Rafa Benitez sẽ ở lại?

07:47 Thứ hai 20/05/2013

Rafa Benitez đã bắt tay và chúc các nhà báo mạnh khỏe trong buổi họp báo cuối cùng của ông mùa này tại sân tập Cobham của Chelsea, giống như một lời tạm biệt. Nhưng HLV người TBN có lẽ chưa muốn quãng thời gian tại nước Anh của ông kết thúc sau trận đấu cuối cùng dẫn dắt Chelsea, chuyến làm khách trước Everton.

Benitez sẽ tiếp tục làm việc tại Anh?


Thay vào đó, HLV 53 tuổi này muốn quay trở lại với công việc huấn luyện càng sớm càng tốt. Quãng thời gian 6 tháng làm HLV tạm quyền tại Chelsea, dưới áp lực và sự thù địch từ chính các CĐV áo xanh, đã kết thúc một cách suôn sẻ, với chức vô địch Europa League tại Amsterdam. Và nhờ danh hiệu ấy, Benitez có thêm động lực để tiếp tục dấn thân.

Ông nói: “Có rất nhiều lựa chọn khác nhau, nhưng tôi chưa nhìn thấy cơ hội ở những đội bóng hàng đầu nước Anh vào thời điểm này. Có thể là tôi sẽ tìm kiếm cơ hội trên khắp thế giới, nhưng ưu tiên của tôi là ở lại Anh”.

Benitez vẫn chừa đường lùi cho lựa chọn của ông: “Hoặc đó phải là một CLB có một dự án cụ thể”. Không cần phải là một đội bóng hàng đầu nước Anh hiện tại, HLV người TBN cho rằng ông sẽ chấp thuận “tùy theo dự án của đội bóng, và tôi phải phân tích mọi thứ vì tôi muốn ở lại đây và cạnh tranh”.

Những câu trả lời ngắn và khá mơ hồ, nhưng đã nói lên tất cả mọi thứ. Sau khi vượt qua quãng thời gian khó khăn tại Chelsea, Benitez nhận thấy rằng ông có thể tiếp tục mạo hiểm dấn thân với một đội bóng mới tại Anh với những cầu thủ tài năng và tham vọng dự Cúp châu Âu. Có lẽ quãng thời gian 23 tháng để được trở lại làm việc là quá dài, và HLV người TBN không muốn tương lai của ông tiếp tục bấp bênh: “Không phải là lời chào mời chính thức, tôi chỉ nói rằng ý tưởng của mình là như vậy”.

Ở lại Chelsea không phải lựa chọn lý tưởng. Bất chấp đã giành chức vô địch Europa League, Benitez tiết lộ rằng đã nhận được khá nhiều email chúc mừng, nhưng phần lớn CĐV Chelsea vẫn đang chống lại ông. Ngoài ra, theo báo chí Anh, Mourinho đang trên đường tới Stamford Bridge.

Dẫu sao, Benitez sẽ rời Chelsea với cái đầu ngẩng cao: “Đội bóng đã tiến bộ, cân bằng hơn, nhiều kinh nghiệm hơn, và đội bóng đã giành được điều họ mong muốn. Thật buồn (khi phải ra đi) vì tôi đã chứng kiến các cầu thủ tiến bộ như thế nào, sự thấu hiểu giữa họ và giữa chúng tôi với nhau. Đây là đội bóng hàng đầu, với những cầu thủ tốt và rất nhiều HLV có thể làm tốt công việc ở đây”.

Benitez sẽ còn dẫn dắt Chelsea thêm 2 trận giao hữu trước Manchester City tại Mỹ vào tháng sau, trước khi chính thức chia tay. Báo chí Anh cho rằng Everton, đội sẽ mất David Moyes cho M.U mùa sau, đang tiếp cận Benitez.

Ban Cầm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục