Ramos lại đóng vai người hùng, Barca bị chia điểm kịch tính trên sân nhà

00:10 Chủ nhật 04/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnNhững khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao đã khiến trận Siêu kinh điển kết thúc bằng kết quả hòa 1-1.

Đúng như dự đoán, Barcelona và Real Madrid đã bước vào trận đấu với tâm lý rất chủ động, đặc biệt là đội chủ nhà. Các học trò của HLV Luis Enrique đã nhanh chóng kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu trận bằng khả năng giữ bóng của tuyến giữa.

Cyw2L5iWIAEiCMi

 Messi và Ronaldo im hơi lặng tiếng trong trận đấu này. Ảnh: Daily Mail.

Cú sút đầu tiên của trận đấu đến từ một pha bóng phối hợp rất bài bản của Barca. Bóng được đưa đến chân của Neymar nhưng cầu thủ người Brazil đã bị trượt chân, tuy nhiên anh vẫn đứng dậy được và chuyền bổng vào bên trong. Sergi Roberto băng vào rất nhanh để bắt vô lê nhưng đã trúng người cầu thủ Real và ra ngoài.

Sau những phút đầu khá im hơi lặng tiếng, Real đã bình tĩnh trở lại và tìm kiếm những cơ hội đầu tiên. Sự linh hoạt của Cristiano Ronaldo và Marcelo đã giúp những pha tấn công biên của Real trở nên mạnh mẽ và chính xác trông thấy.

Đến phút 37, Real mới có một pha dứt điểm nguy hiểm thật sự. Ronaldo băng xuống rất nhanh bên cánh trái từ đường chuyền của đồng đội. Tốc độ tốt giúp Ronaldo chiếm lĩnh cuộc đua rồi tung cú dứt điểm rất mạnh khiến Stegen phải đấm bóng ra ngoài.

1480783143869_lc_galleryImage_BARCELONA_SPAIN_DECEMBER_

 Suarez mở tỷ số bằng một pha đánh đầu. Ảnh: Daily Mail.

Chỉ ít phút sau, lại là Ronlado băng vào rất nhanh chớp thời cơ nhưng lại không có được cú dứt điểm mạnh mẽ. Real liên tục đe dọa khung thành Barca trong những phút cuối hiệp một nhưng vẫn không thể thành công.

Sang hiệp hai, Barca lấy lại quyền kiểm soát bóng một cách mạnh mẽ và liên tục tấn công để tìm bàn mở tỷ số. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 53 sau khi Neymar bị Varane phạm lỗi bên ngoài vòng cấm.

Neymar chính là người thực hiện pha đá phạt rất chính xác để Suarez bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Barca. Các cầu thủ Real đã đứng như trời trồng và tiền đạo người Uruguay quá thoải mái để đánh bại Navas.

Barca thong dong kiểm soát thế trận sau bàn thắng mở tỷ số, sự có mặt của Iniesta khiến tuyến giữa Barca chơi cực kỳ thanh thoát mặc dù anh chỉ mới vào sân từ ghế dự bị. Real vẫn tích cực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng mọi nỗ lực của họ vẫn không đủ để tạo ra bước ngoặt.

1480785236091_lc_galleryImage_Real_Madrid_s_defender_Se

  Nhưng Ramos đã cứu thua cho Real trong phút chót. Ảnh: Daily Mail.

Ngược lại, Barca tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản công. Tình huống của Neymar ở phút 68 là điển hình cho điều đó. Cầu thủ người Brazil dễ dàng loại bỏ Carvajal trong vòng cấm rồi đối mặt với Navas, tuy nhiên cú sút của anh lại quá mạnh khiến bóng đi vọt xà trong tiếc nuối.

Chỉ hai phút sau, Neymar lại khuấy đảo hàng thủ Real nhưng lần này kết quả vẫn như cũ. Zinedine Zidane tung sao trẻ Asensio vào sân để tìm vận may và sự mới mẻ trên hàng công nhưng Real lại gặp khó ngay từ tuyến giữa.

Barca liên tục dồn ép trong những phút cuối trận trong khi Real rất vất vả để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi hàng công im hơi lặng tiếng thì Sergio Ramos một lần nữa đóng vai người hùng trong phút cuối cùng. Bàn thắng của anh giúp Real cân bằng tỷ số trong khi các cầu thủ Barca đều rất hụt hẫng bởi chiến thắng đã đến rất gần.

Hai đội không thể tạo thêm bàn thắng nào trong những phút bù giờ ít ỏi còn lại và chấp nhận chia điểm. Với kết quả này, Barca vẫn kém Real 6 điểm trên BXH La Liga.

Video trận đấu Barca - Real

Tỷ số chung cuộc: Barcelona 1-1 Real Madrid

Ghi bàn: Suarez (53) – Ramos (90)

Đội hình ra sân:

Barcelona: Stegen, Roberto, Pique, Mascherano, Alba, Busquets, Rakitic, Gomes, Neymar, Suarez, Messi.

Real Madrid: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Modric, Kovacic, Isco; Vazquez, Benzema, Ronaldo.

Kết quả, lịch thi đấu và BXH La Liga 2016/17 sau vòng 14

1

 

2

 

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 23:50 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục