Rangnick thấy gì từ quan điểm của Wenger về TTCN mùa Đông?

22:39 Thứ tư 15/12/2021

TinTheThao.com.vnLịch sử chứng minh rất nhiều đội bóng sa lầy chỉ vì mua sắm thiếu toan tính vào tháng Giêng và Ralf Rangnick cần hết sức lưu ý điều này.

Man Utd sẽ có nhiều biến động về mặt lực lượng trong tháng Giêng tới. Đây là điều được báo giới Anh tiết lộ trong những ngày qua. Jesse Lingard và Anthony Martial là những người đầu tiên có khả năng rời sân Old Trafford.

Rangnick thấy gì từ quan điểm của Wenger về TTCN mùa Đông? - Bóng Đá

 Martial đang đếm ngày rời khỏi Man Utd.

Nhà báo Fabrizio Romano đã dẫn lại lời người đại diện của tiền đạo người Pháp- Philippe Lamboley, khi được hỏi về tương lai thân chủ: "Anthony muốn rời câu lạc bộ vào tháng Giêng. Anh ấy chỉ cần ra sân. Anh ấy không muốn ở lại vào tháng Giêng và tôi sẽ sớm nói chuyện với câu lạc bộ."

Trong khi đó, Donny van de Beek không chắc sẽ hạnh phúc dưới thời của tân HLV Ralf Rangnick. Nếu không được thi đấu thường xuyên hơn, tiền vệ người Hà Lan rất có thể sẽ đòi ra đi vì World Cup 2022 sắp tới gần.

"Tôi đã gọi cho Donny van de Beek hôm qua. Tôi đã nói với cậu ấy rằng cậu ấy cần bắt đầu thi đấu trở lại," Louis van Gaal từng nhắn gửi với van de Beek như vậy trong lần triệu tập đội tuyển Hà Lan hồi cuối tháng 8.

Nếu những thương vụ trên xảy ra, Ralf Rangnick cần cân nhắc mua thêm một vài cầu thủ để gia cố đội hình. Vấn đề của TTCN mùa Đông như Arsene Wenger nói luôn ẩn chứa quá nhiều rủi ro.

"Các thương vụ chuyển nhượng vào mùa Đông luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Có lẽ người ta nên hạn chế số lượng cầu thủ có thể mua về trong kì chuyển nhượng này," vị Giáo sư người Pháp chia sẻ.

Rangnick thấy gì từ quan điểm của Wenger về TTCN mùa Đông? - Bóng Đá

 Wenger không thích mua sắm vào tháng Giêng.

"Những cầu thủ không thi đấu hoặc những cầu thủ được khai thác vào tháng 10, họ đã bắt đầu lại suy nghĩ: 'Tôi sẽ đi đâu vào tháng Giêng?'. Đó không phải là cách để gia nhập một câu lạc bộ bóng đá ..." Wenger nói với beIN Sports vào năm 2017.

"Chúng tôi ở đây để mang lại sự giải trí cho mọi người và bạn có thể làm điều đó với những người thực sự đồng hành cùng nhau, để cùng nhau đạt được điều gì đó và không phải phút nào cũng phải nghĩ: 'Mình có thể đi đâu tiếp theo?'," Wenger khẳng định. 

Dù đã rời khỏi bóng đá đỉnh cao 3 năm nhưng những quan điểm trên của Wenger vẫn còn nguyên tính thời sự. Philippe Coutinho, Fernando Torres, Alexis Sanchez hay Henrikh Mkhitaryan là một trong những bản hợp đồng đắt đỏ bậc nhất mà Premier League từng ghi nhận và đều không thành công. Điểm chung là họ đều thực hiện sự chuyển đổi CLB (đến hoặc đi) vào tháng Giêng. Dĩ nhiên, vẫn có những trường hợp thành công như Van Dijk, nhưng đó là ngoại lệ hiếm hoi. 

Trong một bài phỏng vấn trước đây, Rangnick từng tự nhận mình là học trò của Wenger và chắc chắn những quan điểm về TTCN mùa Đông của Wenger sẽ phần nào ảnh hưởng đến việc mua sắm của Rangnick. Premier League khắc nghiệt hơn rất nhiều so với Bundesliga. Nếu bổ sung quá nhiều cầu thủ vào tháng Giêng, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn. Với tình trạng của Man Utd hiện nay, họ chỉ cần chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự để chia lửa cho Fred hay McTominay là quá đủ. Vung tay quá trán, có khi Man Utd lại vơ về sân Old Trafford một "Sanchez 2.0".

Rangnick trên sân tập M.U:

 
Ngọa Long | 22:09 15/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục