Quyết định sai lầm với Martial, M.U sẽ phải hối hận

20:58 Thứ sáu 28/07/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford tốt hơn hết vẫn nên tiếp tục giữ lại Anthony Martial cho mùa giải năm sau.

 

Bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Manchester United được dự đoán sẽ tiến hành một cuộc thanh trừng tàn nhẫn với sự ra đi của hàng loạt cầu thủ. Đến nay, những 'người thừa' như Phil Jones, Axel Tuanzebe hay Alex Telles đều đã bước qua cánh cửa Old Trafford, nhưng dự kiến công cuộc thanh lọc lực lượng của Quỷ đỏ vẫn sẽ được tiếp diễn.

Thời gian gần đây, giới truyền thông đã liệt kê hàng loạt cái tên nằm trong danh sách thanh lý của Man Utd, chủ yếu là các tiền vệ như Fred, Scott McTominay và Donny Van De Beek. Dù vậy, vẫn có những cầu thủ đang đối diện với cánh cửa rời khỏi Old Trafford ở các tuyến còn lại. Trên hàng công, đó là trường hợp của Anthony Martial, người vẫn chưa góp mặt trong bất kỳ trận đấu nào của Quỷ đỏ ở giai đoạn tiền mùa giải.

Tạm biệt Anthony Martial? - Bóng Đá

Martial đang đối diện với cánh cửa rời khỏi Old Trafford. 

Không khó để nhận thấy, tình hình chấn thương của Martial đã ngày càng trở nên nghiêm trọng. Cuối tháng 5, chân sút người Pháp gặp vấn đề về gân kheo trong trận thắng Fulham, và mãi cho đến thời điểm hiện tại thì anh chỉ mới có thể trở lại tập luyện cùng đội. Mùa giải vừa qua, chỉ tính riêng tại Premier League thì cựu sao Monaco đã bỏ lỡ đến 17 trận đấu vì chấn thương, và anh cũng chỉ có tổng cộng 11 lần đá chính.

Cần biết, nếu kích hoạt luôn điều khoản gia hạn thêm 12 tháng, thì hợp đồng giữa Martial và Man Utd chỉ còn lại thời hạn 2 năm. Nên có thể nói, mùa Hè năm nay là thời điểm thích hợp nhất để Quỷ đỏ thanh lý tiền đạo này và thu về một khoản phí đáng kể. Rõ ràng, Man Utd đang có không ít lý do để bán đứt Martial, nhưng nếu chia tay chân sút người Pháp thì họ lại có thể mắc phải một sai lầm lớn.

Erik ten Hag fires Anthony Martial warning amid transfer talk - Bóng Đá

 Martial vẫn còn giá trị sử dụng. 

Không khó để nhận thấy, vấn đề nghiêm trọng nhất mà Man Utd đã cho thấy trong loạt trận giao hữu gần đây là sự yếu kém ở vị trí tiền đạo trung tâm. Lần lượt những Jadon Sancho và Marcus Rashford đều đã được HLV Erik Ten Hag thi đấu trong vai trò 'số 9', nhưng chưa một ai mang đến sự hiệu quả cần thiết. Đồng thời, các nhân tố khác trên hàng công của Quỷ đỏ cũng gây thất vọng khi liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Phát biểu sau trận thua Real Madrid, chính Ten Hag cũng đã khẳng định Man Utd cần thêm một tiền đạo cắm. Nhưng chắc chắn, một mình Rasmus Hojlund hay Harry Kane vẫn là chưa đủ, bởi Quỷ đỏ sẽ phải chinh chiến trên hàng loạt đấu trường trong mùa giải năm sau. Vì vậy, họ cần thêm một vài phương án chất lượng khác để ổn định chiều sâu ở vị trí tiền đạo trung tâm, và đây là lý do tại sao Man Utd đừng nên vội bán đi Martial. 

Chuyển nhượng - Bóng Đá

 Martial vẫn có thể đóng một vai trò nhất định trong đội hình Man Utd. 

Tuy thường xuyên gặp chấn thương, nhưng nếu chỉ được sử dụng như một phương án dự phòng thì khả năng cao thể lực của Martial vẫn đáp ứng được yêu cầu. So với Rashford hay Sancho, dễ dàng khẳng định Martial là một lựa chọn đáng tin cậy hơn cho vai trò tiền đạo trung tâm. Mùa trước, dù chỉ có 11 lần đá chính nhưng chân sút người Pháp cũng kịp để lại dấu ấn với 6 bàn thắng và 2 đường kiến tạo tại Premier League.

Quan trọng nhất, nếu kích nổ được một bom tấn trên hàng công, điều kiện tài chính sẽ khó lòng cho phép Man Utd chiêu mộ thêm tiền đạo thứ hai. Vì vậy, giữ lại Martial thực sự là một quyết định mang đến những lợi ích cụ thể cho đội chủ sân Old Trafford.

Huỳnh Phong | 20:28 28/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục