Ramires thăng hoa, Chelsea có cần Khedira?

14:56 Chủ nhật 27/10/2013

Kì chuyển nhượng mùa Đông sẽ diễn ra trong hơn 2 tháng nữa và những tin đồn về tương lai của Khedira lại một lần nữa rộ lên khi Mourinho, người thầy đã phát triển cầu thủ người Đức quyết đưa anh về Stamford Bridge. “Người đặc biệt” lại muốn tiếp tục mua thêm tiền vệ trong khi tuyến giữa Chelsea đang chật chội và trong tay ông lại có một Ramires chơi vô cùng ấn tượng thời gian đầu mùa, có lẽ Ramires xứng đáng được trọng dụng hơn với những gì đã thể hiện.

Ramires là “cỗ máy” khu trung tuyến The Blues

Thật khó có thể tìm được một tiền vệ có lối chơi máu lửa và hiệu quả như Ramires lúc này tại Premier League. Anh đang dần tìm lại phong độ chói sáng mùa 2011-2012, khi sự trỗi dậy của cầu thủ này đặt dấu hỏi lớn về tương lai của lão tướng Frank Lampard, người đã có tuổi và chỉ còn một năm hợp đồng với Chelsea. Số 7 của Chelsea sở hữu tốc độ, sự dẻo dai và cả khả năng hỗ trợ phòng ngự và tấn công toàn diện. Những số liệu thống kê mùa này đã chứng minh Ramires đang là tiền vệ hoạt động năng nổ và hiệu quả nhất ở Stamford Bridge. Anh là người tung ra nhiều đường chuyền nhất với 416 cú, trong đó tỉ lệ chính xác cũng cao nhất Chelsea với 87.7%, cầu thủ người Brazil tung ra 24 cú tắc bóng góp phần quan trọng trong việc thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự.

Ramires đang có phong độ ấn tượng trong màu áo The Blues. Ảnh: Internet.

Ramires luôn làm an tâm những người hâm mộ đội bóng thành London, anh di chuyển liên tục giữa hai phần sân, sẵn sàng chơi rắn khi cần thiết, luôn tỉnh táo trong phòng ngự và cũng không kém nguy hiểm khi dâng lên tấn công bằng tốc độ đáng nể và cả khả năng chớp thời cơ ghi bàn.

Nhưng điều đó chưa thể hiện hết những phẩm chất của Ramires, phẩm chất biến anh thành một cỗ máy làm việc không mệt mỏi, đó chính là tâm lí thi đấu vững vàng. Anh có thể không có những pha xử lí màu mè như Ronaldo, những pha đi bóng ma thuật làm ngất ngây người hâm mộ như Messi hay chất nghệ sĩ của Zidane, nhưng anh có thể phù hợp với cả lối chơi tấn công và phòng ngự, luôn làm tốt nhiệm vụ ở giữa sân và không bao giờ tuyệt vọng ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất. Có lẽ không ai quên pha bấm bóng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Chelsea trước Barcelona ở bán kết Champions League, anh đã ghi bàn trong một hoàn cảnh mà đội bóng của anh đang bị dẫn 2-0 và chỉ còn chơi với 10 người. Ramires là thế, lạnh lùng, chính xác và kiên cường.

Đế chế của Mourinho?

Vị thuyền trường người Bồ vẫn đang rất nỗ lực để đem về Chelsea cậu học trò Sami Khedira, cầu thủ mà ông đã phát hiện và phát triển tại Bernabeu. Vậy còn Ramires thì sao? Nếu anh có lỗi gì, thì đó có lẽ là lỗi đã không phải học trò cưng của Mourinho, trong khi ông lại là người yêu cầu những cầu thủ của mình phải tuyệt đối vâng lời mà Khedira lại đảm bảo điều đó, anh vẫn luôn phát biểu rằng sự ra đi của Mourinho là một trong những tổn thất lớn của Real Madrid và rất tiếc về điều này.

Tài năng và cả những phẩm chất “thép” của Ramires đã được chứng tỏ tại Chelsea trong những mùa vừa qua và hi vọng sự nghiệp của anh sẽ không bị chôn vùi vì những lí do ngoài chuyên môn.

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục