Radamel Falcao: Xin đừng là một “Carlos Tevez” mới!

07:58 Thứ bảy 17/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuối tuần trước, Man Utd để thua 0-1 trước Southampton và đó là trận đấu mà tiền đạo Radamel Falcao không có tên trong danh sách thi đấu. Trong trận đấu sắp tới, Van Persie nhiều khà năng sẽ không thể thi đấu vì chấn thương. Thế nhưng Falcao lại không hào hứng với việc ra sân. Có vẻ như tương lai của cầu thủ người Colombia ở Old Trafford là không mấy sáng sủa.

Tất nhiên là Falcao vẫn còn hợp đồng với Quỷ đỏ, mọi thứ về anh vẫn đang còn bỏ ngỏ. Nhưng nếu như cầu thủ có biệt danh là “mãnh hổ” này sớm rời Old Trafford khi mùa bóng khép lại thì nó khiến nhiều người liên tưởng đến câu chuyện của Carlos Tevez thuở nào, một người Nam Mỹ khác ở Manchester. Cả hai đều giống nhau ở một mức độ nào đó. Đều là những chân sút đã khẳng định được tài năng và đẳng cấp của mình, nhưng rồi lại không thể tìm cho mình được một chỗ đứng vững chắc ở Man Utd.

Cho đến nay Falcao đã có 12 lần ra sân với thành tích là 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Còn nhớ trước đây, Carlos Tevez chuyển đến châu Âu và chơi bóng cho West Ham. Chàng sát thủ có khuôn mặt “ác quỷ” này đã chơi rất hay và trở thành một trong những cái tên đáng sợ ở Premier League. Vòng đấu cuối cùng, West Ham của anh đã trụ hạng thành công khi đánh bại Man Utd, lúc đỏ Quỷ đỏ đã đăng quang sớm. Người ghi bàn cho West Ham không ai khác chính là Carlos Tevez. Sau đó, anh đến với Man Utd với rất nhiều sự kỳ vọng lớn lao từ người hâm mộ của Quỷ đỏ giành cho mình.

Mặc dù vậy thì khi chuyển đến đây, Tevez đã không còn được trọng dụng nhiều. Có lẽ Sir Alex Ferguson lúc ấy muốn đặt Ronaldo làm tâm điểm, lối đá của Man Utd đều xoay quanh cầu thủ người Bồ Đào Nha. Trong khi Carlos Tevez là mẫu tiền đạo có xu hướng hoạt động rộng. Anh chơi rất năng nổ và nhiệt tình. Lối đá này có phần nào đó giống với Rooney. Điều này khiến cho Tevez chi là một cầu thủ dự bị ở Man Utd.

Sau 2 mùa giải chơi bóng ở đây, mặc dù nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ thế nhưng Tevez vẫn nói lời chia tay. Thậm chí cổ động viên còn có những tấm băng rôn và liên tục hô vang trên khán đài rằng hãy giữ Tevez ở lại, nhưng mọi chuyện bất thành. Anh chuyển đến khoác áo kình địch Man City trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Giờ đây một người Nam Mỹ khác cũng có hoàn cảnh tương tự. Anh là “mãnh hổ” Radamel Falcao, một tiền đạo cắm thực thụ. Với lối chơi dũng mãnh và khả năng săn bàn như một chú hổ. Falcao đã toả sáng trong màu áo của Porto, Atletico Madrid hay AS Monaco nữa. Đẳng cấp của anh là điều chẳng ai phải bàn cãi. Man Utd mượn anh với một khoản phí kỷ lục, và dĩ nhiên là Radamel Falcao cùng với những tân binh đắt giá khác như Di Maria được kỳ vọng sẽ giúp Louis van Gaal phục hưng được Quỷ đỏ.

Thế nhưng so với đồng tiền mà Red Devils bỏ ra thì Falcao vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Những tưởng một sát thủ khét tiếng như anh sẽ làm mưa làm gió ở Premier League nhưng rốt cuộc cái người ta nhận được là ít hơn nhiều. Cho đến nay Falcao chỉ mới ghi được ba bàn thắng. Bên cạnh đó chân sút này còn có khoảng thời gian ngồi ngoài vì chấn thương. Giờ đây mối quan hệ giữa chân sút người Colombia và huấn luyện viên trưởng Louis van Gaal đang có dấu hiệu rạn nứt.

Vì một lý do nào đó mà ở trận đấu với Southampton cuối tuần trước, Falcao thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị, và hệ quả là đội bóng của anh bị thua muối mặt 0-1. Trong trận đấu với Queens Park Rangers sắp tới đây, nhiều khả năng Van Persie sẽ không thể thi đấu và dĩ nhiên vị trí đá cắm sẽ giành cho Falcao. Nhưng cầu thủ có biệt danh “mãnh hổ” lại không muốn ra sân và nó khiến người ta cho rằng tương lai của anh ở Old Trafford là không còn được lâu nữa.

Cho đến nay Falcao đã có 12 lần ra sân với thành tích là 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Thực tế thì rất khó để nói rằng liệu Falcao có hợp với lối chơi của Man Utd hay không khi mà cơ hội ra sân của anh không có nhiều. Nếu như trong thời gian tới, mọi chuyện không được cải thiện thì rất có thể Falcao sẽ trở lại AS Monaco. Mong rằng Radamel Falcao sẽ không phải là một Carlos Tevez thứ hai.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục