Raphael Varane có thể nâng tầm sơ đồ 4-2-2-2 của Ralf Rangnick

16:19 Thứ năm 16/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United đã trở lại tập luyện tại Carrington và Raphael Varane có vẻ đã sẵn sàng trở lại sân cỏ sau chấn thương.

Việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo đã thu hút hết mọi sự chú ý ở Manchester United vào mùa hè này, nhưng nhiều người cho rằng bản hợp đồng với Raphael Varane sẽ có tác động lớn hơn. Sự trở lại của Ronaldo đã mang lại nhiều bàn thắng cho Quỷ đỏ, nhưng ngay cả khi không có cầu thủ 36 tuổi, United vẫn có một tiền đạo đáng gờm là Edinson Cavani. Ronaldo đơn giản là điểm nhấn của một kỳ chuyển nhượng mùa hè thành công.

Injury expert: Varane 'rushed back' as Solskjaer facing Man United sack - Bóng Đá

 M.U đã theo đuổi Varane nhiều năm liền.

Nhưng nhìn vào mùa giải trước, rõ ràng United cần một sự nâng cấp ở trung tâm hàng thủ, do đó sự có mặt của Varane, người từng 4 lần vô địch Champions League và đang ở độ tuổi đỉnh cao ở tuổi 28, rất được mong đợi. Anh đã bổ sung chất lượng cho hàng thủ của United và cũng cho phép họ tấn công nhiều hơn. Dù vậy nhà vô địch World Cup mới chỉ đá chính 8 trong số 23 trận đấu của United mùa này và anh chưa ra sân dưới thời Ralf Rangnick.

Lần ra sân gần nhất của Varane là trong trận hòa 2-2 trước Atalanta, khi anh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương gân kheo và rõ ràng Rangnick không định mạo hiểm với thể lực của anh vào lúc này. Nói về tình hình thể lực của Varane và Edinson Cavani vào tuần trước, Rangnick cho biết: "Chúng tôi muốn đưa họ vào sân càng sớm càng tốt, đặc biệt là với Rapha, nhưng chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi sẽ có cậu ấy cho đến cuối mùa giải, vì vậy cần tính đến sự bền vững. Sẽ thật tuyệt nếu có được cả hai càng sớm càng tốt nhưng như tôi đã nói, cần tính cả phần còn lại của mùa giải."

Varane đã trở lại tập luyện vào tuần trước. Rangnick sẽ rất mong có anh trong đội hình của mình, anh sẽ là nhân tố quan trọng trong hệ thống 4-2-2-2. Huấn luyện viên tạm quyền này đã hài lòng với màn trình diễn của hàng phòng ngự trong trận thắng Norwich cuối tuần trước. Tuy nhiên, chắc chắn rằng United có thể chơi quyết liệt hơn khi có Varane bên cạnh.

Raphael Varane sends message to Manchester United fans as Rio Ferdinand reacts to his performance - Bóng Đá

 Sự có mặt của Varane ở hàng phòng ngự sẽ giúp M.U tấn công tốt hơn. 

 Bí quyết cho một lối chơi tấn công chặt chẽ và thành công là thường xuyên duy trì được các khoảng cách giữa các tuyến. Đó là một yếu tố mà United phải vật lộn dưới thời Ole Gunnar Solskjaer nhưng họ đã có những cải thiện dưới thời Rangnick. Sự có mặt của Varane có thể cho phép hàng thủ dâng cao hơn, thu hẹp khoảng trống ở hàng tiền vệ và cho phép Fred và Scott McTominay tiến lên.

Trong tuần đầu tiên làm việc, Rangnick đã nói về mong muốn biến các cầu thủ của mình thành "những con quái vật tạo sức ép". Điều đó luôn mất thời gian, đồng thời cần những nhân tố phù hợp. Varane có thể đóng góp đáng kể vào kế hoạch đó và khi anh lấy lại thể lực dưới thời Rangnick, Varane có thể chứng minh United đã ký một hợp đồng có giá trị như thế nào.

(Theo Manchester Evening News)

Rangnick nói về tình hình Cavani và Varane:

 
Thanh Vũ | 15:21 16/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục