Rangnick cao tay, Hà Lan phơi áo trong trận cầu 5 bàn

01:12 Thứ tư 26/06/2024 | 1

Tuyển Áo dưới thời Ralf Rangnick tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng với thắng lợi 3-2 trước đoàn quân của Ronald Koeman.

Nhập cuộc chủ động và cực kỳ hiệu quả khi đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay từ đầu, tuyển Áo sớm có bàn mở tỷ số từ pha đá phản lưới nhà của tiền đạo cánh Donyell Malen.
Hậu vệ Alexander Prass là người góp công đầu với tình huống đột phá tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang vào vòng cấm khiến Malen chuồi bóng vào lưới.
Hai đội tuyển sau đó không ngần ngại đôi công và tạo được một loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng lần lượt Tijjani Reijnders, Donyell Malen...
... rồi đến Marko Arnautovic thi phiên nhau bỏ lỡ.
HLV Ronald Koeman không thể kiên nhẫn và buộc có sự thay đổi người ngay trong hiệp 1 với Xavi Simons vào sân thay Joey Veerman ở phút 34.
Sự thay đổi người phát huy tác dụng ở đầu hiệp hai. Xavi Simons đột phá tốc độ rồi mở bóng thuận lợi cho Cody Gakpo cứa lòng quân bình tỷ số.
Khi gần như đang kiểm soát hoàn toàn thế trận, Hà Lan lại bị dội gáo nước lạnh với cú bay người đánh đầu cận thành của Romano Schmid ở phút 59.
Dù vậy, Memphis Depay đưa trận đấu về thế cân bằng 15 phút sau với pha khống chế hay rồi bay người dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm.
Những tưởng Hà Lan đã rút ra được sai lầm từ bàn thua thứ 2 thì họ một lần nữa bị đánh gục bởi tình huống chọc khe xuống biên phải. Marcel Sabitzer tiếp tục trừng phạt hàng phòng ngự đội bóng áo cam từ góc hẹp, ấn định tỷ số 3-2 của trận đấu.
Thắng lợi ấn tượng giúp thầy trò Ralf Rangnick kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu bảng D, khi Pháp bất ngờ bị Ba Lan cầm chân với tỷ số 1-1 chung cuộc.
Đặng Thái Sơn | 01:12 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục