Radamel Falcao: “Mãnh hổ” ăn cỏ

19:35 Thứ sáu 12/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - “Khi một con hổ bị nhốt quá lâu nó có thể trở nên vô cùng hung dữ hoặc nếu không nó sẽ hiền lành, hay sợ sệt như những loài động vật ăn cỏ.” Và rõ ràng chúng ta đã có câu trả lời về trường hợp “mãnh hổ” Falcao, người đã và đang trải qua gần 2 năm bị “giam cầm” tại Premier League.

Tôi thực sự bị tổn thưởng khi nhiều người ở Anh nghĩ rằng Falcao sẽ chơi tệ như những gì họ nhìn thấy ở Manchester United. Tôi biết rõ về Falcao, người mà tôi luôn theo dõi khi cậu ấy còn khoác áo Atletico Madrid. Và tôi muốn giúp Falcao lấy lại đẳng cấp nếu cậu ấy đồng ý đến Chelsea.

Đó chính xác là những gì mà Jose Mourinho đã từng mong muốn, từng khẳng định vào mùa hè năm ngoái khi ông muốn đưa Falcao về Chelsea nhằm tăng cường sức mạnh hàng công. Một nửa điều ước đó sau này đã trở thành hiện thực khi tiền đạo người Colombia cập bến Stamford Bridge với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ AS Monaco. Cuộc “di cư” từ Manchester sang London ấy giúp Falcao trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 4 tại Chelsea với mức đãi ngộ 140.000 bảng/tuần. Nhưng đáng tiếc đó chỉ là một nửa điều ước thành hiện thực của Mourinho!

Falcao đang vô hại với mọi hàng thủ ở ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Trong quá khứ Mourinho từng hồi sinh một tiền vệ đã bước sang “đầu ba” như Makelele trở thành máy quét hàng đầu Premier League, từng hồi sinh một Sneijder trở thành nhạc trưởng số một Châu Âu…nhưng lần này quả thật Người đặc biệt đã thất bại, thất bại thảm hại với trường hợp của Falcao.

Không những chẳng thể giúp cậu học trò mới tìm lại khả năng săn bàn, Mourinho còn “góp phần” khiến cho sự nghiệp cho Falcao ngày càng rơi vào bế tắc với việc liên tục để chân sút 30 tuổi này mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Ánh sáng hi vọng tại Stamford Bridge đã không xuất hiện với Falcao, thậm chí mọi thứ còn tệ hại hơn cả quãng thời gian khoác áo Man Utd.

Chỉ vỏn vẹn 1 lần có tên trong đội hình xuất phát tại Chelsea mùa này trong tổng cộng 10 lần ra sân, “Mãnh hổ” ngày nào giờ chỉ còn là phận người thừa không hơn không kém. Ngay cả khi Chelsea gặp vấn đề trên hàng công, cái tên Falcao cũng không nằm trong toan tính của Mourinho.

Trong thâm tâm, Falcao có thể trách cứ Mourinho vì đã không trao cơ hội cho mình. Nhưng thực tế cho thấy khi Mourinho còn tại vị ông cũng có lý khi cất “bom tấn” chuyển nhượng mùa hè Premier League 2015/2016 lên băng ghế dự bị trường kỳ vì…không đáp ứng được chuyên môn!

"Mãnh hổ" giờ chỉ là người thừa ở Chelsea. Ảnh: Internet.

Hình ảnh một sát thủ vòng cấm với khả năng dứt điểm toàn diện trong màu áo Atletico Madrid ngày nào nay đã không còn nữa, ngay cả lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm như một “chiến thần” cũng đã lùi xa vào dĩ vãng. Thực tế giờ đây Falcao chỉ còn là cái bóng của anh trước kia. Chậm chạp, thiếu tự tin, thiếu cả sự quyết đoán trong cách pha dứt điểm.

Từ chỗ được kỳ vọng lấy lại phong độ để thắp lửa cho cuộc chiến bảo vệ ngôi vương tại Premier League của Chelsea mùa này, Falcao nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng lớn với hầu hết các The Blues. Rồi một “domino” tệ hại cứ liên tiếp tìm đến Stamford Bridge: đội bóng thi đấu bết bát, Mourinho bị sa thải còn Falcao cũng bị lãng quên sau chấn thương bắp đùi hồi cuối tháng 10/2015. Thành ra tất cả dấu ấn mà Falcao làm được trong màu áo mới mùa này chỉ là một bàn thắng duy nhất vào lưới Crystal Palace vào ngày 29/08/2015. Thậm chí pha lập công đó cũng chẳng mang lại ý nghĩa gì khi Chelsea bị chính đối thủ đánh bại ngay tại sân nhà với tỉ số 1-2.

Mourinho ra đi, Guus Hiddink lên thay, nhưng điều ấy cũng chẳng giúp tương lai Falcao sáng sủa hơn. Hiddink từng nói rằng ông sẽ trao cơ hội cho Falcao khi tiền đạo này hồi phục chấn thương nhưng ông lại mang về một chân sút Nam Mỹ khác trong TTCN mùa đông là Alexandre Pato, đồng thời không cho phép Loic Remy chuyển đi. Quá mâu thuẫn!

Còn khoảng 3 tháng nữa là mùa giải 2015/2016 sẽ kết thúc và với những gì đang hiện ra thì gần như chắc chắn Falcao sẽ bị phải trả lại AS Monaco. Một lần nữa tương lai của “Mãnh hổ” một thời bị đặt câu hỏi lớn. Ở tuổi 30, liệu đâu là lối thoát cho sự nghiệp của Falcao khi đã 2 mùa giải anh “mất điểm” nặng nề trong mắt các ông lớn?

Đức Thịnh | 19:20 12/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục