Quyết định cứng rắn mang theo thông điệp đanh thép từ Hansi Flick

14:13 Thứ hai 28/10/2024

TinTheThao.com.vnSau khi hủy diệt Real Madrid, HLV Hansi Flick không cho phép các cầu thủ Barcelona ngủ quên trên chiến thắng mà quên đi việc tiếp tục cố gắng.

 Quyết định bất ngờ của HLV Hansi Flick

Cuối tuần qua, Barcelona đại thắng Real Madrid với tỉ số 4-0 ngay tại Bernabeu. Chiến thắng này thay cho lời khẳng định về sức mạnh của thầy trò HLV Hansi Flick ở thời điểm hiện tại.

Barca vượt trội trước Real Madrid ở mọi khía cạnh trong 90 phút tại Bernabeu. Và chiến thắng đến với gã khổng lồ xứ Catalan như một lẽ tất yếu.

Chiến thắng này giúp Barca bỏ xa đối thủ trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Hiện HLV Hansi Flick cùng các học trò hơn Real Madrid 6 điểm trên BXH.

Barca trải qua tuần thi đấu bùng nổ.

Sau trận đấu, Marca cho hay nhiều thành viên của Barca đã ngỏ ý mong muốn HLV Hansi Flick thưởng cho toàn đội thêm ngày nghỉ. Gã khổng lồ xứ Catalan vừa trải qua 1 tuần thi đấu căng thẳng khi lần lượt đối đầu Sevilla, Bayern Munich và Real Madrid. Họ thắng thuyết phục trong cả 3 trận đấu kể trên.

Nhưng chiến lược gia người Đức nói không với nguyện vọng này. Nhà cầm quân 59 tuổi chỉ cho Barca nghỉ ngơi 2 ngày như đã hứa từ trước trận.

Thậm chí, ngay sau khi đại thắng Real Madrid vào đêm thứ bảy, HLV Hansi Flick vẫn ra sân tập vào sáng chủ nhật (theo giờ địa phương). Toàn đội xả trại vào các ngày thứ hai và thứ ba sau đó. Tới ngày thứ tư, các cầu thủ Barca trở lại tập luyện như kế hoạch.

Kể từ khi dẫn dắt Barca, HLV Hansi Flick giới hạn tối đa số ngày nghỉ của toàn đội. Việc Barca được nghỉ 2 ngày đã là điều hiếm gặp.

Thông thường, ông chỉ cho các học trò nghỉ ngơi 1 ngày trong tuần. HLV Hansi Flick là người hết mình với công việc. Nhà cầm quân người Đức cho rằng quá trình tập luyện nếu thường xuyên bị gián đoạn sẽ ảnh hưởng nhiều tới toàn đội.

Thông điệp từ Hansi Flick

Không khó để nhận ra thông điệp đanh thép từ phía Hansi Flick sau quyết định nghiêm khắc với Barca. Ông không cho phép các học trò ngủ quên trên chiến thắng.

Thay vào đó, toàn đội phải giữ đôi chân trên mặt đất, cần tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới để hướng tới những mục tiêu đã đề ra. Rõ ràng, đây là điều không thừa.

Hansi Flick không cho phép Barca ngủ quên trên chiến thắng.

HLV Hansi Flick hiểu rằng sự chủ quan có thể khiến toàn đội phải trả giá đắt. Hành trình vừa qua của Barca diễn ra tương đối suôn sẻ, mang tới sự phấn khích cho các CĐV nhà sau những kết quả đầy khả quan.

Tuy nhiên không phải không xuất hiện những trục trặc. Những thất bại 1-2 trước Monaco ở Champions League hay 2-4 trước Osasuna tại La Liga là những ví dụ. Và thuyền trưởng Barca không muốn những điều tương tự lặp lại.

Những nỗ lực của thầy trò HLV Hansi Flick từ đầu mùa xứng đáng được ghi nhận. Nhưng thực tế thì mùa giải vẫn còn rất dài. Barca cần phải duy trì phong độ để tiếp tục thể hiện những màn trình diễn ấn tượng trong giai đoạn phía trước.

Minh Khuê | 14:13 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục