Rafa Benitez: Những kẻ ngu ngốc luôn sai lầm và tôi đã đúng!

16:33 Thứ ba 28/05/2013

Chiến lược gia người Tây Ban Nha không giấu được vẻ cay nghiệt khi trả lời phỏng vấn tờ L'equipe về những suy nghĩ của ông sau khoảng thời gian dẫn dắt Chelsea.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 



Chiến thắng là lời biện hộ lớn nhất

Giúp Chelsea đoạt chức vô địch Europa League và kết thúc Premier League ở vị trí thứ 3, Rafa Benitez đã hoàn thành khá xuất sắc nhiệm vụ. Không ít cổ động viên từng ghét bỏ Benitez khi ông mới được đưa về dẫn dắt The Blues vào tháng 11/2012 đã thay đổi thái độ. Họ đã cảm ơn Benitez về những gì ông này làm được cho đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, Benitez có vẻ không phải là người rộng lượng. Hoặc, những đắng cay mà ông phải trải qua quá lớn khiến chiến lược gia 53 tuổi không dễ tha thứ.


"Ngoài kia, một vài kẻ luôn tỏ ra thông minh. Song, chúng ta đều biết kẻ ngốc dù tỏ ra thế nào vẫn là kẻ ngốc. Và, kẻ ngốc thì luôn sai lầm" - Benitez tuyên bố - "Ngay từ ngày đầu tiên nhận lời dẫn dắt Chelsea, đội bóng khi đó đang trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn, tôi đã hoàn toàn tự tin rằng tôi sẽ vực dậy tập thể này. Tại sao tôi lại có lòng tin như vậy? Vì tôi là chuyên gia. Tôi là một trong số ít những HLV đã từng đưa CLB của mình đoạt chức vô địch Champions League. Tôi hiểu công việc của mình hơn bất kỳ ai".

Trong trận tiếp đón Man City trên sân nhà ngày 25/11/2012 (cũng là trận đầu tiên Benitez chỉ đạo Chelsea trước các CĐV nhà), chiến lược gia người TBN đối mặt với sự phản đối gay gắt. Nghĩ về việc đó, Benitez tâm sự: "Tất cả bọn họ như phát điên. Họ mải nghĩ về quá khứ - thời gian tôi cầm quân tại Liverpool - mà không thèm để ý rằng tôi đang cố sức cứu con tàu đắm Chelsea. Tôi không muốn giải thích với họ. Tôi nỗ lực làm tốt nhất công việc của mình. Chiến thắng là lợi biện hộ không thể tranh cãi".

"Tôi đã đúng!"

Ngoài vấn đề danh hiệu, một trong những yêu cầu lớn dành cho Benitez tại Stamford Bridge là vực dậy tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, đồng thời cải thiện không khí trong phòng thay đồ.

"Tôi đã nhận nhiều lời trách móc khi không thường xuyên sử dụng Oscar trong giai đoạn đầu. Những kẻ ghen ghét nói tôi không biết phát huy phẩm chất kỹ thuật của Oscar" - Benitez giãi bày - "Họ đã nhầm. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để giúp Oscar thích nghi với tư duy chiến thuật mới. Trợ lý thể lực Paco de Miguel đã làm việc với Oscar nhiều giờ để tăng cường khả năng tranh chấp của cậu ấy. Như các bạn đã thấy, Oscar tiến bộ rất nhiều và trở thành một bộ phận rất quan trọng của Chelsea".

"Đặc biệt, Paco de Miguel cũng tập trung huấn luyện rất nhiều cho Torres. Tất cả đều hướng mũi nhọn vào El Nino, nghi ngờ rằng cậu ấy đã hết thời. Song, từ kinh nghiệm của một người đã làm HLV đỉnh cao 20 năm, tôi khẳng định Torres vẫn là một trong những tiền đạo đẳng cấp thế giới. Vấn đề chỉ là sự tự tin. Tôi đã lấy lại niềm tin cho Torres".

Dưới sự dẫn dắt của Benitez, Chelsea đã phát huy được nhiều điểm mạnh. Oscar, Mata, Harzard chơi linh hoạt. Lampard tìm lại niềm hưng phấn trên sân cỏ. Torres biết ghi bàn ở phút quan trọng. "Rõ ràng, tôi đã đúng. Tôi muốn nói điều này với tất cả những ai từng nghi ngờ tôi. Đáng tiếc, tôi không nhớ mặt tất cả bọn họ. Nếu không, tôi sẽ tìm gặp từng người trong số đó và cười vào mặt họ" - Benitez mỉa mai.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục