Ranocchia – Tấm băng đội trưởng đã trao nhầm người!

07:53 Thứ sáu 06/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một khi HLV đã không kiềm chế được bản thân mình để phải nói rằng: “Chúng tôi là những con gà! đó là tình huống 5 đối 1, bàn thua thật lố bịch!” thì chứng tỏ sự thất vọng đã lên đến đỉnh điểm. Mancini đã nổi điên và nói như vậy sau trận thua trước Napoli ở San Paolo trong khuôn khổ tứ kết Coppa Italia. Inter Milan chỉ trong hơn 10 ngày đã thua đến 3 trận liên tục và có 2 trận họ bị đối thủ tiêu diệt ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Khi Gonzalo Higuain tận dụng cú phá bóng hụt của đội trưởng Ranocchia bên phía Inter để dễ dàng hạ gục thủ thành Carrizo, cũng là lúc hàng triệu Interista thực sự nổi giận. Họ không thể hiểu nổi tại sao một trung vệ đầy kinh nghiệm, đang mang trên tay chiếc băng đội trưởng lại có một pha xử lý nghiệp dư đến như vậy.

Chàng Ếch một lần nữa lại “vồ Ếch” và Inter lại thất bại. Mancini có thể đã không chỉ đích danh ai trong câu nói “chúng tôi là những con gà!” nhưng ai cũng hiểu con gà mà ông nhắm đến là ai, chính là Ranocchia.

Nỗi buồn của Ranocchia khi Inter thất bại trước Napoli.

Ranocchia đã được đồng đội cùng Walter Mazzarri tín nhiệm trao cho chiếc băng thủ quân khi Javier Zanetti từ giã sân cỏ. Các CĐV trung thành của Inter cũng hi vọng anh sẽ tiếp nối bước chân của “El Tractor” để đi vào ngôi đền huyền thoại của câu lạc bộ nhưng khi mùa giải mới đi qua được hơn nửa chặng đường, Ranocchia đã cho thấy đó là một sự lựa chọn sai lầm của tất cả.

Anh có một chiều cao lý tưởng, là một người Italia thuần chất nhưng không mang trong mình bản lĩnh cũng như tinh thần chơi bóng của một trung vệ Italia. Ở Ranocchia người ta không thấy được sự cứng rắn, thông minh trong phán đoán tình huống, cái mưu mẹo và cả những tiểu xảo mà người Ý luôn có. Anh đổi từ số áo 15 sang 23 khi thần tượng Marco Materazzi từ giã sân cỏ với hi vọng sẽ đạt đến đẳng cấp như người đàn anh nhưng Ranocchia dường như quá hiền và nhút nhát. Anh không có sự máu lửa cùng máu lạnh như lối chơi của Materazzi, lại càng không thể đạt đến tầm của cặp trung vệ huyền thoại Lucio – Samuel.

Tâm lý yếu dẫn đến những pha phạm lỗi thô thiển và luôn mắc những sai lầm sơ đẳng đã làm cho Ranocchia ngày càng mất tự tin trong những pha xử lý bóng cũng như đối mặt với đối thủ. Càng thi đấu người ta càng có lý do để nói rằng: vị trí của chàng Ếch nên ở trên băng ghế dự bị. Chỉ tiếc rằng Marco Andreolli đang dính chấn thương và không thể ra sân nếu không thì anh sẽ là người xứng đáng đeo chiếc băng thủ quân cũng như thi đấu ở chính vị trí của Ranocchia ở trung tâm hàng phòng ngự.

Ở các diễn đàn lớn của NHM Inter trên toàn thế giới, Interista đã phẫn nộ và muốn Ranocchia từ chức ngay lập tức vì anh không xứng đáng và không có đủ phẩm chất để là thủ lĩnh của Nerazzurri. Họ tức giận, Mancini cũng tức giận nhưng ông rõ ràng không có nhiều lựa chọn trong thời điểm này khi quân số của Inter tuy đông nhưng để tìm ra một người có thể là thủ lĩnh cả về mặt chuyên môn và tinh thần thì rất khó.

Người Italia ở Inter chỉ đếm trên đầu ngón tay, tất cả những cựu binh người Argentina năm xưa như Zanetti, Cambiasso, Milito hay Samuel đều đã không còn chơi bóng ở Meazza nữa. Vidic thì trận hay trận dở và cũng là một tân binh mới đến. Guarin hay Nagatomo đều cho thấy những hạn chế về chuyên môn. Rõ ràng chiếc băng đội trưởng mà Javier Zanetti bỏ lại là một trọng trách quá lớn mà hiện tại không ai trong đội hình Inter có đủ phẩm cách để mang trên tay. Phải chi còn một Cambiasso thì tốt biết mấy.

Inter vẫn tiếp tục điệp khúc bại trận và niềm tin của các cổ động viên mới được nhen nhóm cách đây vài tháng dường như đang bị dập tắt một cách không thương tiếc. Họ chờ đợi và hi vọng bao nhiêu thì lại thất vọng bấy nhiêu nhưng biết làm sao được khi Inter vẫn phải trông cậy vào những người như Ranocchia ở hàng phòng ngự!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục