chuyển nhượng.

Tuyển thủ người Đức với 12 tháng còn lại trong hợp đồng với Bayern Munich đã cập bến sân Bernabeu với giá 20 triệu bảng. Trong khi đó, tuyển thủ người Colombia lại được mua với giá 63 triệu bảng bởi anh còn bốn năm trong hợp đồng với Monaco.

Chắc chắn với khả năng của mình, giá trị thị trường của Varane sẽ xấp xỉ Rodriguez, điều này có thể khẳng định thông qua một số thương vụ ở Châu Âu trong thời gian qua. Và tất cả họ đều không được đánh giá cao hơn Varane ở thời điểm hiện tại, xét cả về mặt kỹ năng lẫn đầu tư.

Real sẽ không dễ dàng để mất "ngọc thô" Varane vào tay đội bóng khác. Ảnh: Internet.

Thật vậy, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè trước, Barcelona đã chi 15 triệu bảng để mua Jeremy Mathieu và Thomas Vermaelen từ Valencia và Arsenal. Trong đó, một cầu thủ đã bước sang tuổi 30 và một cầu thủ có nhiều tiền sử chấn thương ở tuổi 28.

Cùng thời điểm đó, ở Anh, Manchester United đã bỏ ra 27 triệu bảng để mua Luke Shaw. Còn Manchester City chi 42 triệu bảng để mang hậu vệ 23 tuổi Eliaquim Mangala về với sân Etihad. Đỉnh điểm của cuộc đua mua hậu vệ ở kỳ chuyển nhượng đó là việc PSG mang David Luiz về nước Pháp với cái giá 50 triệu bảng.

Có thể nói, tình trạng của các đội bóng ảnh hưởng rất lớn đến giá chuyển nhượng. MU tại thời điểm đó đang thiếu hụt hậu vệ nghiêm trọng. Còn MC và PSG thì thường xuyên bị ép giá trên thị trường chuyển nhượng bởi danh hiệu “thiếu gia” của họ. Tuy nhiên, những đội bóng như vậy lại là những đội bóng muốn và có khả năng mua Varane, bởi vậy giá chuyển nhượng của tuyển thủ người pháp cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi yếu tố này.

Do đó, con số 50 triệu bảng sẽ là một con số tương xứng với phong độ và tiềm năng của Varane ở thời điểm này. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một con số tượng trưng. Bởi với tiềm lực của mình, Real Madrid sẽ không bao giờ để cho “viên ngọc thô” của họ ra đi với mức giá như vậy.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục