Radamel Falcao – Đoạn kết bi kịch một sát thủ

08:53 Thứ bảy 04/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hiện tại Falcao gần như đã đạt mọi thoả thuận để cập bến Chelsea. Nhưng với phong độ tệ hại trong mùa giải qua khi chơi cho Man United, “El Tirge” đang khiến nhiều CĐV The Blues thực sự phải hoài nghi về năng lực của anh. Dù được tạo mọi điều kiện tốt nhất để ra sân thi đấu nhưng Falcao chỉ cho người ta thấy được sự vô duyên khi đứng trước khung thành đối phương mà thôi.

Radamel Falcao là một trong những tiền đạo khét tiếng của làng túc cầu thế giới. Điều đó không một ai phủ nhận. Nhưng cái thời vàng son ấy của “Mãnh hổ” dường như đã qua đi mất rồi. Và cho đến hôm nay Falcao vẫn chưa bao giờ có thể tìm lại bản năng ghi bàn vốn có của chính mình, dù chỉ một lần.

Falcao gần như đã đạt mọi thoả thuận để cập bến Chelsea. Ảnh: Internet.

Song, bất chấp việc Falcao xuống phong độ thê thảm, HLV Jose Mourinho của Chelsea vẫn đặt niềm tin rất lớn vào tiền đạo này. Mới đây “Người đặc biệt” đã tuyên bố sẽ giúp chân sút người Colombia lấy lại phong độ. Nhưng thật sự nếu như Mourinho có chứng kiến màn trình diễn nhạt nhoà của Falcao trong màu áo ĐTQG ở Copa America 2015 vừa qua, liệu ông có hối tiếc khi rước “Mãnh hổ” về Stamford Bridge?

Phong cách chơi bóng của Falcao xưa nay thì ai cũng biết rõ. Từ Porto, Atletico Madrid, Monaco đến Man United anh chỉ thích hoạt động quanh khu vực 16m50 và chờ đợi những pha dọn cỗ của đồng đội. Chính điều này đang khiến anh tự làm khó bản thân mình. Và nếu ở Chelsea Falcao không chịu khó tranh chấp, lùi về hỗ trợ phòng ngự, thì trước sau gì anh cũng sẽ nhanh chóng khiến Mourinho ngán ngẩm.

Falcao của hiện tại không đơn thuần là đánh mất phong độ như bao cầu thủ thông thường. Thứ anh mắc phải là bị ảnh hưởng nghiêm trọng về tâm lý thi đấu. Ngoài ra, chấn thương rất nặng hồi năm ngoái khiến cảm giác bóng là thứ dường như đã hoàn toàn biến mất trong con người “Mãnh hổ”.

Falcao lúc này có thừa quyết tâm và sự cố gắng, nhưng thực tế cho thấy anh đã mất hết phương hướng và bản năng của một sát thủ, thế nên anh càng cố gắng thì càng gian nan. Bởi vậy, chúng ta đừng quá hy vọng rằng Falcao sẽ hồi sinh nếu anh khoác áo lên mình chiếc áo xanh của Chelsea mùa giải năm sau.

Jose Mourinho bảo rằng ông sẽ giúp Falcao trở lại là một tiền đạo hàng đầu làng túc cầu. Nhưng thực tế cho thấy, điều này gần như là không tưởng. Chẳng cần nói ra nhưng có không ít người tự đặt câu hỏi cho mình rằng: Chẳng biết cơ sở nào để “Người đặc biệt” tự tin sẽ hồi sinh được Falcao, khi anh càng chơi càng tệ như thế này.

Và nếu Falcao không có sự thay đổi tích cực về bản thân mình, thì chắc chắn rằng anh sẽ phải đối mặt với một tương lai u ám và mờ mịt ở Stamford Bridge trong thời gian sắp tới. Nếu “bình minh” không đến thì sự nghiệp của sát thủ lừng lẫy một thời mang tên Radamel Falcao rồi đây sẽ trôi về nơi đâu?

Xuất hiện trong làng túc cầu châu Âu với biệt danh “Mãnh hổ” cùng khả năng săn bàn khiến người ta phải khiếp sợ. Nhưng đến hôm nay, khi bước trên giai đoạn đoạn cuối trong sự nghiệp cầu thủ thì Falcao lại đang cho thấy quá nhiều nỗi ưu tư trên gương mặt anh. Với Falcao chúng ta thấy được một đoạn kết bi kịch của một sát thủ lừng danh.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục