Radamel Falcao: Phải chăng tài năng đã chạm ngưỡng?

11:03 Thứ hai 17/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đầu mùa giải năm nay Falcao đến với MU và mang theo biết bao hy vọng cho người hâm mộ “quỷ đỏ” thành Manchester. Với tài năng của mình cầu thủ người Colombia kỳ vọng sẽ giải quyết khâu ghi bàn cho MU, giúp đội bóng trở lại với vị thế của một ông lớn của bóng đá Anh như ngày nào. Nhưng không tất cả những gì Falcao làm được cho tới lúc này là khiến cho các ông chủ của MU vơi bớt số tiền của họ mà thôi…

Mới 2 mùa trước thôi, Falcao còn là một sát thủ mà mọi hàng phòng ngự trên thế giới đều phải khiếp sợ, ngay mùa giải đầu tiên thi đấu cho Atletico Madrid Falcao ghi hơn 35 bàn thắng trên mọi mặt trận góp công lớn đưa Atletico Madrid bước lên bục cao nhất tại đấu trường danh giá thứ nhì châu Âu Europa League mùa bóng 2011-2012. Không những vậy, Radamel Falcao còn liên tiếp phá kỷ lục tại Europa League. Tiền đạo người Colombia 2 năm liền đoạt danh hiệu vua phá lưới tại giải đấu này, một kỷ lục mà đã tồn tại trong 41 năm.

MU mong muốn Falcao sẽ tìm lại phong độ tốt nhất mà anh từng có trong màu áo Atletico Madrid (ghi được 68 bàn trong 83 trận), để giải quyết khó khăn mà hàng công Quỷ đỏ đang trải qua. Trước khi đến với Old Trafford, Falcao đã trải qua mùa giải đáng bỏ đi trong màu áo Monaco bởi chấn thương, nguyên nhân khiến anh bỏ lỡ giai đoạn lượt về mùa trước và mất cơ hội tham dự World Cup 2014.

Liệu Falcao có trở lại hình ảnh một “cổ máy săn bàn” hay không thì hãy để thời gian trả lời…

Người ta quá quen với tài năng ghi bàn của Falcao, đúng với phẩm chất một sát thủ vòng cấm, cầu thủ có biệt danh “mãnh hổ” là mẫu tiền đạo rất nhanh, gọn trong khâu ghi bàn, anh luôn tìm đúng vị trí nóng nhất trên sân cùng khả năng dứt điểm điêu luyện Falcao dường như có đủ mọi thứ quan trọng nhất của một tay săn bàn cần có.

Tài năng của Falcao có thừa nhưng hiện giờ anh vẫn chưa thể hiện được gì trong màu áo MU, Falcao có vài lần ra sân trong màu áo CLB mới và rồi lại tiếp tục chấn thương, rõ ràng MU cần nhiều hơn ở Falcao chứ không phải mua anh về để bán áo hay đánh bóng tên tuổi. Trong khi Van Persie già hơn, chậm chạp và đánh mất khả năng săn bàn, còn Rooney thì đang lận đận bởi phong độ thiếu ổn định, thì người ta rất cần đến Falcao, nhưng anh ở đâu?

Chấn thương là điều mà Falcao sợ nhất cho đến lúc này, gần 1 năm qua chưa bao giờ anh thật sự khoẻ mạnh khi được ra sân, đương nhiên số bàn thắng mà Falcao ghi được cũng tỉ lệ thuận với số trận ít ỏi anh được chơi bóng. Việc thường xuyên chấn thương thế này khiến không ít người hâm mộ đặt ra câu hỏi, liệu tài năng của Falcao đã đến lúc chạm ngưỡng hay chưa và có phải anh không thể xuất sắc hơn được nữa. Tất cả mọi thứ chỉ dừng lại ở mức “nghi ngờ” bởi lúc này chỉ mỗi mình Falcao có thể trả lời câu hỏi này.

Trở lại với vấn đề giữa Falcao và MU “mối tình” giữa họ sẽ phát triển lâu dài hay chỉ dừng lại ở đây, nên nhớ MU chỉ mượn Falcao 1 mùa giải và họ có thể chia tay nhau bất cứ lúc nào. Rõ ràng nếu cứ chấn thương liên miên ảnh hưởng đến chính bản thân anh và cho đội bóng chủ quản thì trước sau Falcao cũng sẽ bị MU nói lời giã từ, hơn nữa với mức lương hơn khoảng 18 triệu bảng cho 1 mùa MU sẽ không thấy vui vẻ gì với đóng góp quá hạn chế của Falcao cho CLB.

Hơn thế nữa nếu tài năng của Falcao đã chạm ngưỡng, thì với sự xuất sắc của cá nhân James Rodriguez đội tuyển Colombia sẽ không còn nhớ Falcao cho lắm, bằng chứng là World Cup 2014 vừa qua một mình James toả sáng giúp Colombia vào đến tứ kết, còn riêng cá nhân cầu thủ đang thi đấu cho Real Madrid thì đoạt danh hiệu vua phá lưới. Tất cả với Falcao bây giờ rất khó khăn, từ đội tuyển đến CLB anh đang mất dần chỗ đứng và chưa biết tương lai còn có thêm những điều tồi tệ nào xảy ra.

Falcao 28 tuổi và 3 năm tiếp theo anh sẽ ở trong thời điểm đỉnh cao phong độ của cuộc đời cầu thủ. Thường ở độ tuổi này, các cầu thủ sẽ sung sức và thi đấu hay nhất, nhưng với Falcao bây giờ anh còn không thể tự tin vào chính bản thân mình thì nghĩ gì cho ngày mai. Tương lai phía trước vẫn còn rất nhiều với Falcao, nhưng liệu anh có trở lại hình ảnh một “cổ máy săn bàn” hay không thì hãy để thời gian trả lời…

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục