Ramos và cái bóng của Puyol

14:28 Chủ nhật 10/06/2012

Chưa bao giờ Sergio Ramos tạo được sự chú ý lớn như khi anh cùng với TBN bước vào cuộc tranh tài tại EURO 2012. Tất cả đều “soi” Ramos, xem liệu cầu thủ của Real có thể vượt qua được cái bóng quá lớn mà Carles Puyol để lại.

Sergio Ramos không hề lạ với vị trí trung vệ. Khi còn là cầu thủ trẻ chơi bóng ở Sevilla, Ramos đã được ca ngợi như Paolo Maldini của bóng đá TBN nhờ sự đa năng. Khi đã thành danh và là một phần quan trọng trong đội hình Real, Ramos có một vài thời điểm đảm nhiệm rất tốt vị trí trung tâm hàng thủ.

Trong mùa giải 2011-12, cầu thủ người Camas gần như chỉ đá trung vệ do Carvalho chấn thương, và anh trở thành nhân tố quan trọng góp phần vào chức vô địch La Liga mà Real mất 4 năm để chờ đợi. Kể từ khi được Mourinho biến thành đối tác chính của Pepe, Ramos cũng “hiền” hơn so với hình ảnh của một “chuyên gia lĩnh thẻ” trước đó (Ramos giữ kỷ lục là cầu thủ Real bị truất quyền thi đấu nhiều nhất trong lịch sử La Liga, với 11 lần).

Ramos phải nỗ lực rất nhiều để đóng thế Puyol - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, một mùa giải rất thành công với Real không thể đảm bảo chắc chắn rằng Ramos sẽ làm được điều tương tự cùng La Seleccion. Trong thành phần TBN, từ nhiều năm qua ảnh hưởng của Puyol cực lớn và không dễ để thay thế. Giống như Casillas, Puyol là huyền thoại trong màu áo đỏ, với tầm ảnh hưởng về chuyên môn lẫn tinh thần. Mất Villa là một thiệt thòi, nhưng Puyol phải làm khán giải khiến khoảng trống trong đội hình của Del Bosque càng lớn hơn.

Thế nên, khi Ramos bắt đầu một cương vị mới trong màu áo TBN, mà trọng trách là phải lấp đầy khoảng trống của Puyol, thách thức anh phải đối mặt quá lớn. Đá thay Puyol, Ramos sẽ phải đóng vai người chỉ huy nơi hàng thủ, đồng thời thường xuyên bọc lót cho Pique - người vẫn thường có những pha phán đoán tính huống chiếu chính xác. Mà giữa Ramos và Pique chưa bao giờ được xem là những người bạn, cho dù họ từng cùng nhau lên đỉnh cao thế giới.

Một điểm nữa, cả Ramos và Pique đều có thói quen lên cao trong các tình huống cố định. Điều đó có thể dẫn đến việc trung lộ của TBN phải đón nhận những pha phản công nguy hiểm của đối phương (nên nhớ một điều, Pirlo là chuyên gia của những đường chuyền vượt tuyến để làm thay đổi cục diện).

“Ramos đã sẵn sàng cho trọng trách mới. Cậu ấy có tố chất của một trung vệ giỏi và rất thích thú vai trò này. Vị trí mới nói lên rằng Ramos đã tiến thêm một bước nữa lên đỉnh cao sự nghiệp”, đội trưởng Casillas động viên người đồng đội trẻ. Có lẽ, khi bước vào cuộc chiến chính thức, Ramos cần nhiều hơn nữa những lời động viên từ Casillas, để anh thêm tự tin và có thể làm chủ được chính mình.

N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục