Ramires 'không biết mình bị cấm thi đấu trận chung kết'

07:59 Thứ bảy 19/05/2012

Chỉ đến khi chia vui với đồng đội trong phòng thay đồ ở sân Nou Camp, tiền vệ Ramires mới biết anh đã lĩnh thẻ vàng.

Tiền vệ người Brazil đơn giản là đã không nhận ra bản thân bị trọng tài phạt thẻ vàng sau pha phản ứng thái quá về thẻ đỏ của John Terry. Tình huống diễn ra khi trận bán kết lượt về giữa Barca và Chelsea.

“Thật sự, tôi không biết”, Ramires chia sẻ. “Mãi tới khi chia vui trong phòng thay đồ, ở đó có TV và ai đó nói ‘có một thẻ vàng ở cạnh tên cậu, cậu sẽ không được chơi ở trận chung kết’, tôi mới ngỡ ngàng ôm đầu: ‘Ôi, không’. Nhưng sự thất vọng cá nhân không đáng gì so với niềm vui vì thành công của cả đội. Lúc đó, dù hơi thất vọng, tôi vẫn sung sướng vì chúng tôi đã đi tới trận chung kết”.

Ramires (trái) trong pha ghi bàn quyết định vào lưới Barca ở trận bán kết lượt về.

Hôm thứ 5, Ramires đã được bình chọn là Cầu thủ Chelsea của năm. Trong mùa giải thứ 2 ở CLB, anh cũng vinh dự nhận giải thưởng Bàn thắng của mùa giải – pha bấm bóng tuyệt vời vào lưới Barcelona khi cơ hội vào chung kết của Chelsea chỉ như chỉ mành treo chuông.

“Tôi cảm thấy mình như được ban phước để ghi bàn thắng đó. Nhưng đó không phải một bàn thắng của riêng tôi, đó là kết quả của cả đội”, Ramires khẳng định.

Chính tinh thần đồng đội đã thúc đẩy Ramires phản đối trọng tài về thẻ đỏ dành cho đội trưởng của mình và bị phạt. Tinh thần đó đã khiến cầu thủ chuyển đến cho Chelsea với giá 17 triệu bảng ngày càng có ảnh hưởng lớn hơn cho đội bóng.

“Mỗi khi không được thi đấu, tôi không thể ngồi yên. Tôi cảm thấy rất, rất lo lắng. Tôi sẽ đá ghế, đi đi lại lại”, Ramires cho biết. “Tôi ước gì có thể truyền năng lượng của mình cho các đồng đội trên sân. Sẽ rất khó khi phải ngồi ngoài, nhưng tôi sẽ là cổ động viên cuồng nhiệt nhất”.

Hùng Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục