Quỷ đỏ: Đừng coi thường Olympiakos

14:11 Thứ tư 18/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - So với những trận đấu như Arsenal gặp Bayern Munich, Man City đối đầu Barcelona, cặp đấu giữa Manchester United và Olympiakos ít được chú ý hơn hẳn. Đơn giản vì ai cũng cho rằng Quỷ đỏ đã rất “đỏ” khi vớ trúng đối thủ này.

Sau khi lễ bốc thăm các cặp đấu tại vòng 1/16 của UEFA Champions League 2013/14 kết thúc, nhiều cổ động viên Manchester United đã phấn khích khi biết đối thủ chỉ là CLB Olympiakos. Rõ ràng, đại diện đến từ Hy Lạp chưa phải là đối thủ xứng tầm với ĐKVĐ nước Anh, nhưng không phải vì thế mà Quỷ đỏ không thể không dè chừng.

Hiện tại, ở giải quốc gia Hy Lạp, Olympiakos đang chiễm chệ ngôi đầu bảng, với 40 điểm sau 14 vòng đấu. Điểm số cách biệt với đội thứ nhì là 8 điểm. Olympiakos vẫn đang bất bại, khi thắng tới 13 trận và chỉ hòa có 1. Sức mạnh của họ còn thể hiện qua việc hàng công đã ghi tới 43 bàn thắng, hàng thủ chỉ lọt có 4 bàn. Những con số này rõ ràng rất đáng để Man U phải xem xét, khi mà hàng phòng ngự của họ cũng đang gặp vấn đề trong nhiều tháng qua. HLV David Moyes cần phải nghiên cứu thật kĩ những phương án tấn công sao cho có thể khoan thủng được hàng thủ chắc chắn của đội bóng Hy Lạp này.

Olympiakos sẽ không dễ để cho Man U bắt nạt. Ảnh: Internet

Đội hình của Olympiakos không hề thiếu các ngôi sao, như đa phần người hâm mộ vẫn nghĩ. Cái tên nổi bật nhất chính là Konstantino Mitroglu. Anh là chân sút hàng đầu của đội bóng này và là một trong những tiền đạo lợi hại nhất ở giải VĐQG Hy Lạp. Mitroglu có tốc độ, khả năng càn lướt, kỹ năng dứt điểm rất tốt. Saviola cũng là một chân sút dày dặn kinh nghiệm trận mạc, Vladimir Weiss là tài năng sáng giá của Slovakia, đã quen thuộc với môi trường bóng đá Anh. Những cái tên nói trên hứa hẹn sẽ là những mối nguy hiểm thường trực trước khung thành De Gea.

Muốn vượt qua được Olympiakos, Man U cũng cần tự củng cố lại chính mình. Mặc dù có thể là đứng đầu bảng A, nhưng cái cách họ thi đấu chưa khiến cho cổ động viên yên tâm. Các đối thủ chỉ ở tầm trung, nhưng cũng đủ khiến Man U vất vả. (có 2 lượt trận bị Sociedad, Shakhtar cầm hòa, 2 trận thắng tối thiểu 1-0). Hẳn các Manucian vẫn còn nhớ đội bóng tí hon Basel đã từng loại Quỷ đỏ ngay từ vòng bảng. Nếu các cầu thủ Man U cứ ra sân trong tâm thế chủ quan trước Olympiakos như vầy, đó sẽ là điều không hay tí nào.

Ở Champions League, đặc biệt ở những vòng đấu knock-out, đừng bao giờ coi thường đối thủ nào cả. Manchester United cần phải ghi nhớ bài học này cẩn thận.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục