Radamel Falcao: Thay vì “kêu ca”, hãy noi theo Juan Mata!

13:33 Thứ sáu 19/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Người hâm mộ “Quỷ đỏ” thành Manchester đang sống trong những ngày hạnh phúc khi đội bóng con cưng đang thi đấu cực kỳ thăng hoa với 6 chiến thắng liên tiếp. Nhưng có lẽ, cá nhân Radamel Falcao không thật sự hài lòng khi liên tiếp phải ngồi trên băng ghế dự bị và không có đóng góp đáng kể nào cho CLB.

Falcao đã lên tiếng muốn được đá chính ở những trận đấu tiếp theo sau khi tiếp tục không có tên trong đội hình xuất phát trong trận đấu với Liverpool ở vòng 16 Premier League: “Bất cứ cầu thủ nào cũng muốn ra sân thi đấu. Chẳng ai vui vẻ gì khi bị đẩy lên băng ghế dự bị. Bất cứ khi nào được trao cơ hội, dù chỉ là 5 phút, 10 phút, 20 phút hay 90 phút, tôi đều nổ lực hết khả năng. Tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng và hi vọng đội bóng cũng cần có tôi”.

Falcao phải chứng minh được năng lực ở những cơ hội được trao. Ảnh: Internet

Mùa hè vừa qua, Falcao đã chuyển từ AS Monaco sang MU với bản hợp đồng cho mượn tới cuối mùa giải. Nhưng do liên tục gặp chấn thương, sau hơn 1/3 chặng đường, anh mới chỉ có 3 lần được đá chính và có 5 trận đấu được vào sân từ băng nghế dự bị.

Falcao có lý do để “suốt ruột” khi anh mới chỉ ghi được 1 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford. Đáng nói hơn, mặc dù không có được sự phục vụ của Falcao nhưng lối chơi của MU đã bắt đầu vào “phom” khi có 6 chiến thắng liên tiếp và đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Rõ ràng với đẳng cấp đã được khẳng định ở những đội bóng cũ nhưng mấy vòng đấu liên tiếp gần đây nhất, Falcao phải ngồi trên băng nghế dự bị hoặc chỉ được vào sân thay người khi trận đấu đã “an bài” khiến anh cảm thấy buồn bã dù bình phục chấn thương khá lâu. Nhưng thay vì “than thở” như thế, Falcao cần chứng minh được năng lực của mình trên sân để lấy lòng tin từ Van Gaal chứ không chỉ “nói suông”.

Từ những phát biểu của HLV Luis Van Gaal, chúng ta có thể dễ dàng biết được nguyên nhân vì sao mà tuyển thủ người Colombia phải ngồi trên băng nghế dự bị. Đó là việc anh không đảm bảo thể lực để chơi trọn 90 phút và tốc độ thua kém đồng đội. Trong trận đấu với Stoke City, mặc dù tiền đạo Wayne Rooney chấn thương nhưng Van Gaal đã sử dụng tiền đạo trẻ James Wilson thay vì Falcao với lý do “số 9” chỉ đủ sức thi đấu ở 20 phút cuối cùng của trận đấu.

Mặc dù bà xã của “mãnh hổ” Lorelei Taron, đã lên tiếng 'phản pháo' ngài “tulip sắt” khi cho rằng chồng mình đã có đủ thể lực tốt nhất nhưng 2 trận đấu sau đó, Van Gaal vẫn “bảo thủ” khi quyết định không sử dụng cựu tiền đạo của Atletico Madrid. Lý do để giải thích cho vấn đề này chính là nằm tốc độ của Falcao.

Trong trận derby nước Anh, cầu thủ trẻ James Wilson được tin dùng khi Van Gaal muốn tận dụng tốc độ của anh để đối phó với The Kop. MU đã dành những chiến thắng và Van Gaal đã đưa ra những lý do để giải thích cho việc không trọng dụng Falcao ở những vòng đấu gần đây. Muốn được đá chính, Falcao cần lấy tấm gương Juan Mata để học hỏi.

Juan Mata trong giai đoạn đầu mùa giải đã thi đấu rất thất vọng. Anh đã được HLV người Hà Lan liệt kê vào danh sách cần “thanh lý” trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đỉnh điểm của nỗi thất vọng mang tên Mata chính là chuỗi 3 trận anh đá chính thay vị trí “số 10” do Rooney thụ án treo giò vì dính thẻ đỏ từ vòng 7 đến vòng 9. Khi Rooney trở lại, vị trí của cựu tiền vệ Chelsea lại trên băng ghế dự bị do không thể hiện được nhiều.

Khi các Manucians đang nghĩ về tương lai mờ mịt cho tiền vệ người Tây Ban Nha thì anh vẫn im tiếng và chờ đợi cơ hội của mình. Trong trận đấu với Crystal Palace, khi thế trận của MU đang rơi vào bế tắc, Van Gaal đã tung Mata vào sân trong sự nghi ngờ của người hâm mộ. Nhưng chỉ mấy phút sau đó, anh đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp MU dành 3 điểm trọn vẹn.

Kể từ đó đến nay, Juan Mata đã dần dần chiếm trọn hoàn toàn niềm tin của Van Gaal với những bàn thắng và những đường kiến tạo. Anh liên tiếp được ra sân trong đội hình xuất phát và đã là vị trí quan trọng trong đội hình mà Van Gaal xây dựng.

Từ một tiền vệ được xem như “bỏ đi” kể từ đầu mùa giải, Mata đã khiến người hâm mộ và HLV nghĩ khác về mình khi chớp lấy cơ hội nhỏ nhoi nhất để tỏa sáng. Đấy chính là điều mà Falcao cần học hỏi. Van Gaal không bao giờ muốn “đày đọa” cầu thủ nào mãi trên băng nghế dự bị. Ông trao cơ hội cho tất cả cầu thủ thể hiện năng lực của mình.

Falcao đã có 20 phút cuối ra sân trong trận đấu với Liverpool. Dù thế trận đã “an bài” nghiêng về phần thắng cho MU, nhưng nếu Falcao thi đấu hay trong số phút đó, sẽ không có gì lạ nếu anh được ra sân trong những trận đấu tiếp theo.

Falcao đã đủ sức khỏe, đủ thể lực để ra sân. Nhưng anh không thể dựa vào cái “mác” của mình để hiển nhiên chiếm một suất đá chính khi đồng đội của anh đang chơi tốt. Thay vì ngồi “kêu ca”, Falcao cần cố gắng, cần nổ lực, cần phát huy năng lực của mình ở những cơ hội được trao dù là nhỏ nhất như cách Juan Mata đã làm để được ra sân trong đội hình xuất phát.

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục