Ramsey không có lỗi!

02:25 Thứ năm 04/10/2018

TinTheThao.com.vnGần như chắc chắn Aaron Ramsey sẽ rời Arsenal sau khi mùa giải năm nay khép lại. Thế nhưng sau tất cả, anh cũng đâu làm gì sai?

Tương lai của Aaron Ramsey tại Arsenal lúc này tựa như một bức tranh vương màu u ám. Thậm chí ngày hôm qua, truyền thông xứ sở sương mù còn đưa tin đại diện của cầu thủ người xứ Wales đã lên tiếng xác nhận "tử thần" sẽ khoác lên mình màu áo mới từ mùa bóng tới.

Nguyên nhân thì ai cũng biết, đó là do những bất đồng ở khoản lương thưởng. Trong văn hóa Anh, tham lam là một điều gì đó cực kỳ, cực kỳ khó chấp nhận. Vì thế lúc này, Ramsey trong mắt các CĐV chẳng khác nào một kẻ hám tài, ưa đòi hỏi, ích kỷ và mắc bệnh ngôi sao. Tất nhiên, mỗi quốc gia có một truyền thống, phong tục, tập quán riêng nên cũng không khó hiểu khi những NHM Pháo thủ lại nghĩ vậy.

Lương duyên đổ vỡ, tại ai chứ không tại Ramsey - Bóng Đá

Aaron Ramsey nhiều khả năng sẽ rời Arsenal vì những bất đồng xung quanh vấn đề lương thưởng với thượng tầng Emirates.

Tuy nhiên, tại sao chúng ta chẳng thể đứng trên góc độ của tiền vệ này mà suy nghĩ thử xem. Nghiệp cầu thủ suy cho cùng cũng là một nghề, cũng là một cách để kiếm tiền, vậy tại sao chúng ta cứ phải gán cho nó những cái "mác" quá xa rời thực tế làm chi? Tại sao một cầu thủ chỉ có thể ra đi vì những vấn đề chuyên môn, vì tham vọng của đội bóng không đủ mà chẳng thể tìm bến đỗ mới chỉ vì muốn tìm được một nơi có đãi ngộ tốt hơn.

Trong những mùa giải trở lại đây, Aaron Ramsey vẫn luôn là một trong những trụ cột quan trọng nhất của đội bóng thành bắc London. Ngay cả trong những năm tháng lụi tàn cuối cùng của đế chế Arsene Wenger, số 8 vẫn luôn hiện lên như một điểm sáng hiếm hoi giữa một tập thể Arsenal rệu rã, chẳng còn nhuệ khí. Mùa trước, anh thậm chí còn vượt qua cả nhạc trưởng Mesut Ozil để giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của CLB.

Ấy vậy mà con người kiệt xuất ấy, lại hết lần này đến lần khác phải chứng kiến cảnh các đồng đội cũ có mới có, từng người từng người được tưởng thưởng bởi những bản hợp đồng "khủng" đi kèm với những khoản tiền kếch xù. Đặc biệt là Ozil, tiền vệ người Đức nhận mức lương lên tới 350.000 bảng Anh một tuần. Vì thế, việc Ramsey đòi hỏi một mức đãi ngộ tốt hơn, tương xứng với những nỗ lực cầu thủ này bỏ ra liệu có phải là quá đáng?

Lương duyên đổ vỡ, tại ai chứ không tại Ramsey - Bóng Đá

Ramsey không sai khi đòi hỏi những thứ mình xứng đáng được nhận?

Câu trả lời chắc chắn là không. Dù có là nhân viên kế toán, chuyên gia tư vấn, người bán hàng, hay bất cứ nghề nghiệp gì đi chăng nữa, liệu bạn có cảm thấy thoải mái khi chứng kiến đồng nghiệp của mình được sếp ưu ái, được thưởng nóng, lương cao trong khi những gì hắn ta, ả ta làm lại chẳng đáng là gì so với những điều bạn đã mang lại cho công ty hay không?

Cứ cho Ozil là trường hợp đặc biệt, là bất khả xâm phạm đi. Thế còn Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang - những cái tên mà so về thâm niên cống hiến với Ramsey, chẳng khác gì một "newbie" cả thì sao? Trong khi hai cái gã "newbie" ấy lại nhận được mức lương lên tới 220.000 bảng/tuần, thì một "senior member" lại chỉ nhận được một nửa từng ấy. Thành thật đi, đặt mình vào vị trí của Ramsey, bạn sẽ lựa chọn ra sao?

Anh Tú | 23:00 03/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục