Ramsey hay Gallagher: Ai sẽ là số 8 hoàn hảo của Tottenham Hotspur?

20:20 Thứ sáu 02/08/2024

Tottenham Hotspur hiện tại chưa có sự bổ sung nào đáng kể cho tuyến giữa. Hai mục tiêu tiềm năng nhất được nhắc đến là Jacob Ramsey (Aston Villa) và Conor Gallagher (Chelsea).

Suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè, Tottenham Hotspur miệt mài tìm kiếm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp, người có thể tạo ra sự khác biệt ngay lập tức. Mục tiêu ban đầu là một "số 8" giàu năng lượng, đá cặp với James Maddison. Dù Pape Matar Sarr đã có mùa giải 2022-23 bùng nổ, nhưng ở tuổi 21, cầu thủ này vẫn cần thêm thời gian tích lũy kinh nghiệm.

Tuy nhiên, màn trình diễn nhạt nhòa cuối mùa giải trước và lịch thi đấu dày đặc sắp tới (bao gồm cả Europa League) buộc Spurs phải tính đến phương án bổ sung kinh nghiệm cho tuyến giữa. Nhiều người cho rằng, điều Tottenham thực sự cần là một "Rodri mới" - mẫu tiền vệ phòng ngự mạnh mẽ, đánh chặn hiệu quả, điều tiết nhịp độ trận đấu - điều mà Yves Bissouma và Rodrigo Bentancur chưa thể hiện được.

Gallagher và Ramsey đang nổi lên như hai mục tiêu tiềm năng nhất cho vị trí số 8 tại Spurs.

Chính vì vậy, Spurs chuyển hướng sang tìm kiếm một tiền vệ "box-to-box", người có thể tham gia pressing tầm cao, hỗ trợ tấn công và ghi bàn. Sự sa sút thể lực ở giai đoạn lượt về mùa giải trước, đặc biệt là sự lép vế trong các tình huống chuyển đổi trạng thái, khiến Tottenham phải trả giá bằng 61 bàn thua tại Premier League, nhiều ngang Fulham và hơn cả Crystal Palace hay Manchester United.

Dù vậy, khi mùa giải mới cận kề, Tottenham vẫn chưa thể mang về cái tên nào thực sự ưng ý. Ngoại trừ bản hợp đồng cho mượn Timo Werner và ba cầu thủ trẻ triển vọng (Lucas Bergvall, Archie Gray và Yang Min-hyuk), Spurs chưa có sự bổ sung nào đáng kể cho tuyến giữa. Hai mục tiêu tiềm năng nhất được nhắc đến là Jacob Ramsey (Aston Villa) và Conor Gallagher (Chelsea).

Ramsey được sử dụng ở cánh trái nhiều hơn, trong khi Gallagher hoạt động chủ yếu ở trung lộ.

Ngay từ kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Spurs đã để mắt tới Ramsey. Tuyển thủ U21 Anh được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất Premier League, với lối chơi đột phá và khả năng tạo đột biến cao. Tuy nhiên, chấn thương khiến Ramsey chỉ có 8 lần đá chính tại Premier League mùa trước, khiến Aston Villa bỏ lỡ cơ hội nâng giá bán cầu thủ. Bước sang hè 2024, Tottenham muốn nối lại thương vụ này, đặc biệt khi Aston Villa buộc phải bán người để cân bằng tài chính. Thậm chí, Spurs sẵn sàng để Giovani Lo Celso - cầu thủ nhận được sự quan tâm từ HLV Unai Emery - ra đi như một phần của thỏa thuận.

Tuy nhiên, việc lần lượt bán Douglas Luiz và Moussa Diaby giúp Aston Villa có thêm ngân sách hoạt động, qua đó giảm bớt áp lực phải bán Ramsey. Hiện tại, cầu thủ 22 tuổi vẫn đang tập luyện cùng các đồng đội tại Villa Park.

So với Ramsey, Gallagher là mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện hơn, nổi bật với khả năng pressing, thu hồi bóng.

Mục tiêu còn lại, Conor Gallagher, cũng là một cái tên quen thuộc với người hâm mộ Tottenham. Giống như Ramsey, Gallagher là mẫu tiền vệ giàu năng lượng, đã khẳng định được khả năng tại Premier League. Tuy nhiên, so với Ramsey thiên về tấn công, Gallagher lại là mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện hơn, nổi bật với khả năng pressing, thu hồi bóng. Thống kê cho thấy Gallagher là một trong những cầu thủ có số lần tắc bóng và cắt bóng thành công nhiều nhất Chelsea mùa trước.

Khả năng thích ứng với triết lý tấn công của HLV Ange Postecoglou là điều không phải bàn cãi. Sự ra đi của HLV Mauricio Pochettino - người luôn xem Gallagher là "vô giá" - cùng việc chưa gia hạn hợp đồng, khiến tương lai của Gallagher tại Stamford Bridge trở nên bất định, dù mới đây tiền vệ này đã được liên kết mạnh mẽ với Atletico Madrid.

Với việc kỳ chuyển nhượng hè 2024 sắp đóng cửa, liệu Ramsey hay Gallagher, ai mới thực sự là mảnh ghép còn thiếu cho tuyến giữa Spurs? Tottenham sẽ cần nhanh chóng đưa ra quyết định cuối cùng.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 20:20 02/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục