Rakitic tới Barca: Một Prosinecky mới ở Nou Camp

16:59 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước đây, ở thập niên 90, Barcelona cũng từng chiêu mộ một tiền vệ tài hoa người Croatia, đó chính là huyền thoại Robert Prosinecky. Giờ đây, hẳn các cule cũng đang hy vọng Ivan Rakitic có thể tiếp bước người đồng hương.

Robert Prosinecky là cựu tiền vệ của đội tuyển Crotatia. Ông được xem là cầu thủ sở hữu kĩ thuật tuyệt hảo nhất trong lịch sử bóng đá quốc gia này. Khả năng đi bóng của ông thuộc hàng xuất sắc và kiểm soát bóng vô cùng tốt. Đặc biệt, Prosinecky từng chơi cho cả hai ông lớn Tây Ban Nha là Real Madrid lẫn Barcelona. Trong khoảng thời gian thi đấu ở Nou Camp, ông từng là đồng đội của những danh thủ như Joseph Guardiola, Luis Figo, Gheorghe Hagi,....

Rakitic có thể thành công tại Barcelona?

Sau gần 20 năm, Barca đã mang về một người Croatia kế tiếp, cũng thi đấu ở vị trí dẫn dắt lối chơi như Prosinecky. Đó chính là cựu tiền vệ Sevilla - Ivan Rakitic. Mùa giải trước, anh là người gắn kết cả ba tuyến của CLB Sevilla, một thủ lĩnh thực sự của đội, về cả chuyên môn và tinh thần. Trong số những cầu thủ ghi từ 10 bàn trở lên ở Liga mùa qua, Rakitic là người duy nhất đá hàng tiền vệ. 12 bàn thắng và 8 pha kiến tạo, một thành tích rất ấn tượng.

Bất cứ HLV nào cũng sẽ không bỏ qua việc khai thác những pha đá phạt hoặc phạt góc của Rakitic. Ở những tình huống cố định, Ivan Rakitic thực sự là mối hiểm họa đối với các hàng thủ đối phương. Những cú treo bóng dài của tiền vệ người Croatia mang theo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn. Càng thi đấu, Rakitic càng cho thấy sự lợi hại của mình. Nhờ thế, khi có anh trên sân, đồng đội luôn yên tâm thi đấu. Tầm ảnh hưởng của Rakitic với Sevilla có khi còn hơn cả Modric với Real Madrid.

Anh đã giành được một danh hiệu cao quý trong màu áo Sevilla – chiếc cúp Europa League 2014. Đội chủ sân Sanchez Pijuain đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ sừng sõ như Valencia, Porto và rồi đánh bại Benfica trong trận chung kết. Giờ đây, khi đã tới Barca, Rakitic hẳn sẽ có cơ hội giành nhiều danh hiệu cao quý hơn nữa, không phải gánh quá nhiều trọng trách như ở Sevilla. Xung quanh anh là những đồng đội ở đẳng cấp thế giớ như Andres Iniesta, Lionel Messi, Neymar,... sẽ hỗ trợ anh khá nhiều. Nhiệm vụ của anh chỉ là tiếp tục thể hiện phong độ tốt và ổn định như những mùa giải qua, vượt qua áp lực nặng nề ở Nou Camp mà thi đấu.

Trước đây, huyền thoại Prosinecky chỉ gắn bó với Barca trong một mùa giải, và không giành được danh hiệu nào. Nhưng ở thời của Rakitic, có nhiều lí do cho thấy anh có thể thành công hơn đồng hương của mình và đặt dấu ấn của mình lên sân vận động Nou Camp.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục