Ranieri: 'Tại sao tôi phải từ chức?'

10:02 Thứ hai 27/02/2012

Dùng từ "đáng hổ thẹn" để mô tả cách Inter thua Napoli sáng nay, nhưng HLV Claudio Ranieri vẫn vững lòng tin sắt đá rằng ông và các học trò sẽ sớm thoát khỏi khủng hoảng.

"Chúng tôi đã thua nhiều trận, nhưng cả đội vẫn còn nguyên khát khao và quyết tâm trở lại con đường chiến thắng", Ranieri phát biểu sau trận thua chủ nhà Napoli 0-1 ở vòng 25 Serie A tối chủ nhật.

Ranieri đang chịu sức ép khủng khiếp từ phía người hâm mộ Inter. Ảnh: AFP.

Thất bại trước Napoli đồng nghĩa với việc đã năm trận liên tiếp Inter không ghi bàn, một lý do quan trọng khiến Inter toàn thua cả năm trận đó và nối dài mạch không thắng trên mọi giải đấu lên bảy trận.

"Mọi thứ phải diễn ra tuần tự. Chúng tôi cần ghi được một bàn thắng và đó là con đường duy nhất để đến với chiến thắng. Inter đã có một cơ hội vàng để ghi bàn vào cuối trận, nhưng Pazzini lại hỏng ăn. Thật đáng hổ thẹn!", Ranieri nói về trận đấu tại San Paolo, nơi Inter bị dẫn bàn từ phút 59, nhưng được chơi hơn người và có một số cơ hội nguy hiểm trong hơn 10 phút cuối.

Nhà cầm quân của Inter nổi nóng khi được hỏi ông sẽ làm gì nếu ở vị thế của chủ tịch Moratti hiện tại: "Nếu tôi là Chủ tịch ư? Làm sao tôi biết được, mọi người đi mà hỏi Moratti. Nếu tôi là ông ấy, tôi sẽ nói thế này 'Tôi khẳng định Ranieri sẽ tại vị, vì đội bóng khủng hoảng không phải là lỗi của ông ta".

Ranieri còn thách thức những người đang muốn ông từ chức: "Tôi biết có rất nhiều người muốn Inter có một nhà cầm quân mới, nhưng tại sao tôi phải từ chức? Tại sao mọi người lại muốn tôi từ chức. Điều đó sẽ không xảy ra. Tôi sẽ không từ chức, vì tôi tin vào đội bóng này. Cả đội đã chơi cật lực ở San Paolo. Tất cả chỉ có thế".

Năm trận gần nhất, Inter thua cả năm, để lọt lưới tới 10 bàn. Ảnh: AFP.

Ông sau đó giải thích về việc cho Inter đá 3-5-2 trong hiệp hai, động thái thái bị giới chuyên môn đánh giá chẳng khác nào hành động tự sát vì khiến hàng thủ vốn đã yếu của Inter càng trở nên mong manh hơn khi chỉ còn ba người.

"Trong hiệp một, chúng tôi gần như không thể triển khai bóng bên phần sân Napoli. Theo mọi người, liệu tôi sẽ để tình trạng ấy kéo dài bao lâu nữa. Đội cần thay đổi và tôi thử phương án tăng cường nhân sự cho hai cánh. Nhưng rồi bàn thua đã làm mọi việc trở nên tồi tệ".
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục