Radamel Falcao: Xin đừng là Hargreaves thứ hai

00:37 Thứ ba 04/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Radamel Falcao cập bến Man Utd vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè 2014 từ Monaco theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa. “Mãnh hổ” được xem là một trong những số 9 xuất sắc nhất của bóng đá thế giới vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại của mùa giải, cống hiến của tiền đạo người Colombia vẫn rất hạn chế vì lý do chấn thương. Người hâm mộ “Quỷ đỏ” hy vọng Falcao sẽ không giẫm theo vết xe đổ của Owen Hargreaves.

Owen Hargreaves là một tiền vệ phòng ngự tuyệt vời. Cựu tiền vệ của Man Utd và “Tam sư” có phong cách thi đấu đầy mạnh mẽ, tinh tế nhưng cũng vô cùng kỹ thuật. Bayern Munich đã trui rèn anh thành một thủ lĩnh thực sự với cái đầu lạnh và tinh thần thép đến không ngờ. Chuyển sang MU với giá gần 17 triệu bảng cùng bao nhiêu kỳ vọng về sự kế thừa vị trí tiền vệ đánh chặn kể từ khi Roy Keane chia tay câu lạc bộ, Hargreaves đã có mùa giải đầu tiên đầy ấn tượng khi cùng MU giành cú đúp Premier League và UEFA Champions League. Nhưng đó là những kỷ niệm đẹp hiếm hoi của Hargo (tên thân mật của Hargreaves) cùng MU.

Những ngày tháng còn lại, anh phải vật vã chống lại với những chấn thương quái ác. Số lần thi đấu của anh còn không bằng số lẻ những lần nằm trong bệnh viện ấy. 4 năm ở United nhưng anh chỉ cống hiến tuyệt vời ở năm đầu ấy, để rồi anh trở thành một bệnh binh, một gánh nặng của câu lạc bộ. Người United hy vọng ở anh rất nhiều, để rồi khi chứng kiến anh đau đớn trên sân vì chấn thương, chợt nước mắt của người hâm mộ United đã đổ xuống. Không phải vì họ thấy thất vọng cho câu lạc bộ, mà có lẽ họ thương cho số phận của anh hơn, tài hoa nhưng bạc mệnh.

Số phận nghiệt ngã ấy đang có nguy cơ tái hiện lại trên thân thể của Radamel Falcao. Trước khi về Man Utd, ngôi sao người Colombia đang là một trong những chân sút xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Anh đã ghi được 72 bàn/87 trận (cho Porto), 70 bàn/91 trận (Atletico) và 13 bàn/22 trận (Monaco). Khi ấy, Falcao quả thực là niềm mơ ước của mọi đại gia hàng đầu châu Âu nhưng cũng là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ.

Falcao sở hữu khả năng đột phá tốt, kỹ năng dứt điểm đa dạng, đặc biệt nhạy bén trong vòng cấm và khả năng tỏa sáng ở những trận cầu lớn. “Mãnh hổ” đến “Nhà hát của những giấc mơ” với bản lý lịch cực kỳ ấn tượng. Van Gaal mặc dù đã sở hữu trong tay hai chân sút cự phách là Van Persie và Rooney nhưng như ông đã thừa nhận, ông không thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu Falcao mặc dù chân sút 28 tuổi này đã bị đứt dây chằng chữ thập phía trước ở đầu gối trái trong trận đấu của Monaco tại Cúp Quốc gia Pháp vào tháng 1/2014 và vừa trở lại sau chấn thương.

Quả thật, những sự lo lắng trên hoàn toàn có cơ sở. Qua những trận đấu đầu tiên, Falcao mặc dù rất nỗ lực nhưng vẫn cần thời gian để hòa nhập với những đồng đội mới cũng như thấu hiểu triết lý của Van Gaal. Tuy chưa hồi phục 100% phong độ cũng như thể lực nhưng đóng góp của “Mãnh hổ” là tương đối ấn tượng. Anh đã sở hữu một bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Khi Rooney vắng mặt vì án phạt, Falcao đã lên tiếng đúng lúc với bàn thắng quyết định giúp MU vượt qua Everton trong một trận cầu đầy vất vả. Nhiều người yêu mến “Quỷ đỏ” đã hi vọng bàn thắng ấy là bước khởi đầu cho hành trình trở lại đỉnh cao của Falcao. Thế rồi, những lo lắng đã trở thành hiện thực. Falcao gặp chấn thương trong một buổi tập và vắng mặt trong hai cuộc đọ sức cực kỳ quan trọng gặp Chelsea và Man City.

Khát khao cống hiến của tiền đạo người Colombia cho đội chủ sân Old Trafford là rất lớn nhưng lực bất tòng tâm. Nhìn những đồng đội liên tục gặp khó khăn khi đối đầu với những đối thủ cực kỳ khó chịu nhưng Falcao không thể giúp được gì. Đó là nỗi thất vọng vô cùng lớn khi đã không ít lần Falcao đã thừa nhận ước muốn da diết được trở thành một thành viên chính thức của “Quỷ đỏ” thay vì bản hợp đồng cho mượn như hiện nay.

Cơn ác mộng về một Hargreaves thứ hai lại hiện về trong tâm trí những người yêu mến “Quỷ đỏ”. Không ai hy vọng Falcao đến Old Trafford để… dưỡng thương. Họ muốn chứng kiến một “mãnh hổ” đã từng là nỗi khiếp sợ cho mọi hàng thủ trên khắp cõi trời Âu. Với Radamel Falcao, người hâm mộ sẽ chờ đợi anh trở lại. Sẽ từng ngày, từng giờ đợi tin tốt lành từ anh như cái cách họ đã chờ đợi Hargo. Hãy cố lên, vì United, vì người hâm mộ và vì chính anh…

(Bạn đọc: Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục