Rafael trưởng thành từ cuộc khủng hoảng hàng thủ M.U

11:35 Thứ ba 23/10/2012

Rafael da Silva sẽ có tên trong đội hình xuất phát Man Utd gặp Braga đêm nay, sau khi Sir Alex Ferguson có những lời khen ngợi hậu vệ trẻ người Brazil đang chơi ngày một tiến bộ hơn.


Đội chủ sân Old Trafford đang phải chống chọi với những thiếu vắng quan trọng ở hệ thống phòng thủ với chấn thương của Vidic, Phil Jones và Chris Smalling.Trong cuộc khủng hoảng phòng ngự, Rafael da Silva là cái tên đã gây ấn tượng cho Sir Alex Ferguson nhất.

“Cậu ấy đang trưởng thành và chịu khó học hỏi mọi lúc mọi nơi”, Sir Alex nói về Rafael trước cuộc tiếp đón Braga. “Rafael sở hữu tất cả yếu tố của một cầu thủ lớn. Cậu ấy khá bốc đồng và có xu hướng không kiềm chế bản thân. Chúng tôi từng phải nhắc nhở vài lần nhưng, từng bước, vấn đề đã thay đổi và cậu ấy là cầu thủ hay nhất của đội bóng trong trận đấu hôm thứ 7."

Sự trưởng thành của Rafael được thể hiện bằng lối chơi trên sân, và cả cách anh chấp nhận những lời chỉ trích từ Sir Alex Ferguson. Trong khi vẫn còn những vấn đề cần được giải quyết, hậu vệ người Brazil cảm thấy mọi người bắt đầu có những đánh giá khác về mình khi anh cũng đã cố gắng chứng minh bản thân mình trong đội tuyển quốc gia.

“Tôi nghĩ bây giờ họ có những cái nhìn khác về tôi”, Rafael chia sẻ. “Cách tôi chơi tại United đã thay đổi một chút và tôi cũng đã ghi một vài bàn thắng. Nhưng trưởng thành là tất cả. Tôi luôn luôn muốn có bóng. Giờ tôi đọc thế trận nhiều hơn và biết rằng các cầu thủ đối phương định làm gì”.

“Đây là thời điểm quan trọng đối với tôi. World Cup 2014 là giải đấu lớn với Brazil và tất cả người hâm mộ kỳ vọng chúng tôi giành chiến thắng. Tôi thực sự háo hức muốn được góp mặt”, hậu vệ người Brazil cho biết thêm.
Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục