Quyết định tàn nhẫn khiến M.U bỏ lỡ Toni Kroos

21:23 Thứ năm 26/09/2024

TinTheThao.com.vnToni Kroos nhớ lại lý do vụ chuyển đến Manchester United sụp đổ dù anh đã nói chuyện với David Moyes.

Tiền vệ huyền thoại Toni Kroos đã gần như gia nhập Manchester United - cho đến khi Quỷ đỏ sa thải David Moyes trong khi ông đang thảo luận về động thái chuyển nhượng với cầu thủ người Đức.

Moyes đã được chọn để kế nhiệm Sir Alex Ferguson tại Old Trafford nhưng ông đã phải vật lộn để tìm tái hiện phong độ cũ của Quỷ đỏ và cuối cùng đã bị sa thải chỉ sau 10 tháng phụ trách đội. Nhưng trước khi bị sa thải, chiến lược gia người Scotland đã tích cực tìm cách tăng cường đội hình của mình và đã nói chuyện với Kroos về việc chuyển đến M.U từ Bayern Munich.

Kroos đã đồng ý đến M.U.

Tiền vệ thông minh này được mong đợi sẽ là một tài sản lớn cho Man United và khi đó mới 24 tuổi, anh đã sẵn sàng chuyển đến Premier League để chơi cho Moyes. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Man United quyết định sa thải Moyes, khi ông vẫn còn ngồi bên Kroos. Louis van Gaal là thuyền trưởng tiếp theo của Quỷ đỏ và ông không muốn có Kroos.

Trong một cuộc phỏng vấn với SPORT1, Kroos cho biết: "Vào năm 2014, trước khi tôi ký hợp đồng với Real Madrid, tôi đã đồng ý với Manchester United. Đó sẽ là một động thái chuyển từ Bayern sang Man United. Nhưng sau đó họ đã sa thải David Moyes, người mà tôi vẫn đang ngồi cùng trên chiếc ghế dài ở Munich, và thuê Louis van Gaal. Sau đó, cả hai chúng tôi đều lịch sự từ chối."

Kroos đã đến World Cup 2014 với Đức khi vẫn là cầu thủ của Bayern, trước khi chuyển đến Real Madrid của Carlo Ancelotti. Trong thời gian ở Tây Ban Nha, anh đã giành được một loạt các danh hiệu bao gồm 5 Champions League, 5 Club World Cup, bốn Siêu cúp UEFA, 4 danh hiệu La Liga, 1 Copa del Rey và 4 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Kroos đã có một sự nghiệp lừng lẫy với Real Madrid.

Trước Kroos, Moyes cũng đã bỏ lỡ việc ký hợp đồng với Gareth Bale và Cesc Fabregas khi còn ở Man United. Phát biểu vào năm 2016 trước khi trở lại Old Trafford với Sunderland, ông cho biết: "Khi tôi mới đến Man United, mục tiêu thực sự của tôi là Gareth Bale. Tôi luôn cảm thấy Gareth Bale là một cầu thủ của Manchester United và tôi đã đấu tranh để có được cậu ấy [từ Tottenham] cho đến phút cuối cùng."

"Chúng tôi thực sự đã đề nghị cậu ấy một hợp đồng lớn hơn Real Madrid nhưng Gareth đã quyết định sẽ đến Madrid. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của tôi, cậu ấy là cầu thủ mà tôi thực sự muốn."

"Người khác mà tôi đã thực sự tiến gần đến là Cesc Fabregas, người mà chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có được [từ Barcelona]. Và Sir Alex đã nói với tôi rằng luôn có cơ hội Cristiano Ronaldo có thể trở lại từ Real Madrid."

Phan Nguyễn Hoài Thu | 21:23 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục