Radamel Falcao – Giờ chia tay đã đến!

07:36 Thứ hai 20/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như De Gea được rất nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ theo dõi bởi anh đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của đội bóng quê hương Real Madrid và có thể ra đi vào cuối mùa, thì Falcao lại là cái tên mà các Manucians ít có hứng thú nhất. Sẽ không có gì bất ngờ khi cầu thủ người Colombia chính là cái tên đầu tiên nằm trong danh sách bị thanh lý của Man United sau khi mùa giải này kết thúc.

Trong quá khứ không quá xa xôi Falcao từng là một sát thủ danh tiếng lẫy lừng trời Âu, anh từng làm mưa làm gió khi chơi cho Porto, Atletico Madrid và Monaco. “El Tiger” tức mãnh hổ là những gì mà người ta gọi về anh, cái biệt danh ấy phần nào nói hết sự đáng sợ trong việc “săn con mồi” của Falcao.

Phong độ nhạt nhòa khiến ngày chia tay của Falcao với MU không còn xa xôi nữa. Ảnh: Internet

Đầu mùa giải năm nay khi mà chiến lượt gia người Hà Lan Louis Van Gaal lên nhậm chức “thuyền trưởng” MU ông đã đưa rất nhiều siêu sao về Old Trafford, trong đó có Falcao. Nói cách khác cùng với tiền vệ Di Maria, thì Falcao chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Quỷ đỏ, anh được kỳ vọng giúp đội bóng này trở lại đỉnh cao sau một mùa giải rơi rớt tận vị trí thứ 7 trên BXH Premier League.

Falcao được MU đưa về từ Monaco và anh sẽ thi đấu ở đây trong 1 mùa giải với số tiền 6 triệu bảng, không hề rẻ chút nào với bản hợp đồng cho mượn. Và tiền lương cứng mà Falcao nhận ở nước Anh lên đến 280.000 bảng mỗi tuần.

Có lẽ anh chính là một trong những cầu thủ “nhàn hạ” nhất thế giới bóng đá, bởi gần như Falcao luôn “rảnh rỗi” mà nhận lương chứ chẳng giúp ít gì cho đội bóng mới. 4 bàn tính tới thời điểm này chính là đóng góp của mãnh Hổ cho MU, với nhiều người Falcao đơn giản là bản hợp đồng thất bại nặng nề của Van Gaal.

Ở trận đại chiến vừa qua trước đội dẫn đầu BXH Chelsea, Falcao dù đã góp mặt trên sân từ đầu đến cuối, nhưng tất cả dấu ấn mà cầu thủ này để lại chỉ là một cú sút trúng đích, cùng tình huống lời qua tiếng lại trước đồng nghiệp bên kia chiến tuyến John Terry.

Tính từ ngày 31/1/2015 trong trận đấu với Leicester City, chân sút người Colombia đã không có bất kỳ cú sút trúng đích nào trong mỗi lần được ra sân tại Premier League cho tới trận đấu với Chelsea vừa qua. Không thể dứt điểm chính xác vậy thì nói gì đến những bàn thắng?

Có lẽ mọi chuyện bắt đầu từ một chấn thương đầu năm 2014, khi anh chơi cho đội bóng Công quốc Monaco, Falcao bỏ lỡ hầu hết mùa giải ấy, anh cũng không có tên trong danh sách ĐT Colombia tham dự World Cup 2014. Sau khi trở lại sau thời gian dài ra vào bệnh viện Falcao bỗng dưng hóa thành một con người khác, anh hiền lành và tỏ ra khá thân thiện khi đứng trước khung thành đối phương…

Old Trafford không phải là nơi để Falcao tỏa sáng. Ảnh: Internet

Quay lại câu chuyện của Falcao ở thành Manchester. Phải chăng sự cạnh tranh cho vị trí chính thức trên hàng công quỷ đỏ quá quyết liệt khiến Falcao không thể hiện được mình, có lẽ câu trả lời là không. Sự sa sút của Falcao chính là do tự bản thân anh, Falcao đã đánh mất phong độ bởi sự thích nghi trong môi trường bóng đá mới của anh là quá tồi.

Thật ra anh là dạng tiền đạo cắm điển hình, sinh ra để được đồng đội phục vụ. Còn với MU của Van Gaal không bao giờ có khái niệm ấy, Falcao rời xa vòng cấm để tìm kiếm bóng và vô tình đánh mất luôn sự đáng sợ của mình.

Như đã nói Falcao từng thi đấu ở trời Âu cho Porto, Atletico Madrid và Monaco, nơi nào cầu thủ sinh năm 1986 này có mặt anh cũng nằm trong top những cầu thủ ghi bàn hàng đầu giải đấu ấy. Nhưng đến bây giờ thì đời đã không còn là màu hồng, Falcao sa sút không phanh – hình ảnh sát thủ ngày nào cũng chẳng còn nằm trong não bộ những người yêu mến anh nữa.

Người hôm mộ không trách Falcao, mà tiếc và thương xót nhiều hơn mỗi khi nhắc đến tên anh. “Bao giờ Falcao mới là một mãnh Hổ đáng sợ như trước đây?” có lẽ đó là câu hỏi khó trả lời nhất dành cho chính anh vào lúc này. Với những đóng góp quá ít ỏi cho đội bóng, thật tình mà nói có lẽ ngày Falcao nói lời chia tay với các đồng đội ở MU không còn quá xa xôi nữa…

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục