Ramos thúc cùi chỏ khiến Casillas dính chấn thương: Vô tình hay hữu ý?

13:22 Thứ năm 19/09/2013

HLV Carlo Ancelotti đã giữ lời hứa, khi để Casillas bắt chính ở trận mở màn Champions League. Nhưng trong chiến thắng đậm đà (6-1) của Real Madrid trên sân Galatasaray, “Thánh Iker” lại gặp hạn với chấn thương dính phải sau pha thúc cùi trỏ của Sergio Ramos. Đằng sau vụ va chạm tưởng chừng như vô tình đó, liệu có âm mưu nào nhằm gạt bỏ Casillas vĩnh viễn ra khỏi đội hình chính?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Đã đen còn “gặp hạn” 

Để trả lời câu hỏi trên, hãy quay ngược thời gian trở lại thời điểm tháng 1, khi HLV Jose Mourinho đưa Diego Lopez về thay thế Casillas. Kể từ đó, thủ quân của Real Madrid và ĐT TBN phải “sống mòn” trên băng ghế dự bị. Phải chờ đợi khắc khoải trong 238 ngày, “Thánh Iker” mới trở lại khung gỗ của đội bóng Galacticos. Nhưng chỉ sau 13 phút (lại là số 13 đen đủi) ngắn ngủi được hưởng cảm giác của một thủ lĩnh trên sân ở trận gặp Galatasaray, Casillas đã phải rời sân nhường chỗ cho Lopez vì chấn thương.

Vận đen đang đeo đuổi Casillas

Điều đáng nói là chính Ramos đã khiến người đồng đội thân thiết “gặp hạn” với pha thúc cùi chỏ vào mạng sườn. Theo thông báo mới nhất từ đội ngũ y tế tại Bernabeu, dù chấn thương của Casillas không quá nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu, nhưng thủ thành 32 tuổi vẫn chưa thể biết chắc chắc liệu có được thi đấu ở trận thứ 2 (gặp Copenhagen) tại vòng bảng Champions League hay không.

Ủ ưu hạ “Thánh” ?

Trên thực tế, nếu “Thánh Iker” không kịp bình phục, HLV Carlo Ancelotti lại càng cảm thấy… thoải mái khi trả lại vị trí người gác đền chính thức cho Diego Lopez. Bởi ngay cả nhiều người yêu mến Casillas cũng phải thừa nhận, Lopez chơi xuất sắc và ổn định kể từ khi trở lại Bernabeu. Trước đó, không ít ý kiến cho rằng, sở dĩ Casillas bị gạt khỏi đội hình “Kền kền trắng” là vì mâu thuẫn với Mourinho. Nhưng rõ ràng, “Thánh Iker” không hề có xích mích cá nhân nào với Ancelotti. Vì vậy, lý do nhà chiến lược người Italia tiếp tục tin dùng Diego Lopez (ở cả 4 vòng đầu tại La Liga) đơn giản là bởi thủ thành này vẫn đang thể hiện tốt về chuyên môn.

Trong chính sách xoay tua cho 2 mặt trận chính (VĐQG và Champions League), hiếm khi các HLV áp dụng với các thủ môn, huống chi Casillas đã sa sút phong độ và thiếu cảm giác thi đấu. Chỉ có điều, Ancelotti cũng không thể trực tiếp loại bỏ một công thần như “Thánh Iker”, chưa kể thủ thành này còn được xem là thủ lĩnh của nhóm “quyền lực đen”. Thế nên, chấn thương của Casillas quả thực là rất đáng ngờ. Phải chăng, cú thúc cùi trỏ của Ramos là có sự “dàn xếp” từ trước? Chưa ai dám khẳng định, nhưng ở một tập thể vốn đầy rẫy chuyện thị phi như Real, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Hơn nữa, đừng quên rằng giữa Casillas và Ramos vẫn đang tồn tại không ít rắc rối xung quanh chiếc băng đội trưởng…

Diego Lopez “xót xa” cho Casillas

Chẳng hiểu có thật lòng hay không, nhưng thủ thành Diego Lopez là người đầu tiêng công khai lên tiếng an ủi đồng đội Casillas. “Thật không may cho Iker vì chấn thương này. Tất cả các thành viên của Real Madrid đều hy vọng cho anh ấy chóng bình phục. Không hề có mâu thuẫn giữa tôi và Iker, những điều báo giới đồn thổi về mối quan hệ giữa chúng tôi là hoàn toàn bịa đặt”.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục