Quy luật thất thường của Man Utd, Man City hãy coi chừng

16:42 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thầy trò Van Gaal đang hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ, nhưng biết đâu đây sẽ là lúc Man Utd chơi bùng nổ nhất.

Man Utd đang có phong độ không tốt.

Sau khi bị Liverpool chính thức đánh bật khỏi Europa League vào giữa tuần qua, không chỉ người hâm mộ, mà cả truyền thông nước Anh đã 'hợp lực' tổng tấn công thầy trò HLV Van Gaal. Rất nhiều lời chỉ trích nặng nề đã xuất hiện trong những ngày qua, và có cảm giác như họ đang làm mọi cách trong khả năng để buộc vị chiến lược gia người Hà Lan phải ra đi.

Tuy nhiên trước những áp lực đó, HLV Van Gaal vẫn tỏ ra vô cùng bình thản. Đó đơn giản là vì ông đã đối diện với tình huống này quá nhiều lần trong mùa giải năm nay. Thật vậy, có ít nhất là 3 lần trong mùa giải năm nay làn sóng đòi Van Gaal từ chức đã xuất hiện. Nhưng kết quả thì chẳng có gì xảy ra, Van Gaal vẫn không rời Old Trafford khi mà ông và các học trò đã dập tắt những làn sóng này một cách vô cùng dễ dàng.

Điển hình như gần đây nhất khi làn sóng đòi Van Gaal từ chức xuất hiện là hồi đầu tháng Hai vừa qua, khi Man Utd trải qua 3 trận liền không thắng, trong đó thua liên tiếp trước hai đội bóng nhỏ bé là Sunderland và FC Midtjylland. Thời điểm đó tưởng chừng Van Gaal đã phải nhường ghế cho Mourinho, thì bỗng dưng Quỷ Đỏ lại chơi cực hay và thắng liền 4 trận, trong đó có cả chiến thắng 3-2 trước Arsenal. Sự thăng hoa đó, như đã đề cập, đã lập tức xoa dịu được cơn tức giận của các CĐV, và khiến họ quên hoàn toàn những lỗi lầm mà Van Gaal và các học trò đã gây ra trước đó.

Giờ đây khi rơi vào tình cảnh tương tự, nhiều khả năng khi Man Utd sẽ lại có một sự vùng lên cực kỳ mạnh mẽ, nhất là khi bước vào những trận đấu mà chẳng ai tin là họ có thể thắng như Derby thành Manchester trước Man Xanh, đội bóng mà Quỷ Đỏ chỉ mới thắng được 1/6 lần chạm trán gần nhất, tại vòng 31 Premier League vào cuối tuần này.

Một cơ sở khác cũng giúp chúng ta có thể đặt niềm tin vào việc Quỷ Đỏ sẽ giành được một kết quả tốt trong trận Derby tối nay, đó là Man City hiện cũng đang gặp không ít vấn đề nội bộ. Tuy không thừa nhận, nhưng rõ ràng thời gian gần đây thầy trò HLV Pellegrini đang thi đấu có phần sa sút kể từ khi vị chiến lược gia người Chile nhận được tin là ông sẽ bị thay thế vào cuối mùa.

Nhưng cũng không thể xem thường quy luật thất thường của họ.

Đó là chưa kể đến việc Man City vốn là một đội bóng thi đấu không thật sự hay trong các trận đấu lớn. Cụ thể theo thống kê của trang Opta, Man Xanh vẫn chưa giành được một chiến thắng nào khi đối đầu với những đội bóng nằm trong top 6 Premier League mùa này (3 hòa và 4 thua).

Rõ ràng với những điều trên, CĐV Man Utd hoàn toàn có thể sẽ nhận được một món quà chuộc lỗi từ HLV Van Gaal và các học trò.

Xú | 16:20 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục