“Quỷ đỏ” vô địch Cúp British Airways

10:13 Thứ sáu 01/06/2012

Man United vừa giành Cúp Bristish Airways, tất nhiên không phải với đội hình của HLV Alex Ferguson hiện tại mà với đội hình của các cựu danh thủ, trong đó có bộ đôi khét tiếng một thời Dwight Yorke - Andy Cole.

“Quỷ đỏ” vô địch Cúp British Airways

Đây là lần thứ hai giải đấu thường niên mang tên Bristish Airways được tổ chức tại Balados thuộc Đảo Caribbea. Và tại giải lần này, có tất cả 7 đội bóng tham dự gồm Chelsea, Arsenal, Tottenham, Blackburn, Newcastle, Man United và tuyển các ngôi sao Caribbea. Giải đấu này cũng thu hút rất nhiều sự chú ý nhờ sự góp mặt của hàng loạt cựu danh thủ như Roberto Di Matteo, Gianfranco Zola, Gus Poyet, Alan Shearer, Gaizka Mendieta, Lee Clark, Nolberto Solano, John Jensen, Michael Thomas, Dwight Yorke và Andy Cole.

Sau khi đè bẹp Tottenham 7-3 trong trận “derby thành London” ở ngày thi đấu đầu tiên, các lão tướng Arsenal đã giành quyền vào bán kết cùng Chelsea, Man United và Tuyển các ngôi sao Caribbea. Ở vòng 4 đội mạnh nhất, Chelsea đã vượt qua Arsenal nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Zola và Poyet để tiến vào chung kết gặp Man United, đội đánh bại Tuyển ngôi sao Caribbea sau loạt penalty.

Đúng như các CĐV mong đợi, trận tranh Cúp đã diễn ra vô cùng sôi nổi và kịch tính. Sau khi bị dẫn trước, Dwight Yorke đã gỡ hòa cho Man United bằng cú sục bóng “panenka” điệu nghệ trên chấm 11m. Sau đó, tưởng chừng Chelsea đã cầm chắc Cúp trong tay, khi Dennis Wise và Poyet ghi 2 bàn vào lưới Man United. Tuy nhiên, màn phối hợp ăn ý giữa cặp “song sát” Yorke – Cole đã giúp “Quỷ đỏ” san bằng tỷ số 3-3.

Và trong hiệp phụ, Quinton Fortune trở thành người hùng với pha lập công duy nhất ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Man United. Kết quả là, “Quỷ đỏ” đã giành Cúp British Airways còn danh hiệu “Chiếc giày vàng” thuộc về Deon Burton, người đã ghi 8 bàn cho Tuyển các ngôi sao Caribbea. Trong khi đó, danh hiệu Cầu thủ xuất sắt nhất giải được trao cho cựu danh thủ người Uruguay của Chelsea: Gustavo Poyet.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục