Rafael Benitez: Tôi thất bại vì Liverpool không chịu chi tiền

10:44 Thứ sáu 23/03/2012

HLV Rafael Benitez vừa tiết lộ với báo giới rằng Liverpool đã không có bất kỳ sự ủng hộ về mặt tài chính nào cho ý định chiêu mộ những cầu thủ giỏi như Dani Alves hay Stevan Jovetic trong thời gian ông còn tại vị ở Anfield.

HLV người Tây Ban Nha là người đã dẫn dắt Liverpool giành vinh quang vào năm 2005, và sau đó ông đã rời khỏi đội bóng vùng Merseyside vào năm 2010 để đến làm HLV trưởng của Inter, kết quả của việc ông chỉ có thể đưa Liverpool cán đích ở vị trí thứ 7 khi mùa giải 2009/10 kết thúc.

Theo Benitez, thì mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn nếu như câu lạc bộ chịu chi tiền cho ông chiêu mộ những cầu thủ mà lúc đó ông đang rất quan tâm như Dani Alves trước khi Barcelona mua hậu vệ người Brazil về vào năm 2008.

Rafael Benitez cho rằng nếu Liverpool chịu cấp tiền cho ông mua sắm thì mọi chuyện sẽ khác. Ảnh: Internet.

"Dani Alves đã từng là mục tiêu số 1 cho vị trí hậu vệ cánh phải", Benitez nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Sports Illustrated. "Tôi đã từng định mang Dani Alves về để đảm nhận vị trí chạy cánh".

"Đó thực sự là một quyết định khó khăn vì chúng tôi chỉ có đủ tiền để mua một tiền đạo hoặc một cầu thủ chạy cánh hay hậu vệ cánh".

"Chúng tôi đã ký hợp đồng với một tiền đạo, đó là Dirk Kuyt, người đã đóng góp rất nhiều cho câu lạc bộ".

Benitez cũng chia sẻ rằng ông đã không được cấp tiền để mua về cầu thủ hiện vẫn đang chơi cho Fiorentina, Stevan Jovetic, một trong những chân sút trẻ sáng giá nhất vào thời điểm đó.

"Jovetic là một mục tiêu nhưng chúng tôi không có tiền", Benitez nói. "Kế hoạch của tôi là sử dụng Mascherano, Lucas, Gerrard, Aquilani; 2 trong số này sẽ chơi ở khu vực trung tâm với Jovetic ở vị trí chính giữa, nhưng không có tiền để thực hiện kế hoạch đó".

Benitez hiện tại vẫn đang "ngồi chơi xơi nước" kể từ sau khi chia tay Inter vào năm 2010. Vị HLV Tây Ban Nha đã bày tỏ mong muốn được quay lại Anh làm việc và không loại trừ khả năng Liverpool sẽ tái hợp cùng vị thuyền trưởng cũ của mình.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục