Ralf Rangnick đã đúng - M.U cần một cuộc đại phẫu

09:23 Thứ hai 22/07/2024

Từ vài năm trước, huấn luyện viên người Đức đã chỉ ra những vấn đề mà Manchester United cần nghiêm túc khắc phục.

Erik ten Hag cho biết cựu huấn luyện viên tạm quyền của Manchester United, Ralf Rangnick "hoàn toàn đúng" khi ông cho rằng câu lạc bộ cần "một cuộc đại phẫu thuật".

Rangnick đã dành bảy tháng tại Old Trafford để chèo lái đội bóng nước Anh sau khi Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải vào tháng 11 năm 2021 vì chuỗi thành tích thảm hại.

Rangnick đã đúng.

Chiến lược gia người Đức, hiện đang phụ trách công việc tại đội tuyển quốc gia Áo, đã thẳng thắn đánh giá các vấn đề của Man United, khi đó ông đã công khai nói với các phóng viên rằng: "Quỷ đỏ cần một cuộc đại phẫu. Nếu mọi người nhận ra rằng điều này phải được sớm tiến hành và cùng nhau bắt tay vào việc, thì nó không mất nhiều năm đâu."

Vào thời điểm đó, Ten Hag đã được xác nhận là huấn luyện viên trưởng chính thức tiếp theo của Man United. Sự liên lạc đã được thiết lập giữa hai người ngay trước khi chiến lược gia người Hà Lan tiếp quản chiếc ghế của Rangnick, và ông đã được tưởng thưởng cho công sức của mình trong hai năm qua bằng việc được ban lãnh đạo Quỷ đỏ gia hạn hợp đồng vào mùa hè này.

Trả lời phỏng vấn với tờ báo Hà Lan AD Sportwereld, Ten Hag thừa nhận rằng đánh giá của Rangnick về sự việc là vô cùng đúng đắn.

"Rangnick hoàn toàn đúng", ông nói. "Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ cho việc này trong hai năm, nhưng ông ấy đã nói đúng: đó là một công việc toàn diện, rất phức tạp. Và khi bắt đầu, tôi biết rằng đó sẽ là một công việc khó khăn".

Man United đã được cải tổ cả trong và ngoài sân cỏ khi INEOS của Sir Jim Ratcliffe mua lại 27,7% cổ phần của câu lạc bộ cũng như tiếp quản lại việc điều hành các hoạt động bóng đá hàng ngày.

M.U đang thay da đổi thịt.

Omar Berrada, Dan Ashworth và Jason Wilcox lần lượt giữ chức vụ CEO, giám đốc thể thao và giám đốc kỹ thuật, trong khi Christopher Vivell, người từng làm việc tại Chelsea, tạm thời đảm nhiệm chức vụ giám đốc tuyển trạch.

Bộ sậu mới đã nhanh chóng ký hợp đồng với Joshua Zirkzee từ Bologna và trung vệ tuổi teen Leny Yoro từ Lille - thương vụ được coi là một thành công bất ngờ mặc dù họ phải bỏ ra 52 triệu bảng Anh. Tương lai ở Manchester dường như đang có rất nhiều tín hiệu của sự tích cực.

Một thỏa thuận với trung vệ Matthijs de Ligt của Bayern Munich cũng có thể được thực hiện, khi Ten Hag thừa nhận rằng ông muốn tái hợp với một cầu thủ mà ông từng huấn luyện trong thời gian thành công tại Ajax.

Hàng thủ Man United đang được cải tổ một cách mạnh mẽ. Bên cạnh việc chiêu mộ các trung vệ trẻ có tiềm năng trở thành trụ cột trong tương lai, người cũ Raphael Varane cũng đã tìm cho mình được đội bóng mới. Báo chí châu Âu cho rằng Varane sẽ đến Como ở nước Ý.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 09:23 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục