Radamel Falcao: Xin đừng là “Hổ lạc bình dương”

08:12 Thứ hai 08/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngày cuối cùng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2014, Man Utd đã thực hiện một cú 'áp phe vô' cùng ngoạn mục khi chiêu mộ thành công chân sút lừng danh Radamel Falcao từ Monaco theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

“Mãnh hổ” được xem là một trong những số 9 xuất sắc nhất của bóng đá thế giới vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, vừa trở lại sau chấn thương, người hâm mộ “Quỷ đỏ” hy vọng Falcao sẽ không rơi vào trạng thái “hổ lạc bình dương”.

Trước khi về Man Utd, ngôi sao người Colombia đang là một trong những chân sút xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Anh đã ghi được 72 bàn/87 trận (cho Porto), 70 bàn/91 trận (Atletico) và 13 bàn/22 trận (Monaco). “El Tigre” khi ấy quả thực là “Bạch Hổ chiếu đường”. Đây là một hình ảnh rất đẹp theo lý thuyết… phong thủy. Khi ấy, Falcao quả thực là niềm mơ ước của mọi đại gia hàng đầu châu Âu nhưng cũng là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ. Falcao sở hữu khả năng đột phá tốt, kỹ năng dứt điểm đa dạng, đặc biệt nhạy bén trong vòng cấm và khả năng tỏa sáng ở những trận cầu lớn.

Radamel Falcao là niềm hi vọng lớn nhất nơi hàng công của M.U. Ảnh: Internet

Chúng ta còn nhớ, Falcao đã ghi bàn trong hai trận chung kết Europa League liên tiếp, đồng thời phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải UEFA Cup/Europa League. Kỷ lục 15 bàn thắng của huyền thoại người Đức Jurgen Klinsmann ở mùa giải 1995/96 khi còn khoác áo Bayern Munich đã bị Falcao xô đổ trong mùa giải 2010/11 (17 bàn). Falcao còn là người đầu tiên lập hat-trick trong trận tranh Siêu cúp châu Âu giúp Atletico vượt qua nhà đương kim vô địch Champions League 2012 là Chelsea. Không những vậy, “Mãnh hổ” người Colombia còn thích nghi rất danh với nhiều môi trường bóng đá khác nhau, từ Bồ Đào Nha (trong màu áo Porto), Tây Ban Nha (Atletico Madrid) đến Pháp (AS Monaco).

“Mãnh hổ” đến “Nhà hát của những giấc mơ” với bản lý lịch cực kỳ ấn tượng. Van Gaal mặc dù đã sở hữu trong tay hai chân sút cự phách là Van Persie và Rooney nhưng như ông đã thừa nhận, ông không thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu Falcao mặc dù chân sút 28 tuổi này đã bị đứt dây chằng chữ thập phía trước ở đầu gối trái trong trận đấu của Monaco tại Cúp Quốc gia Pháp vào tháng 1/2014 và vừa trở lại sau chấn thương.

Thế nhưng, những lo lắng vẫn đến với những người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Falcao xuất sắc thật nhưng phong độ của anh sẽ như thế nào sau chấn thương thì vẫn cần thời gian để kiểm chứng. Trong lịch sử bóng đá, không thiếu những tiền đạo lừng danh đã bị hủy hoại sự nghiệp vì chấn thương. Không những vậy, Falcao lần đầu tiên đến nước Anh, nơi các hậu vệ nổi tiếng với những phá cản phá quyết liệt, không khoan nhượng; do đó, khả năng thích ứng của “El Tigre” cũng như khả năng tái phát chấn thương là một vấn đề rất nhạy cảm.

Mặt khác, Man Utd đang trong quá trình thử nghiệm lối chơi; anh sẽ phù hợp với sơ đồ nào, khả năng phối hợp với các ngôi sao khác ở Old Trafford ra sao… Đây là những vấn đề cực kỳ phức tạp cho Van Gaal cũng như bản thân Falcao trong thời gian tới. Có vẻ như ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” đã lường trước những hậu quả khi chỉ mượn Falcao trong một mùa giải kèm theo điều khoản mua đứt, tức là vẫn còn cơ hội để sửa sai trong trường hợp anh không phù hợp với giải bóng đá Ngoại hạng Anh cũng như lối chơi của Man Utd.

Tuy nhiên, điều hối tiếc nhất không xuất phát từ những vấn đề liên quan đến tài chính khi “Quỷ đỏ” phải trả cho Falcao mức lương cao ngất ngưởng mà là hình ảnh một “mãnh hổ” oai phong ngày nào sẽ trở thành dĩ vãng. Đã lâu rồi, thế giới bóng đá mới xuất hiện một số 9 xuất sắc như thế, một ông vua thực sự trong vòng cấm kể từ thời Van Basten, Van Nistelrooy hay Ronaldo (Brazil)…

Người hâm mộ mong rằng Falcao hãy luôn là “bạch hổ chiếu đường”, tức “bạch hổ” soi bóng xuống hồ đầy oai phong, lẫm liệt thay vì “hổ lạc bình dương” bởi “hổ xuống đồng bằng thì đến chó cũng coi thường”. Hãy trở lại và lợi hại hơn xưa nhé “mãnh hổ” Radamel Falcao!

(Bạn đọc: Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục