Ra đi rồi hãy trở về, Ronaldo!

15:17 Thứ hai 20/05/2013

Đêm Santiago Bernabeu, đêm của màu sắc, đêm của lễ hội vinh danh dành cho người chiến thắng, đêm của kẻ thất bại và đêm dành cho nước mắt. Tất cả đã kết thúc như thế và không thể nào tồi tệ hơn cho đội bóng Real Madrid và cho riêng Cristiano Ronaldo.

Cúp Nhà vua dường như là cứu cánh cuối cùng không thể tuyệt vời hơn cho Real khi mùa giải thất bại đã sắp trôi hết nhưng quá nghiệt ngã và chua xót khi dù được chơi trên sân nhà nhưng Real đã gục ngã đau đớn trước đội bóng cùng thành phố, Atletico để rồi nhìn chiếc Cúp rời khỏi sân Bernabeu mà tất cả những ai yêu màu trắng đều phải rơi nước mắt.

Với cá nhân Ronaldo, có lẽ đêm chung kết Cúp Nhà vua sẽ là đêm không thể quên trong cuộc đời cầu thủ của anh khi anh vừa là người hùng với bàn mở tỷ số nhưng cũng là tội đồ khi nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, mang theo biết bao nhiêu niềm hy vọng của đồng đội, của người hâm mộ vào trong đường hầm. Có lẽ, Ronaldo cũng không thể nghĩ được anh lại có thể kết thúc mùa giải với tay trắng như thế và lại đau buồn đến thế. Lại một năm nữa, hy vọng có QBV cá nhân cũng sẽ vụt trôi khỏi tầm tay khi anh nhận thất bại quá nhiều trong mùa giải này. Nước mắt lại một lần nữa rơi trên gương mặt anh, một lần nữa người hâm mộ lại chứng kiến sự bất lực của anh trong hành trình tìm kiếm vinh quang cùng đội bóng Hoàng gia Real Madird.

Hãy trở về, Ronaldo. Ảnh: Internet

Tương lai tiếp theo của anh sẽ là gì đây, Ronaldo?

Tất cả chưa có dự kiến gì khi mọi thứ vẫn còn ở phía trước nhưng có khi nào trong tâm can mình, Ronaldo thực sự muốn trở lại nơi đã cho anh nhiều hơn anh muốn, Manchester United? Dẫu rằng sẽ có rất nhiều CĐV không muốn anh trở lại vì anh đỏng đảnh, vì anh cá nhân, vì anh chơi mà chỉ muốn tập thể phục vụ còn anh chẳng muốn phục vụ ai nhưng trên hết đều muốn anh trở lại với nhiều lý do khác nhau.

Thứ nhất, các CĐV đều muốn nhìn thấy anh khóc, thấy anh rơi những giọt nước mắt của người đàn ông nhưng đó sẽ là những giọt nước mắt hạnh phúc, nước mắt của người chiến thắng chứ không phải những giọt nước mắt cay đắng trên thảm cỏ Bernabeu.

Thứ hai, bản thân anh hay những ai nói rằng anh đang hạnh phúc với đội bóng Hoàng gia thì đó sẽ là lời nói dối bởi bất kỳ ai cũng nhìn thấy nếu không có Mourinho, không có thế lực người Bồ thì cho dù là siêu sao, anh cũng sẽ bị cô lập, điều đó khác hẳn với M.U.

Thứ ba, danh hiệu cá nhân. Từ khi rời M.U đến nay, anh chẳng có nổi một danh hiệu cá nhân nào xứng tầm. Anh chuyển sang Real là để cạnh tranh sòng phẳng với Messi nhưng hết năm này đến năm khác, thất bại luôn gọi tên Ronaldo. Còn ở M.U, anh đã từng có QBV đấy.

Thứ tư, M.U đang cần trở lại đỉnh cao Châu Âu và đang cần những cầu thủ như anh để chinh phục các danh hiệu. Hiện tại, M.U đang thiếu những cú đấm chí mạng từ tuyến hai hoặc từ tiền đạo lùi. Dẫu biết, từ tiền vệ cánh, hộ công, tiền đạo cánh, hay trung phong cắm anh đều có khả năng đảm nhiệm nên nếu cùng với Van Persie, có lẽ M.U sẽ càng mạnh hơn với các miếng đánh từ các phía về cầu môn đối phương.

Thứ năm, Ronaldo đã từng là người của M.U. M.U không có truyền thống mua lại những cầu thủ mà họ bán đi nhưng có thể Ronaldo sẽ là ngoại lệ. Từ mùa 2008-2009 đến nay, M.U không gặt hái thành công ở sân chơi Châu lục nên việc trở lại lúc này là rất cần thiết.

Tất nhiên, sẽ còn rất nhiều lý do khác nhau để có thể giúp Ronaldo trở về với nơi đã cho anh danh hiệu, cho anh tình đồng đội, cho anh sự bao dung và cho anh những vinh quang mà anh mong muốn. Bây giờ, chỉ là anh có muốn trở về hay không và M.U có thật sự muốn điều đó xảy ra hay không nữa mà thôi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục