Radamel Falcao: Tất cả vì tiền?

10:36 Thứ năm 04/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Falcao đã gia nhập Man United với sự ngỡ ngàng của tất cả. Trong suốt kì chuyển nhượng mùa hè, chưa hề có thông tin nào từ 2 phía. Nhưng trong những giờ phút cuối trước khi thị trường chuyển nhượng khép lại, cả 2 đã kích hoạt một thương vụ bất ngờ.

Falcao nổi lên như một hiện tượng từ thời còn khoác áo Porto. Cùng đội bóng này, anh đã có cúp vô địch Bồ Đào Nha, có cúp quốc gia Bồ Đào Nha và cả cúp Europa League. Lúc đó anh là một trong số những tiền đạo được săn đón nhất Châu Âu, và anh chọn Atletico để gây dựng nên những trang mới của sự nghiệp.

Rời Porto đến Atletico, Falcao cũng sở hữu thêm một danh hiệu Europa League nữa. Càng ngày càng có nhiều đội bóng lớn để mắt đến cầu thủ này hơn. Trong đó phải kể đến Real, Chelsea, Man City. Đặc biệt là sau khi anh lập Hat-trick vào lưới Chelsea, đội bóng thành Luân Đôn bày tỏ muốn có anh hơn bao giờ hết. Real Madrid cũng nhảy vào cuộc, nhưng Atletico lại không muốn bán cho kình địch cùng thành phố.

Falcao cập bến M.U với mức lương "cực khủng". Ảnh: Internet

Không phải Real Madrid, không phải Man City, cũng không phải Man City. Falcao đã chọn AS Monaco khi rời Atletico. Anh từ bỏ những tham vọng của các đội bóng lớn, để đến với ‘thiên đường thuế’ ở Monaco. Anh đánh mất cơ hội chơi ở Champions League, đánh mất cơ hội đá ở Ngọai Hạng Anh. Bù lại là một bản hợp đồng khủng với mức lương cao ngất ngưởng. Lúc đó, đã không ít người chỉ trích rằng anh thiếu tham vọng, anh chỉ chăm chăm vào đồng tiền.

Sau một mùa chơi ở Monaco, Falcao lại được những đội bóng lớn khác liên hệ vào những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng. Nổi bật nhất là 2 đội bóng của nước Anh Arsenal, MU và đội bóng đến từ Tây Ban Nha Real Madrid. Khi Real có ý mượn Chicharito, Falcao biết anh sẽ chỉ còn 2 lựa chọn là MU và Arsenal. Và anh chọn Man United.

Arsenal, một đội bóng được dự Champions League đã không thể cạnh tranh nổi với Man United. Vì sao thế? Đơn giản vì MU bạo chi hơn. Theo những nguồn tin ở Anh, Falcao được trả mức lương 350.000 bảng/tuần. Con số này chẳng bao giờ xuất hiện ở Emirates cả. Đây là mức lương kỉ lục của MU, cao hơn cả Rooney. Chừng ấy là đủ để hấp dẫn tiền đạo người Colombia này.

Đã 2 lần từ chối cơ hội được dự Champions League để đến với những đội bóng không được dự Champions League. Kèm với đó là bản hợp đồng với mức lương siêu khủng. Falcao đang khiến cho người hâm mộ hoài nghi về tham vọng của anh là dành danh hiệu, hay là giành thật nhiều tiền.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục