Quyết định của Barca định đoạt tương lai Luis Diaz

20:19 Thứ tư 07/08/2024

TinTheThao.com.vnTuyển thủ người Colombia nhiều khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với Liverpool ở mùa giải tới.

Việc Liverpool án binh bất động trong việc mang về những tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay có thể khiến nhiều cổ động viên “The Kop” cảm thấy không hài lòng. Nỗi thấp thỏm đó nhân đôi khi nhiều trụ cột của đội chủ sân Anfield đang đứng trước tương lai bất định.

Luis Diaz gần như không còn cơ hội gia nhập Barca hè này.

Trent Alexander-Arnold, Virgil Van Dijk hay Mohamed Salah chỉ còn 1 năm hợp đồng, một vài cái tên kém quan trọng hơn như Joe Gomez hay Caoimhin Kelleher cũng rục rịch rời đội bóng thành phố cảng. Chưa hết, Luis Diaz cũng thu hút sự quan tâm từ một vài đội bóng lớn trên khắp châu Âu.

Chân chạy cánh người Colombia vốn là mục tiêu mà Barcelona theo đuổi từ lâu. Phát biểu trên truyền thông, cha cầu thủ này cũng năm lần bảy lượt thừa nhận mong muốn chơi bóng ở La Liga vào một thời điểm nào đó trong sự nghiệp của cậu con trai. Điều này có thể khiến nửa đỏ vùng Merseyside lo lắng. 

Tuy nhiên, khả năng anh chuyển sang khoác áo đội chủ sân Camp Nou dường như đã khép lại vào mùa hè này sau khi “Los Blaugrana”, bất chấp những hạn chế về tài chính đã chốt xong thương vụ chuyển nhượng mang tên Dani Olmo. Mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 47,5 triệu bảng.

Barcelona chẳng mặn mà đến mức làm mọi cách để ký hợp đồng với Luis Diaz, chưa kể con số mà Liverpool yêu cầu có thể lên tới trên dưới 80 triệu bảng. Tuyển thủ Colombia nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở lại thành phố cảng vào mùa giải tới, hoặc tìm bến đỗ khả dĩ hơn.

Ngoài Barcelona, Paris Saint-Germain cũng là một điểm đến tiềm năng, khi nhà đương kim vô địch Ligue 1 vẫn chưa thể tìm ra cái tên phù hợp nhằm thay thế Kylian Mbappe, người vừa rời Parc des Princes để chuyển sang Real Madrid. Đội bóng nước Pháp cũng từng đánh tiếng với “The Kop” về trường hợp của ngôi sao 27 tuổi.

Luis Diaz ra sân 37/38 lần tại Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, chân chạy cánh người Colombia đóng góp 8 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Tuy nhiên, dường như giới chủ Liverpool vẫn chưa thỏa mãn với cầu thủ này khi đang có những liên hệ nhất định với Anthony Gordon.

Luis Diaz cần sớm đưa ra quyết định về tương lai.

Đội chủ sân Anfield hiện có nhiều lựa chọn ở vị trí tiền vệ trái, khi Cody Gakpo, Darwin Nunez và Diogo Jota đều có thể đảm nhiệm vai trò này. Luis Diaz sẽ phải cạnh tranh với 3 cái tên kể trên hoặc chấp nhận làm kép phụ cho Mohamed Salah, điều mà anh chắc chắn không muốn.

Tây Ban Nha sẽ không phải điểm đến tiếp theo của Luis Diaz hè này. Anh cần sớm đưa ra lựa chọn phù hợp nếu không muốn rơi vào tình cảnh bị động. Tiền vệ 27 tuổi đang ở ngã rẽ quan trọng của sự nghiệp, và ngôi sao mang áo số 7 nên biến nó thành cơ hội thay vì chấp nhận thiệt thòi.

Trần Huy Trưởng | 20:19 07/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục