Rafa Benitez với kế hoạch chuyển nhượng 'khủng'

09:06 Chủ nhật 25/11/2012

Mới ngồi ghế nóng chưa được bao lâu, HLV Benitez đã lên kế hoạch thanh lý 5 cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới để đem về chỉ 2 ngôi sao thay thế.

Nhật báo Metro cho biết, chiến lược gia người Tây Ban Nha sau khi lên nắm quyền đã có buổi thảo luận với các cộng sự của mình và xem xét đẩy đi những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của mình đồng thời điền tên những ngôi sao chất lượng để đem về sân Stamford Bridge ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Dự kiến, bản danh sách kèm theo chi phí dự trù 60 triệu bảng sẽ được cựu HLV của Liverpool trình lên chủ tịch Abramovich vài ngày tới để xin ý kiến của tỷ phú người Nga. Cũng theo nhật báo Metro cho biết, danh sách 2 ngôi sao cần mang về là những cái tên mà Chelsea đã hơn 1 lần hỏi mua nhưng bất thành. Trong khi đó, danh sách 5 ngôi sao phải cuốn gói ra đi nổi lên công thần của The Blues khoảng 5 năm trở lại đây.

Đến:


Radamel Falcao (A.Madrid)

Từ đầu mùa giải tới giờ, tiền đạo người Colombia chính là cái tên tốn nhiều giấy mực nhất trong làng bóng đá thế giới khi lần lượt Man City, Real, Barca và cả Juventus đều nhòm ngó chân sút này. Tuy nhiên, Chelsea là đội tỏ rõ sự quyết tâm hơn khi không dưới 3 lần gõ cửa sân Vicente Calderon nhưng bất thành. Dự kiến, HLV Benitez sẽ phải bỏ ra không dưới 40 triệu bảng trong thương vụ này.

Andre Schurrle (Leverkusen)

Hồi mùa Hè vừa qua, những tưởng cụa HLV Di Matteo đã có được chữ ký của tài năng trẻ của bóng đá Đức nhưng thương vụ bị đổ bể vào phút chót do đội bóng nước Đức "đánh tháo" và đòi nâng mức phí chuyển nhượng. Nếu muốn sở hữu Schurrle, Chelsea chắc chắn sẽ phải bỏ số tiền lớn hơn mức 20 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Đi:


Florent Malouda

Kể từ đầu mùa giải, tiền vệ người Pháp đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Di Matteo và buộc phải xuống chơi cùng đội trẻ. Và, cũng giống như người tiền nhiệm, HLV Benitez cũng không coi Malouda là một miếng ghép trong sơ đồ chiến thật của mình.

Frank Lampard

Phần đông người hâm mộ bất ngờ với quyết định này bởi Lampard vẫn là một cái tên thường xuyên ra sân từ đầu mùa và vẫn có được những đóng góp nhất định vào chuỗi trận thành công của Chelsea. Bên cạnh đó, tầm ảnh hưởng của Lampard lên lối chơi chung của toàn đội vẫn là rất cao.

Paulo Ferreira và Hilario

Cũng giống như Malouda, bộ đôi cầu thủ này đều không có tên trong danh sách thi đấu của Chelsea trong bất cứ trận đấu nào từ đầu mùa giải. HLV Benitez muốn nhanh chóng giải thoát 2 "cục nợ" này đi để giảm thiểu quỹ lương đang phình to của The Blues.

Ashley Cole

Hợp đồng của Cole chỉ còn thời hạn đến 6/2013 và Chelsea cũng không ít lần khẳng định sẽ để cựu cầu thủ Arsenal ra đi. Với sự trưởng thành nhanh chóng của Ryan Bertran, Benitez muốn đẩy Cole đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông để "gỡ gạc" lại chút kinh phí thay vì mất trắng ở cuối mùa giải.
Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục