Rakitic đang trở thành 'ông chủ' tuyến giữa Barca?

12:10 Thứ ba 23/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù mới đến Barca những Ivan Rakitic đang thích nghi rất tốt với lối chơi cũng như dần trở thành ông chủ ở tuyến giữa của đội bóng này, theo dẫn chứng của tờ Marca.

Barca đang bay cao trên bảng xếp hạng La Liga và họ tỏ ra quá mạnh so với những đối thủ đã gặp. Qua 4 trận đấu, thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique không chỉ toàn thắng mà còn thể hiện sự ổn định của mình.

Nếu chúng ta xem 11 bàn thắng của đội bóng xứ Catalunya ở La Liga là tác phẩm của những pha tấn công hoa mỹ thì người giúp những Lionel Messi hay Neymar tạo ra nó đáng khen hơn rất nhiều.

Hàng tiền vệ của Barca không có Xavi không sao cả. Họ vận hành cực tốt nhờ có bộ ba Rakitic, Iniesta và Busquets. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là tiền vệ người Croatia, anh có khả năng tạo nên sự gắn kết cho tuyến giữa của Barca và mở đường cho những ý tưởng chọc thủng lưới đối phương.

Rakitic đang thay thế Xavi một cách xứng đáng

Thực tế là Rakitic đã chơi trọn vẹn 90 phút trong mỗi trận đấu ở La Liga, anh chỉ ngồi ngoài ở trận gặp APOEL ở Champions League. Theo Whoscored.com, cầu thủ này sở hữu trung bình 103 đường chuyền trong mỗi trận và độ chính xác là 90,3%.

Trong trận thắng tưng bừng 5-0 của “gã khổng lồ” trước Levante, Rakitic đã có bàn thắng đầu tiên của mình. Đáng chú ý hơn, nó là cú sút duy nhất của anh trong suốt 90 phút bởi nhiệm vụ chính của cầu thủ này chỉ là giữ và chuyền bóng. Tầm hoạt động của Rakitic phụ thuộc vào sự tính toán của HLV Enrique và có lẽ ông muốn cầu thủ này trở thành ông chủ ở tuyến giữa của Barca chứ không phải Iniesta hay Busquets.

Barca mùa này chưa gặp phải một đội bóng mạnh thực sự và họ có quyền tự hào về chuỗi 5 trận đấu ấn tượng đã qua. Người hâm mộ đã được kiểm chứng khả năng của Rakitic nhưng mùa giải còn rất dài và hãy chờ xem liệu anh có phải là ông chủ thực sự ở hàng tiền vệ của Barca hay không.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục