Rafael Van Der Vaart và nguy cơ bị... bán!

10:48 Thứ sáu 05/07/2013

3 mùa giải không giành được danh hiệu nào, khoản đầu tư 20 triệu euro ở mùa bóng trước vẫn đang là gánh nặng và dự báo thâm hụt ngân sách 10 triệu euro ở mùa giải sắp tới đang đe dọa Hamburg SV. Chính vì vậy, CLB này đang cân nhắc việc sẽ phải bán thủ môn René Adler hoặc Rafael van der Vaart để ngăn chặn cuộc khủng hoảng tài chính.

Không thu hút được các nhà tài trợ do thành tích kém cỏi, các nguồn thu đều giảm, khiến cho Hamburg SV sẽ phải cắt giảm khoản kinh phí cho mùa giải tới từ 48 triệu euro xuống dưới 40 triệu. Gánh nặng lớn nhất đối với họ là việc đang phải trả lương cho bộ máy quá lớn, trong đó riêng 6 cầu thủ thường xuyên ngồi ghế dự bị ở mùa giải trước đã tiêu tốn 9 triệu euro/năm. Để có thể cắt giảm chi tiêu xuống dưới 40 triệu euro ở mùa bóng tới, Hamburg SV cần phải tính đến việc bán bớt cầu thủ.


Tuy nhiên, hàng loạt các cầu thủ có thể đưa vào diện "thanh lý" tại Hamburg SV lại không thu hút được sự chú ý trên thị trường chuyển nhượng hoặc chỉ được trả giá quá thấp. Vì vậy, để có được một khoản tiền lớn nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng tài chính, Hamburg SV phải tính đến phương án bán đi một trong hai ngôi sao của mình, René Adler hoặc Rafael van der Vaart. Theo giá trên thị trường chuyển nhượng, hiện René Adler có giá 10 triệu euro, còn tiền vệ người Hà Lan có giá 13 triệu. Tuy nhiên, việc bán đi những ngôi sao, cũng sẽ đồng nghĩa với việc tự làm suy giảm đi sức mạnh của mình đối với Hamburg SV.

Carl Jarchow, ông chủ của CLB nói rằng sẽ không giải quyết những khó khăn về kinh tế bằng việc bán đi các ngôi sao. Mặc dù vậy, dư luận tại Đức cho rằng ông này sẽ có những quyết định khác khi đối diện với sự thúc ép từ tài chính.

Trong khi đó, HLV Thorsten Fink đang cố bảo vệ quan điểm của mình trước những lời chỉ trích về việc ông này là một phần tác nhân khiến CLB bị thâm hụt ngân sách khi đưa về những cầu thủ kém hiệu quả ở mùa giải trước. Thorsten Fink phản đối việc bán Rafael van der Vaart, cầu thủ được mua về từ Tottenham Hotspur vào mùa hè năm ngoái và đã chơi 27 trận, ghi 5 bàn thắng cho Hamburg SV. Thorsten Fink cho rằng việc đánh giá tính hiệu quả thấp của Rafael van der Vaart ở mùa giải trước là không thỏa đáng, bởi anh đã trở lại sau chấn thương và cần có thời gian lấy lại phong độ. Ông này tin rằng ở mùa giải tới, cầu thủ người Hà Lan sẽ đạt hiệu suất tốt hơn và anh là nhân tố quan trọng trong kế hoạch chuẩn bị nhân sự ở Hamburg SV.

Thorsten Fink nói: "Trong mùa giải mới, van der Vaart được phép tự do sáng tạo. Tôi sẽ xây dựng lối chơi cho các cầu thủ xung quanh anh ta và tận dụng sự sáng tạo, cũng như kinh nghiệm thi đấu của ngôi sao này. Van der Vaart phù hợp với vai trò đội trưởng, một người thủ lĩnh trong cả lối chơi lẫn khả năng điều khiển các "vệ tinh" xung quanh mình."

Rõ ràng, Thorsten Fink muốn giữ lại quân bài chủ lực Rafael van der Vaart cho mùa giải tới và nó sẽ đồng nghĩa với việc người phải ra đi là René Adler trong trường hợp cần phải thỏa hiệp với vấn đề tài chính. Mặc dù vậy, việc Hamburg SV có bán được thủ môn theo cái giá mà mình mong muốn hay không lại chính là trở ngại, bởi dù sao thì Rafael van der Vaart vẫn là cái tên dễ bán hơn trong trường hợp họ cần tiền.
VCL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục